Chúng ta

Hơn 150 cơ thủ ‘thăng hoa’ tại FPT Billiards Tournament 2024

Thứ hai, 28/10/2024 | 18:00 GMT+7

Những diễn biến kịch tính, màn thể hiện kỹ thuật “đỉnh cao”, từ đồng phục đại diện cho màu áo đơn vị đến những đạo cụ trang phục táo bạo… Tất cả đã làm nên một ngày hội FPT Billiards Tournament 2024 thành công rực rỡ.

Giải đấu FPT Billiards Tournament 2024 trong khuôn khổ ngày hội Battle Day - Road to 13/9 vừa diễn ra ngày 27/10, sau khoảng thời gian đợi chờ mong mỏi của hơn 150 cơ thủ tới từ khắp các công ty thành viên. Giải đấu được đăng cai tổ chức bởi ba đơn vị FPT IS, FPT Smart Cloud cùng Sendo, tại nhà thi đấu KF Pool Arena, 165 Cầu Giấy, Hà Nội. Vượt qua “thử thách” thời tiết mưa gió trong không khí giao mùa tại Hà Nội, nhiều tuyển thủ có mặt từ sớm, luyện tập trước khi chính thức bước vào vòng loại.

-3775-1730112567.jpg

Vào lúc 9h sáng ngày 27/10, hơn 150 cơ thủ đến từ các công ty thành viên đã tụ họp tại KF Arera Pool để cùng tranh tài, "giật" cúp.

Ở mùa giải billiards năm nay, các cơ thủ tham gia thi đấu với nội dung Pool 8 Ball, thể thức Đôi nam và Đôi nam nữ. Để mang về cho mình chiếc cúp vô địch của giải, các cơ thủ thi đấu Đôi nam phải vượt qua tổng cộng 6 trận đấu, và 5 trận đấu đối với Đôi nam nữ, từ vòng loại đến vòng chung kết. Với mỗi trận tranh tài, cả hai đội sẽ cử đại diện thực hiện cú “penalty” để giành quyền phá khai cuộc, sau đó sẽ phá luân phiên.

Nhận định chung về môn thể thao cuối cùng trong chuỗi Battle Day, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT cho biết: "Đây là một trong những giải đấu billiards được mong chờ trong hai tháng trở lại đây, tuy nhiên do nhiều lý do khách quan khác nhau nên BTC đã phải thay đổi thời gian tổ chức nhiều lần. Điều này cũng không làm giảm nhuệ khí của các cơ thủ, minh chứng cho điều này đó là giải đấu vẫn hội tụ được hơn 150 cơ thủ đến từ các CTTV tham gia tranh tài. Đây là tín hiệu đáng mừng về tinh thần thể thao rất cao của người nhà FPT chúng ta". Anh Hưng cũng là cơ thủ tham gia thi đấu, cùng đồng đội đại diện cho đơn vị FPT HO tranh tài “chọc bi”, thể hiện quyết tâm ẵm giải với slogan “Đưa hết tiền giải đây”.

-1789-1730112567.jpg

Theo anh Nguyễn Thành Hưng, tinh thần thể thao của người FPT luôn rực cháy.

Là bộ môn cuối cùng trong chuỗi giải đấu thể thao Battle day, sau Cờ, Cầu lông và Liên quân mobile, nhưng sức nóng đến “khét lẹt” từ những từng đường bi của các cơ thủ đã cho thấy sự nhiệt huyết hết mình của người FPT trong các hoạt động thể thao phong trào của Tập đoàn. Trong suốt buổi thi đấu sáng 27/10, ba vòng đấu loại 1:64, 1:32 và 1:16 đã diễn ra, chứng kiến những cảm xúc khác nhau của các cơ thủ. Người thì hò reo ăn mừng từ những tình huống “xuất thần” quyết định ván đấu, người thì ngậm ngùi “rút găng, tháo gậy” đi về với kết quả không như ý.

-3214-1730112567.jpg

Ngoài đồng phục tự thiết kế và đồng phục của đơn vị, một số cơ thủ lựa chọn trang phục tự do ấn tượng, bắt mắt.

Ngay sau đó, vòng tứ kết đã xuất hiện những trận đấu “nóng”, thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Tâm điểm đổ về bàn đấu giữa hai đại diện của Sendo và Base.vn, khi cả hai bên đều được cho là hạt giống của giải, gặp nhau tranh phân thắng bại tại ngay tứ kết. Trình độ và kỹ thuật “hơn người” của cả hai bên khiến người xem phải “ồ lên” hết lần này đến lần khác, từ tình huống “giấu cái”, “chạy đạn” điệu nghệ, cho đến những màn “giải toán hình cao cấp”, chốt bi 8 thành công.

