Chúng ta

Battle Day FPT 36: Nhà Giáo dục đăng quang ngôi vương, Miss Liên quân Mobile chính thức lộ diện!

Thứ sáu, 30/8/2024 | 15:27 GMT+7

Nằm trong chuỗi sự kiện Battle Day – Road to Hội thao 13/9, giải đấu Liên Quân Mobile đã chính thức khép lại sau những ngày tranh tài sôi động. Kết quả, tuyển FE.FU – Hạt Đậu Xanh lên ngôi vô địch, FO_Đụng Là Trụng, FTEL.SG10 LORD và FTEL.THIÊN LONG lần lượt nhận 3 giải còn lại. Đặc biệt, danh hiệu Miss Liên quân duy nhất thuộc về nữ game thủ của FPT Online.

Được đăng cai tổ chức bởi FPT Telecom, giải đấu đã tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp của 52 đội tuyển đến từ các công ty thành viên, ghi dấu ấn đậm nét trong chuỗi sự kiện "Battle Day" của tập đoàn. Khởi tranh từ 25/8 – 29/5, giải đấu đã tạo nên một cơn sốt không tưởng trong cộng đồng game thủ nhà FPT. Điều này cho thấy sức hút không chỉ đến từ danh tiếng của tựa game mà còn từ sự quan tâm mạnh mẽ của các CBNV FPT đối với bộ môn eSports này.

-3680-1725005540.jpg

Chỉ trong vòng vài giờ, danh sách đăng ký đã kín chỗ, khiến nhiều tuyển thủ tiếc nuối vì không thể tham gia.

Trải qua vòng bảng và các vòng đấu loại trực tiếp, giải đấu đã chứng kiến không ít những trận đấu kịch tính đến nghẹt thở. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất đến từ nhà vô địch FE.FU – Hạt Đậu Xanh (thuộc FPT Education) đó là, sau thất bại trong trận đấu đầu tiên, đội trưởng Nguyễn Văn Yên đã dẫn dắt các đồng đội thực hiện một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc. Nhờ tinh thần đoàn kết cùng bản lĩnh không lùi bước trước khó khăn của các tuyển thủ nhà Giáo dục, toàn đội đã lên ngôi vô địch xứng đáng sau chiến thắng nghẹt thở trước đại diện mạnh đến từ Á Quân là FO_Đụng Là Trụng (thuộc FPT Online).

Không chỉ có FE.FU – Hạt Đậu Xanh, nhiều đội tuyển khác cũng đã tạo ra những màn thi đấu đầy cảm xúc, khi từng khoảnh khắc trong trận đấu đều được đẩy lên cao trào. Tinh thần thi đấu “vui là chính” nhưng vẫn quyết tâm cao độ đã tạo nên những giây phút kịch tính, không chỉ làm mãn nhãn người xem mà còn để lại nhiều bài học quý giá về chiến thuật và sự phối hợp trong đội hình.

-3179-1725005540.jpg

Nhiều trận đấu đã thu hút sự chú ý không chỉ từ các tuyển thủ mà còn từ toàn thể người FPT qua các buổi livestream với phần bình luận sôi nổi của các caster chuyên nghiệp. Không khí căng thẳng từ những pha xử lý kỹ thuật đỉnh cao cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ cộng đồng đã biến mỗi trận đấu thành một bữa tiệc eSports thực thụ.

Sau loạt vòng loại cùng những trận kịch chiến nảy lửa của 260 tuyển thủ đến từ 52 đội tuyển, Liên quân Mobile đã tìm ra chủ nhân ngôi vương của giải đấu. Cụ thể, Đội FE.FU – Hạt Đậu Xanh giành chức Vô Địch với giải thưởng 15 triệu đồng, đội Á Quân FO_Đụng Là Trụng nhận 10 triệu đồng, hạng Ba là đội FTEL.SG10 LORD (thuộc FPT Telecom) nhận 7 triệu đồng, và giải Khuyến Khích dành cho FTEL.THIÊN LONG (thuộc FPT Telecom) với 5 triệu đồng. 

Đặc biệt, danh hiệu Miss Liên quân duy nhất đã thuộc về chị Lê Thị Sâm (tên trong game là FO.Moni) thuộc đội FO Đụng là trụng (FPT Online). Tham gia đấu giải với nhiều tình huống xử lý thông minh và kinh nghiệm, nữ game thủ của FPT Online xuất sắc nhận về giải thưởng trị giá 6 triệu đồng.

-3648-1725005540.png

Miss Liên quân sở hữu ngoại hình xinh xắn cùng khả năng chơi game ấn tượng đã rinh về giải thưởng đặc biệt của giải đấu.

Với sự thành công ngay trong lần đầu tiên được tổ chức, Liên Quân Mobile FPT đã trở thành một sân chơi mới để cộng đồng game thủ FPT có dịp giao lưu cọ xát. Đại diện ban tổ chức, anh Trần Ngọc Tân - Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom, cho biết: “Giải đấu là bước đệm để kết nối các CBNV từ các CTTV FPT lại gần nhau hơn, qua đó lan tỏa tinh thần eSports trong toàn Tập đoàn. Sự ủng hộ và nhiệt tình tham gia của mọi người là động lực để chúng tôi tiếp tục tổ chức những sân chơi như thế này trong tương lai."

Giải đấu Liên Quân Mobile FPT lần này không chỉ là sự kiện thể thao mà còn là sân chơi ý nghĩa, nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, và sự kiên trì của người FPT. Tuy giải đã chính thức khép lại, nhưng tinh thần eSports mà nó mang lại chắc chắn sẽ còn lan tỏa và bùng nổ hơn nữa trong các sự kiện tiếp theo của FPT.

Hoàng Mai

Ý kiến

()