Chúng ta

Tránh lỗi trang điểm làm bạn kém tươi

Thứ ba, 18/3/2014 | 17:46 GMT+7

Những lỗi thường gặp trong quá trình làm đẹp như chọn màu sắc đơn điệu, không dùng dưỡng ẩm, phủ phấn quá dày… khiến cho bạn trông mệt mỏi và ốm yếu.
> Lỗi trang điểm khiến mắt xấu xí

Những lỗi trang điểm cơ bản có thể khiến bạn trông già đi và mệt mỏi hơn.

Những lỗi trang điểm cơ bản có thể khiến bạn trông già đi và mệt mỏi hơn. Ảnh: Internet.

Rất khó để có gương mặt tươi tắn vào mỗi buổi sáng. Do vậy, sẽ thật tồi tệ nếu lớp trang điểm khiến bạn nhìn mệt mỏi hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tránh tình trạng trông như mất ngủ cả đêm nếu không mắc phải những lỗi trang điểm sau đây:

Chọn màu sắc đơn điệu

Nếu những đường nét trên khuôn mặt trở nên rõ ràng, trông bạn sẽ tươi tắn hơn nhiều. Thay vì chọn màu sắc cùng tone, đơn điệu cho tổng thể khuôn mặt, bạn hãy làm nổi bật đôi chân mày, mắt, má và môi.

Sử dụng sai kem che khuyết điểm dưới mắt

Kem che khuyết điểm quá tối hoặc quá sáng chắc chắn sẽ làm cho bạn trông mệt mỏi. Hãy dùng kem che khuyết điểm trong căn phòng có đủ ánh sáng để xác định xem nó có tự nhiên hay không. Khi thử nghiệm sản phẩm mới, bạn cần một chiếc gương cầm tay để quan sát nó ở các phòng khác nhau với ánh sáng thay đổi.

Không dùng kem lót cho mắt

Điều này khiến khuôn mặt trông càng tiều tụy khi sử dụng chì kẻ mắt tối màu cho viền mắt bên dưới. Lớp lót giúp chì màu tối không bị nhòe và mắt không bị trũng sâu xuống như gấu trúc. Nếu bạn muốn trang điểm một cách an toàn, hãy dùng bút kẻ mắt không thấm nước.

Phủ phấn quá dày

Làn da phủ dày phấn khiến bạn trông già đi và mệt mỏi hơn. Đừng lạm dụng phấn phủ, chỉ dùng một lượng nhỏ để che đi vùng bóng và nhớ tán đều trên cả khuôn mặt.

Không dùng kem dưỡng ẩm

Đừng bao giờ trang điểm khi chưa dưỡng ẩm cho da, nên sử dụng loại kem có chứa SPF. Trông bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và thiếu sức sống nếu trang điểm trên lớp da khô, bong tróc.

Dùng sai màu kẻ mắt

Nếu bạn có làn da thuộc tone lạnh (màu da trắng sáng hoặc da màu trắng xanh), thì màu kẻ mắt đồng hoặc vàng sẽ khiến bạn trông ốm yếu. Còn nếu bạn có làn da tone ấm, đường viền mắt ánh bạc sẽ làm cho bạn nhìn thật tệ.

Trang điểm màu xám

Màu xám sẽ khiến mọi tông da trở nên xanh xao. Hãy sử dụng bảng màu ấm áp để trông trẻ trung và tươi mới hơn.

Vũ Hà (theo Womenshealthmag)

Ý kiến

()