Chúng ta

Battle Day FPT 36: Các tuyển thủ Liên quân Mobile chính thức 'show trình'

Thứ hai, 26/8/2024 | 16:53 GMT+7

Nằm trong chuỗi giải đấu thể thao Battle Day mở màn dịp kỷ niệm sinh nhật Tập đoàn FPT 36 năm, giải đấu Liên quân Mobile - bộ môn esport thu hút lượng người chơi khổng lồ, được tổ chức bởi đơn vị FPT Telecom, đang trở nên “sốt xình xịch” trong từng trận với 52 đội chơi tới từ các công ty thành viên.

Lần đầu tiên được tổ chức ở cấp độ tập đoàn, giải đấu của bộ môn esport Liên quân Mobile đã thu hút được hàng ngàn lượt đăng ký tham gia. Vào thời điểm mở đăng ký ngày 12/8, danh sách đã ngay lập tức được lấp đầy. Các đội sẽ được sắp xếp thi đấu ngẫu nhiên, theo thể thức online và offline, đối kháng và đấu loại trực tiếp. Bên cạnh những đội tuyển "máu mặt" tham gia giải đấu, rất nhiều tuyển thủ ngậm ngùi tiếc nuối khi số lượng đăng ký dành cho các CTTV được phân bố cố định bởi BTC.

Là một trong những tựa game MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) hot trong làng game thủ, Liên quân Mobile chào đón hàng trăm nghìn người chơi Việt Nam kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Bản đồ cổ điển trong tựa game Liên Quân Mobile bao gồm ba làn đường, những bụi rậm, địa hình và các trụ. Với mục tiêu cuối cùng là phá hủy thành trì của đối thủ, người chơi phải biết phân biệt được mỗi làn đường và vai trò của từng vị tướng để có thể đảm nhận tốt trong trận đấu, tránh trường hợp chọn trùng vị trí cũng như đi nhầm đường.

-2252-1724665092.jpg
 

Tạo sân chơi vui vẻ, chuyên nghiệp và bổ ích cho người FPT

Đánh giá về mức độ chuyên môn của các tuyển thủ của giải, đại diện ban tổ chức, anh Nguyễn Ngọc Tân - Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom chia sẻ, đây là giải đấu có sự tương đồng nhất định về trình độ. Anh cho rằng, tựa game Liên quân Mobile đã được anh em tuyển thủ làm quen từ rất lâu, từ việc chơi game giải trí trong thời gian rảnh tới việc “gạ kèo” thi đấu với nhau. Không những thế, số lượng đội mong muốn đăng ký tham gia thi đấu cao kỷ lục so với số lượng 52 đội như ban tổ chức quy định, cũng cho thấy sự đồng đều trình độ của các đội tuyển tham gia giải này.

Theo anh Tân, đây là lần đầu tiên xuất hiện bộ môn esport được tổ chức cấp tập đoàn. Việc lựa chọn game Liên quân Mobile bắt nguồn từ sự thuận tiện cho người chơi khi có thể vừa tham gia online và offline. Xuất hiện trên thị trường từ 2016, tích lũy được rất nhiều người chơi, nhưng với FPT đây lại là sân chơi mới, nên đã thu hút được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng gamer tại Tập đoàn. Đây sẽ là cơ hội tăng cường kết nối giữa cán bộ nhân viên từ công ty thành viên với nhau và lan tỏa “tinh thần esport” tới toàn thể người FPT, hưởng ứng cùng chiến lược kinh doanh của FPT Telecom trong năm nay.

Đại diện BTC tiết lộ các trận đấu đỉnh cao cuối cùng của giải sẽ có caster (bình luận viên) trên sóng livestream của FPT Telecom.

rsz-lq.jpg

Màn hình chờ của Liên quân Mobile.

Tinh thần “vui là chính” nhưng “quyết tâm vô địch”

Sau thời gian sắp xếp lịch thi đấu của 52 đội tuyển, vòng đấu 1/32 và sau đó là vòng 1/16 vừa chính thức diễn ra vào ngày 25/8. Tất cả các đội tuyển từ các đơn vị tham gia tranh tài, ghi lại những cảm xúc “thăng hoa” không thể diễn tả hết thành lời của những người tham gia thi đấu.

