Chúng ta

Mở màn Battle Day, 'Siêu Trí Tuệ' trở nên 'siêu nóng'

Thứ sáu, 23/8/2024 | 19:27 GMT+7

Mở đầu cho chuỗi hoạt động Battle Day - Road To Hội thao FPT 13/9, bộ ba môn cờ Siêu trí tuệ bao gồm Cờ vua, Cờ tướng, Cờ cá ngựa được đồng tổ chức bởi liên quân FPT Retail, Synnex FPT, Base.vn và FPT Online, đã thu hút hơn 300 vận động viên FPT tại sảnh tòa nhà FPT sáng 23/8.

Sự kiện có sự tham gia của anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT, anh Hoàng Ngọc Thạch - Giám đốc FPT Healthcare cùng đại diện lãnh đội các CTTV có VĐV tham gia thi đấu.

Hào hứng với nhóm thi đấu bộ môn Cờ, anh Huy cho biết: "Trong một ngày mưa gió chúng ta vẫn tổ chức, đây là niềm vui của người FPT. Hướng đến kỷ niệm 36 năm sinh nhật Tập đoàn FPT, thay mặt ban điều hành FPT, tôi chào mừng các kỳ thủ FPT có mặt tại đây để thi đấu 3 môn Cờ. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong Battle Day - Road to Hội thao 13/9. Chúc các kỳ thủ thi đấu thật tốt".

-3959-1724411806.jpg

Anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Cuộc "đua ngựa" sôi động cùng những cú đá

Ngay khi lễ khai mạc kết thúc cũng là lúc khu vực cờ cá ngựa lấp đầy người chơi. Là một trong những người thi đấu đầu tiên, anh Chu Quang Huy, anh Nguyễn Ngọc Tân - Trưởng phòng Văn hóa và Đoàn thể FPT Telecom cùng anh Nguyễn Thành Hưng đã có những giây phút vui vẻ bên bộ môn nhiều kỷ niệm tuổi thơ trong tiếng hò reo khi thành công xúc ra điểm 6 (lục) đưa ngựa lên chuồng, hay thành công khi khiến người khác ngã ngựa về vạch xuất phát… Đó cũng là cảm xúc chung của tất cả những người tham gia chơi bộ môn này trong suốt buổi sáng. Không chỉ tham gia một lần, những người chơi cờ cá ngựa còn tích cực tham gia nhiều lần, quyết tâm phục thù và săn quà từ BTC.

-6535-1724411807.jpg

Phút giây vui vẻ trước bàn thi đấu của các “ngựa” thủ.

Chị Đồng Thị Hồng Nhung (FPT Telecom) - nữ kỳ thủ thắng trận cá ngựa đầu tiên, cho biết: “Mình không biết chơi hai môn Cờ vua và Cờ tướng nên đăng ký bộ môn Cờ cá ngựa. Thắng nhanh vì xúc được nhiều lần lục và về chuồng được 2 rồi lên đủ số quân còn lại nên giành chiến thắng nhanh, được bốc thăm quà xinh xắn của BTC". Chị Nhung chia sẻ biết thêm, đây là lần đầu được trải nghiệm không khí của một giải cờ cấp Tập đoàn, được giao lưu với nhiều đồng nghiệp ở đơn vị khác. "Mình sẽ đăng ký tham gia tiếp nếu Tập đoàn tổ chức những giải đấu tương tự".

Theo thông tin tổng kết từ BTC, 100 phần quà đã được BTC "Siêu trí tuệ” trao tặng cho toàn bộ kỳ thủ thắng cuộc. Hầu hết các nhóm “bàn tay vàng trong làng xúc lục” đều rất hào hứng tham gia chơi bất kể kết quả thắng thua.

-2627-1724411807.jpg

Chị Hồng Nhung - người đầu tiên chiến thắng trên sân đấu cá ngựa.

Xuất hiện nhiều kỳ thủ xuất chúng, gây bất ngờ

Với bộ môn Cờ vua, Cờ tướng, các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thụy Sỹ 7 ván. Ngoài kết quả thắng/thua được tính trực tiếp vào điểm số, kỳ thủ được xếp hạng dựa trên các hệ số khác nhau như Hệ số VĐK, Hệ số BH, Hệ số V.Đen, BWG… Không khí tại khu vực thi đấu hai bộ môn Cờ vua và Cờ tướng diễn ra im ắng theo đúng tính chất thi đấu trí tuệ của cả hai bộ môn này. Mỗi tuyển thủ chỉ có 10 phút để suy nghĩ và chơi cờ, vậy nên tất thảy người tham gia đều tập trung cao độ, tìm kiếm cơ hội dứt điểm đối phương và cố gắng toan tính không để lộ sơ hở.

Sau mỗi vòng đấu, các kỳ thủ có thời gian nghỉ ngơi 5 phút để theo dõi các kết quả trên bảng tổng sắp của ban trọng tài, trước khi bước vào lượt thi đấu tiếp theo. Càng về những vòng cuối, không khí tại khu vực thi đấu càng im lặng khi những người hâm mộ theo dõi trận đấu cùng BTC đều dành sự tập trung để theo dõi các cặp đấu có sự xuất hiện của các kỳ thủ đứng top. Kết quả chung cuộc của buổi sáng ngày 23/8, vô địch bảng Cờ tướng là anh Nguyễn Phúc Lân - FPT Smart Cloud, trong khi đó anh Hướng Xuân Bình - FPT Online là người đứng đầu bảng Cờ vua.

