Chúng ta

Tân binh hứng thú với khóa đào tạo kỹ năng mềm

Thứ tư, 25/4/2012 | 18:33 GMT+7

Cuối tuần qua, FHR đã tổ hai khóa học kỹ năng mềm cho các tân binh mới ký hợp đồng chính thức với FPT tại tầng 2, tòa nhà Zodiac, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong đó, khóa học lập kế hoạch quản lý thời gian có thời lượng 3,5 giờ; khóa học giao tiếp cơ bản có thời lượng 4 giờ.

Khóa học Lập kế hoạch và quản lý thời gian cho tân binh đã thu hút 32 học viên tham dự. Ảnh: Bích Ngọc.

Khóa học Lập kế hoạch và quản lý thời gian cho tân binh đã thu hút 32 học viên tham dự. Ảnh: Bích Ngọc.

Ngoài việc được bổ sung thêm kỹ năng trong công việc, các học viên còn được giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm trong những tình huống thực tế và được thực hành ngay trong khóa học.

BTC cho biết, hai khóa học kỹ năng mềm đã thu hút đông đảo tân binh tham dự. Thống kê từ 2 khóa học đã thu hút tổng cộng 56 học viên.

Đây là 2 trong 3 khóa Kỹ năng mềm cho Tân binh FHR sẽ triển khai trong năm 2012, tiếp theo chuỗi chương trình Đào tạo Tân binh tập đoàn từ tháng 7/2011. Nhóm các kỹ năng mềm được đào tạo bao gồm: Kỹ năng lập kế hoạch công việc và quản lý thời gian; kỹ năng giao tiếp cơ bản; và Kỹ năng làm việc nhóm.

Việc bổ sung đào tạo Kỹ năng mềm sẽ giúp Tân binh có những kỹ năng hữu ích và thiết thực nhất, nhằm nhanh chóng hòa nhập tốt với công việc và môi trường FPT. Số lượng lớp được tổ chức hàng tháng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của các học viên đến từ các đơn vị.

Đặc biệt, nguồn giảng viên của chuỗi khóa học là các cán bộ có kỹ năng và kinh nghiệm, đến từ các đơn vị thành viên của tập đoàn (cấp trưởng, phó phòng trở lên), đã được đào tạo về kỹ năng giảng dạy (Train the Trainer) do FHR tổ chức trong tháng 2/2012.

FHR nhận định, điều này rất có ý nghĩa, khi các kiến thức được chia sẻ cho học viên đều phù hợp với môi trường, văn hóa FPT.

Ngọc Nga

Ý kiến

()