Chúng ta

Alưi Parus 2022 cảm xúc và khó quên của Nhà hệ thống

Thứ tư, 22/3/2023 | 10:39 GMT+7

Lấy chủ đề “Theo đuổi hạnh phúc”, chuyến tàu Alưi Parus 2022 đã đưa gần 150 cá nhân, tập thể xuất sắc năm qua từ 2 miền Nam, Bắc cập bến hạnh phúc từ 16-18/3 tại Lăng Cô, Huế.

Chuỗi trải nghiệm mới lạ

Đây là lần đầu tiên BTC thiết kế chương trình kết nối với 5 hoạt động liên tục và kể câu chuyện “Theo đuổi hạnh phúc” theo cách rất riêng của người FPT IS. Hoạt động đầu tiên là trekking đèo Bạch Mã với quãng đường 4,7 km xuyên rừng. Bắt đầu hành trình, tất cả thành viên đều được trao phong bì thư con số bí mật, thu thập các mảnh ghép tại 113 cột mốc dọc đường đi, vượt qua 2 trạm thử thách “Bệ phóng” và “Lên đỉnh” để cuối cùng ghép lên bức tranh ý nghĩa ở đích - đỉnh núi Bạch Mã cao 1444 m so với mực nước biển.

-6446-1679387029.jpg

Người Hệ thống chinh phục đỉnh Bạch Mã.

Dọc cung đường trekking, đường trơn, vật cản, cầu khỉ, khe suối… không làm cản bước chân những người đồng đội. Không có sóng điện thoại, không có mạng xã hội, mọi người như sát lại gần nhau hơn. Không ai bị bỏ lại phía sau, người FPT IS cùng về đích, cùng ghép lên bức tranh khổng lồ giữa núi rừng hùng vĩ. Ráng chiều hoàng hôn buông, cũng là lúc tất cả cùng hô vang “FPT IS 113 - Toàn năng - Hạnh phúc” trên đỉnh Bạch Mã. Tối đầu tiên trong hành trình Alưi Parus, những cá nhân xuất sắc nhà Hệ thống tham dự tiệc welcome dinner trên biển Cảnh Dương, hoà mình tiếng sóng vỗ, âm nhạc từ liveband cùng các tiết mục văn nghệ STCo. 

Tiếp nối những niềm vui là trải nghiệm Thiền và nghe giảng pháp về Hạnh phúc tại Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Tại đây, người FPT IS nghe giảng pháp do Trụ trì - Thượng toạ Thích Tâm Hạnh thuyết giảng giúp mỗi người chiêm nghiệm, tái tạo năng lượng bản thân, thức tỉnh tiềm thức.

-2530-1679387029.jpg

Khoá thiền do Trụ trì Thượng toạ Thích Tâm Hạnh thuyết giảng.

Marathon đón bình minh trên biển là hoạt động tập thể cuối cùng trong chuỗi hành trình tại Lăng Cô - Huế. Ai ai cũng quyết tâm dậy sớm đón năng lượng và có những bước chạy tuyệt đẹp ngay trên bãi biển Cảnh Dương. Bền bỉ, dẻo dai chính là tinh thần Alưi-ers đem lại sau từng bước chạy.

Lễ vinh danh của cảm xúc

Hoạt động chính trong hành trình “Theo đuổi hạnh phúc” là đêm vinh danh Alưi Parus được tổ chức vào tối 17/3. Tại đây, người nhà Hệ thống đã trải qua một đêm ngập tràn cảm xúc. Anh Nguyễn Hoàng Minh - Tổng giám đốc FPT IS chia sẻ về chủ đề “Theo đuổi Hạnh phúc” năm nay: “Trải qua giai đoạn nhiều biến động, dịch covid hoành hành, người FPT IS đã cùng nhau vượt qua và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Sắp tới, chúng ta hãy cùng nhau chinh phục con đường hạnh phúc - con đường khó khăn nhất nhưng cũng đem đến cảm xúc sảng khoái nhất”.

-2660-1679387029.jpg

Lễ Vinh danh tràn đầy cảm xúc

Trước khi bắt đầu hành trình Alưi Parus, ban lãnh đạo FPT IS đã trò chuyện với gia đình các cán bộ xuất sắc. Những cảm xúc, lời chia sẻ của hậu phương đã khiến những cá nhân được vinh danh nghẹn ngào, vỡ oà. Điểm nhấn độc đáo của chương trình là dàn giao hưởng 13 nhạc cụ cùng những tiết mục văn nghệ được giàn dựng công phu. Không khí cả khán phòng được đẩy lên cao trào khi Tam hậu FPT IS xuất hiện trang trọng và ấn tượng cùng hình ảnh con số chiến lược 113.

Giây phút đáng tự hào nhất là khoảnh khắc đại diện của khách hàng - Bộ Công an, Bộ Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang - chia sẻ những ghi nhận và trân trọng từng cống hiến của FPT IS cho xã hội, cộng đồng. 

Không kìm được cảm xúc, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa xúc động: “Các tỷ phú trên thế giới thường có châm ngôn ‘Make money, make impact’. Khi thế giới đang loay hoay làm sao để thực hiện vế thứ 2 thì tại FPTIS, chúng ta đã ‘‘make impact’ trước, lấy mục tiêu cống hiến cho quốc gia, phụng sự cộng đồng đặt lên trên cả vật chất thông thường. Tôi thật sự khâm phục các bạn. Và thật vinh dự khi được gia nhập, được làm một đồng đội của các bạn và trở thành một FISer”.

-6035-1679387029.jpg

Tam hậu FPT IS 2022: Hoa hậu Lê Thanh Bắc - Sói đầu đàn dấn thân vì Made by FIS, Á hậu 1 Phan Thanh Toàn - Người "Chuyên chở" giấc mơ Made by FIS, Á hậu 2 Trần Bá Vang - Người truyền dẫn chuyển đổi số đến những vùng đất mới.

Hạng mục trao giải Tam hậu cũng đã khép lại phần lễ vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của FPTIS trong năm 2022. Chia sẻ cảm xúc khi được tham dự Alưi Parus lần thứ 5, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa bày tỏ: “Tại lễ vinh danh, có những giọt nước mắt đã rơi. Chương trình được thiết kế rất hay, có nốt trầm, nốt bổng, để khi kết thúc, cả khán phòng gần như vỡ òa. Tôi rất vinh dự khi được cảm nhận niềm vui của các bạn - đó chính là sự cống hiến không mệt mỏi, dấn thân, hy sinh. Và hạnh phúc sẽ đến sau những cố gắng không ngừng nghỉ”.

Alưi Parus là Lễ vinh danh và trao giải thường niên dành cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm của FPT IS. Được lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học Alưi Parus – Cánh buồm đỏ thắm của đại văn hào Alexander Grin - biểu tượng của tình yêu, sự dấn thân của tuổi trẻ và niềm tin mãnh liệt vào điều mình mơ ước. Đó cũng là biểu tượng cho con người, tinh thần FPT IS.

FISNEWS

Ý kiến

()