Chúng ta

Sôi nổi tuần lễ định hướng tân sinh viên

Thứ ba, 4/10/2011 | 09:58 GMT+7

Buổi nói chuyện chuyên đề giữa sinh viên khóa 7 với anh Hoàng Minh Châu - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT ngày 29/9 tại Nhà văn hóa Cầu Giấy chính thức khép lại loạt hoạt động trong tuần lễ định hướng Orientation dành cho các tân sinh viên khóa 7 của Trường ĐH FPT.

Toàn bộ các hoạt động của tuần lễ Orientation từ đi thăm cơ sở FPT; giới thiệu về Tập đoàn FPT, văn hóa FPT; giới thiệu về Trường ĐH FPT; tìm hiểu về các câu lạc bộ (CLB) nhà trường; nghe căn dặn của Ban Giám hiệu và cán bộ nhà trường về phương pháp học tập đại học; trao đổi kinh nghiệm học tập với các cựu sinh viên FPT… đều nhằm tạo điều kiện để các tân sinh viên hiểu rõ hơn môi trường mà các bạn sẽ học tập.

Các hoạt động trong tuần lễ Orientation nhằm tạo những hiểu biết nền tảng, cần thiết cho sinh viên FPT về Trường Đại học FPT và Tập đoàn FPT. Ảnh: Tuấn Minh.

Các hoạt động trong tuần lễ Orientation nhằm tạo những hiểu biết nền tảng, cần thiết cho sinh viên FPT về Trường Đại học FPT và Tập đoàn FPT. Ảnh: Tuấn Minh.

Trong tuần lễ này, các tân sinh viên FPT được chia thành các lớp nhỏ. Các bạn rất hào hứng tham gia ứng cử vào các chức vụ cán sự lớp mình. Vũ Thu Thảo, sinh viên ngành kỹ nghệ phần mềm chia sẻ: “Em đã tự ứng cử vào chức lớp trưởng, nhưng số phiếu bầu chưa đạt nên sẽ giữ vị trí lớp phó thời gian tới. Môi trường của Đại học FPT khiến em rất thích vì ở đây, em có cơ hội được tự khẳng định mình”.

Cũng trong tuần lễ định hướng này, các tân sinh viên FPT đã được nghe giới thiệu về Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và CLB nhà trường, như: CLB tiếng Anh, tiếng Nhật, CLB Cóc Media, CLB Vovinam...

Đặc biệt, chương trình phát triển cá nhân (PDP), một trong các hoạt động nổi bật của Trường Đại học FPT so với các trường khác thu hút sự chú ý lớn của các tân sinh viên. Việc được tham gia các chương trình trò chuyện cùng người nổi tiếng, trò chuyện nghệ thuật hay hành trình “7 ngày trải nghiệm”… đều khiến các tân sinh viên FPT vô cùng hứng khởi.

Anh Lê Tiến Dũng – Tổng thư ký Tổng hội FPT HCM khuấy động các tân sinh viên FPT bằng những câu chuyện vui nhộn về văn hóa Stico của tập đoàn.

Anh Lê Tiến Dũng – Tổng thư ký Tổng hội FPT HCM khuấy động các tân sinh viên FPT bằng những câu chuyện vui nhộn về văn hóa FPT. Ảnh: Tuấn Minh.

Đặc biệt, trong tuần lễ định hướng, sinh viên FPT đã được giao lưu cùng các vị khách mời, là lãnh đạo đến từ Tập đoàn FPT và các đơn vị thành viên. Nhiều bạn chia sẻ, dù buổi trò chuyện cùng anh Hoàng Minh Châu - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, anh Trịnh Trúc Linh - Giám đốc Trung tâm phần mềm FPT Software khu vực TP HCM hay anh Lê Tiến Dũng - Tổng thư ký Tổng hội FPT HCM diễn ra nhanh, nhưng những điều lĩnh hội về Tập đoàn FPT, văn hóa STCo… đã giúp các tân sinh viên FPT có thêm cái nhìn đầy đủ hơn về FPT. Sự gần gũi, thân thiện của các vị lãnh đạo cao cấp đã phần nào xóa tan rào cản ngại ngùng của 1.500 tân sinh viên khóa 7.

Buổi giao lưu, trao đổi với hai cựu sinh viên FPT tiêu biểu Dương Thanh Long và Nguyễn Thị Hoài cũng mang lại nhiều điều ý nghĩa với các sinh viên. Theo đó, những kỹ năng cần thiết của sinh viên là quản lý thời gian thật khoa học, chủ động và có phương pháp học tập hiệu quả.

Sinh viên FPT rất “ngưỡng mộ” môi trường làm việc chuyên nghiệp của FPT Software và Tienphong Bank. Ảnh: Tuấn Minh.

Sinh viên FPT rất “ngưỡng mộ” môi trường làm việc chuyên nghiệp của FPT Software và Tienphong Bank. Ảnh: Tuấn Minh.

Một trong các hoạt động thu hút sự quan tâm nhất của sinh viên FPT là thăm quan cơ sở vật chất, môi trường làm việc của các đơn vị trong Tập đoàn FPT. Trên cơ sở đặc tính riêng ngành học của mình, sinh viên thuộc ngành kinh tế đi thăm quan Ngân hàng Tienphong Bank và sinh viên công nghệ được “mục sở thị” không gian làm việc của FPT Software.

Dù thời gian lưu lại các đơn vị không nhiều, nhưng nhiều sinh viên FPT cho biết, không gian làm việc chuyên nghiệp của các anh chị nơi đây tạo động lực và cảm hứng học tập cho các bạn. Một số sinh viên tỏ ra rất vui thích khi biết, đây sẽ là nơi các bạn có khoảng 8 tháng thực tập theo chương trình OJT của nhà trường.

Cũng nhằm chuẩn bị sức khỏe thật tốt để yên tâm học hành và rèn luyện, trong tuần lễ tập trung này, Trường Đại học FPT đã tổ chức kiểm tra khám sức khỏe toàn diện cho các tân sinh viên ngay tại trường.

Ngoài ra, buổi triển lãm máy tính xách tay phối hợp giữa nhà trường, Công ty TNHH Bán lẻ FPT (FPT Retail) và hãng máy tính HP cũng thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên FPT toàn quốc. Theo thống kê, có gần 150 sinh viên FPT đã tham gia chương trình này.

Thu Thủy

Ý kiến

()