-3364-1730112567.jpg

Cơ thủ hạt giống vô địch là Mai Thanh Tân (trái) và Nguyễn Anh Tú (phải), đại diện cho Sendo Farm tham gia giải đấu.

Đại diện BTC giải đấu, anh Lê Hồng Quân - phó phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT IS tỏ ra bất ngờ trước kết quả tứ kết. Sau quãng thời gian thi đấu buổi sáng, anh cho biết: “Giải đấu chưa kết thúc nhưng đã cho thấy thành công khi 8 đội thi đấu tứ kết đến từ 8 CTTV, chứng tỏ sự đồng đều về phong trào của các đơn vị và mang đến sự kịch tính, hấp dẫn”. Anh Quân cũng nhận định, diễn biến đặc biệt này của giải đã cho thấy tinh thần “máu lửa” với các bộ môn thể thao của FPT-ers. “Các cơ thủ thi đấu với tinh thần thể thao rất cao, chất lượng và kỹ thuật lại rất tốt, còn các đội cỗ vũ khá hùng hậu. Giải billiards của FPT có thể được coi là bán chuyên, bởi tôi thấy có nhiều tay cơ đi những nước bi cực khó và chuẩn xác. Hy vọng sau này, FPT sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những giải đấu billiards ở nhiều trình độ khác nhau, để các cơ thủ đỉnh cao thuộc FPT có cơ hội cọ xát và thi tài”.

-9445-1730112567.jpg

Xuất sắc vô địch nội dung Đôi nam nữ là cặp đấu Quách Thị Mùi và Nguyễn Duy Nam, cặp đại diện đến từ FPT Software.

nội dung Đôi nam nữ, FPT Software ẵm trọn 2 giải Nhất - Nhì và cặp đôi “song Phương" FPT Smart Cloud nhận giải Ba. Cụ thể, giải Nhất dành cho Quách Thị Mùi và Nguyễn Nam Duy (FPT Software), giải Nhì gọi tên Phạm Thị Nhung và Vũ Ngọc Hiếu (FPT Software), giải Ba thuộc về Nguyễn Anh Phương và Lều Bích Phương (FPT Smart Cloud).

Đối với nội dung Đôi nam, đại diện nhà FPT IS giành giải Nhất, cặp đôi Sendo ẵm giải nhì và giải Ba thuộc về nhà FPT Software. Cụ thể, giải Nhất gọi tên Nguyễn Lê Hoàng và Nguyễn Tuấn Anh (FPT IS), giải Nhì thuộc về Nguyễn Anh Tú và Mai Thanh Tân (SENDO), giải Ba dành cho Nguyễn Văn Huy và Đặng Đình Mạnh (FPT Software).

-7204-1730112567.jpg

Giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ ở trận chung kết, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Lê Hoàng đem cúp về cho đơn vị FPT IS.

Đại diện đội vô địch nội dung Đôi nam, anh Nguyễn Lê Hoàng, thuộc khối Kinh doanh dịch vụ nền tảng FPT IS chia sẻ cảm xúc vui sướng và tự hào. Tay nâng chiếc cúp, anh vẫn chia sẻ đã có những khoảnh khắc tưởng chừng như sẽ phải “cất gậy, đi về”. “Khó khăn nhất với đội mình là trận gặp cặp đôi của FPT Smart Cloud. Dù mình đã dẫn trước 2-0 nhưng họ lại kéo về 2-2. Trong ván cuối cùng, đã có thời điểm họ có thể kết thúc trận đấu, nhưng may mắn đã thuộc về FPT IS. May mắn đó đã đi cùng tới trận chung kết, giúp đội mình giành chiến thắng 5-1 trước đội rất mạnh từ Sendo” - anh Hoàng bộc bạch.

Chung cảm xúc “ăn mừng chiến thắng” giống anh Hoàng, cặp đôi vô địch nội dung Đôi nam nữ cho thấy sự thoải mái trong cả buổi thi đấu. Đại diện đội, anh Nguyễn Nam Duy chia sẻ, cặp đôi “Ban đầu chủ yếu đến để giao lưu vui vẻ, để biết thêm nhiều anh chị em khác ở các công ty, giao lưu cùng mọi người. Bằng sự may mắn cùng phần thể hiện của cá nhân, đội mình đã giành chiến thắng trước cặp đôi cùng đơn vị”. Anh Duy cũng nhận định giải đấu rất hoành tráng, quy mô và chuyên nghiệp, hy vọng tập đoàn sẽ có thêm nhiều giải billiards để mọi người có thêm cơ hội giao lưu vui vẻ.

Hạnh Trung

Ý kiến

()