Đội trưởng đội tuyển FE.FU - Hạt Đậu Xanh tới từ Trường Đại học FPT, anh Nguyễn Văn Yên chia sẻ lại những khoảnh khắc phối hợp “call team” (thông báo đội) đầy kịch tính trong đấu trận đầu tiên. Những tiếng hô quyết tử “Hổ báo lên anh em, sợ cái gì?” xen lẫn lời cảnh báo “Ôm farm lính đi, em xin anh đấy” của các tuyển thủ đã dẫn một kết quả thua ở ngay lượt một. Thế nhưng, bằng sự đoàn kết cùng tinh thần thượng võ Vovinam của các thầy giáo, cả đội đã có một pha lội ngược dòng với tỉ số 2-1 đầy cảm xúc vỡ òa trước đối thủ. Kết thúc ngày thi đấu, đội Hạt Đậu Xanh tới từ Trường Đại học FPT đã đặt chân vào vòng 1/8 của giải, bước tiếp trên mục tiêu vô địch giải của mình.

Ở một diễn biến khác, là một trong ba đại diện của FPT Software, đội FSO.CICC đã vượt qua các trận vòng loại khá dễ dàng, thể hiện sự “out trình” (vượt trội) đầy tự tin so với các đối thủ khác. Đội trưởng đội tuyển FSO.CICC, anh Dương Thanh Phú cho biết, sau 3 tuần luyện tập cùng nhau, các thành viên trong đội đã có sự tự tin nhất định trước khi giải đấu bắt đầu. Các tuyển thủ trong đội đều có trình độ ngang nhau, và những vị trí “đi rừng” và “xạ thủ” của đội đều có khả năng tạo đột biến cao. Anh Phú cũng cho rằng, đối thủ trong vòng tiếp theo là một đối thủ mạnh và cả đội sẽ tập trung vượt qua để tiến đến mục tiêu vô địch giải ở phía trước. Khi được hỏi về hai đại diện còn lại của FPT Software, anh Phú nhận định, các đội cũng là những đội tuyển mạnh của đơn vị, và anh mong rằng cả hai đội tuyển có thể vượt qua các đối thủ để lọt vào trận chung kết tổng cùng FSO.CCIC.

Các trận đấu vòng 1/8, tứ kết và bán kết sẽ thi đấu cùng thể thứ BO5 (thắng 3 trận sẽ thắng chung cuộc), riêng các trận tranh hạng 3 và trận chung kết sẽ được tổ chức theo BO7 (thắng 4 trận sẽ thắng chung cuộc). Về lịch thi đấu, vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26/8, vòng tứ kết diễn ra vào 18h ngày 27/8. Các trận bán kết 1 và bán kết 2 lần lượt được tổ chức vào 14h và 17h ngày 28/8. Người hâm mộ sẽ biết đội tuyển lên ngôi vô địch vào ngày 29/8 lúc 17h, trước đó là trận tranh hạng Ba, diễn ra vào 14h cùng ngày.

Hướng đến sinh nhật FPT 36 với thông điệp “AI lên cùng FPT”, Tập đoàn cho ra mắt loạt hoạt động "thịnh soạn" cho người FPT, với tổng giá trị giải thưởng xấp xỉ 140 triệu đồng.

AI See (19/8-13/9) - Người FPT được cung cấp đầy đủ thông tin về tất cả hoạt động, sự kiện (Battle Day, Hội thao, Hội diễn STCo...) của Tập đoàn trong sinh nhật năm nay tại 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM.

AI Up (29/8-5/9) - Cuộc thi gia tăng sự thấu hiểu của CBNV về hoạt động của FPT trên toàn cầu trên livestream tại Workplace FPT Chungta news. Tổng giá trị giải thưởng 15.000 gold.

AI Share (4-13/9) - Bao gồm loạt hoạt động: Thay frame avatar chào tuổi mới; Nhận và chia sẻ thiệp chúc mừng từ myFPT; Cuộc thi ảnh khoảnh khắc đẹp với sinh nhật FPT 36 với tổng giải thưởng 34.000 gold.

AI Do (26/8-8/9) - Cuộc thi sáng tạo bằng AI để chia sẻ tình cảm với FPT tuổi mới với tổng giá trị giải thưởng gần 30.000 gold.

AI Q - FQ (20-23/8) - Cuộc thi thường niên tìm hiểu FPT với năm nay có chủ đề “AI Biết", với tổng giá trị 60.000 gold.

Đức Trung

Ý kiến

()