-5555-1724411807.jpg

Anh Nguyễn Phúc Lân (trái) – VĐV vô địch Cờ tướng và anh Hướng Xuân Bình (phải) -  VĐV vô địch Cờ vua.

Là một trong những VĐV đạt giải cao nhất trong môn Cờ tướng đồng thời được các kỳ thủ FPT đánh giá rất cao, anh Nguyễn Phúc Lân cảm nhận rất rõ sự chuyên nghiệp của giải đấu, từ những công cụ của game như bộ đồng hồ, bộ cờ vua, cho đến trình độ của các tuyển thủ của giải. Anh lấy ví dụ, với trận đấu thứ 6 của mình, khi chạm trán đối thủ khó nhằn nhất. “Bạn ấy ép cờ mình từ đầu tới cuối nhưng chỉ sơ sẩy một nước, mình tận dụng lật kèo và giành chiến thắng”, tuyển thủ vô địch của FPT Smart Cloud chia sẻ. Là người đã quen thuộc với mặt chữ của quân cờ từ khi còn nhỏ, anh Lân bật mí, khi luyện cờ, người chơi cần triển khai một cách bài bản, có toàn cục rõ ràng, và hơn hết là học kinh nghiệm từ những người đi trước, như anh đã được tôi luyện bởi cha và ông nội mình.

Trong khi đó, đối với nhà vô địch Cờ vua, anh Hướng Xuân Bình (FPT Online) lại có hành trình thảnh thơi hơn một chút trước khi chạm tay vào huy chương Vàng. Anh Bình cho hay, bản thân kỳ vọng sẽ đạt thứ hạng cao trong giải đấu lần này. Anh đã từng vô địch giải đấu cờ vua tỉnh Lạng Sơn trước khi tham gia tại giải đấu Tập đoàn. “3 trận đầu mình thắng khá dễ, đến ván thứ 4 gặp tuyển thủ Nguyễn Thành Đạt thì mình bị thiệt quân, sau đó mình gặp may mắn khi đối thủ mất không con xe nên mình giành chiến thắng. Ván thứ 7 cũng đầy khó khăn trước anh Hoàng Ngọc Thạch, hai bên ngang cờ từ đầu tới cuối trước khi hòa nhau”, anh Bình chia sẻ.

-5156-1724411807.jpg

Anh Hướng Xuân Bình tại sàn đấu cờ vua - vòng đáu thứ 6.

Nhận định về quy mô giải đấu và sự hấp dẫn của các bộ môn cờ nói chung cùng cờ vua nói riêng, anh Nguyễn Hữu Phúc - Ban Công nghệ FPT - bày tỏ: "Rất may sau hai lượt mình có điểm với các trận thắng liên tiếp. Hy vọng các vòng tới cũng sẽ cọ xát với nhiều đối thủ FPT kì cựu và nếu được giải thưởng thì càng vui". Kỳ thủ Hữu Phúc mong BTC sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều sự kiện tương tự để các vận động viên FPT có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ và học hỏi lẫn nhau.

Anh Nguyễn Văn Đồng - Huấn luyện viên tuyển Cờ, Trung tâm huấn luyện TDTT Hà Nội, Tổ trưởng tổ trọng tài giải đấu "Siêu trí tuệ - Road to Hội thao 13/9" nhận xét: "Tôi vinh dự được mời làm trọng tài và thuộc tổ giám sát của giải đấu cấp Tập đoàn FPT. Nhìn chung, trình độ các kỳ thủ cờ của các bạn khá đồng đều, có một số bạn chất lượng vượt trội, thậm chí có người còn là thầy dạy cờ trên nền tảng trực tuyến. Hai bạn giải Nhất môn Cờ vua, Cờ tướng xứng đáng, sức cờ và xử lý tình huống hay hơn hẳn so với mặt bằng chung VĐV tham gia thi đấu hôm nay".

Một số chia sẻ của các tuyển thủ khác tới từ các đơn vị

Chị Lê Ngọc Hân (FPT Retail) - Giải Triển vọng Cờ vua: "Mình chơi cờ được khoảng 2 năm rồi và thực tế cũng có chút tò mò về thực lực chung của VĐV FPT nên đăng ký tham gia. Rất may mình đã có giải Triển vọng ở hang mục dành cho kỳ thủ nữ. Sân chơi 'Siêu trí tuệ' năm nay rất hay và thiết thực, mình có cơ hội kết bạn và giao lưu với người nhà FPT"

Chị Đỗ Thị Thanh Thảo (FPT Education) - Giải Triển vọng Cờ tướng: "Mình đam mê môn Cờ tướng vì hồi bé mình hay chơi cùng ông. Sau giải đấu mình có thể sẽ liên hệ với một số kỳ thủ khác để cùng đấu thử. BTC tổ chức đa dạng thêm nhiều bộ môn tương tự sẽ rất hay".

Anh Trần Văn Huấn (FPT HO) - Vận động viên Cờ tướng: "5 thắng và 2 thua là kết quả khá hài lòng với tôi. Không may lắm khi gặp phải cao thủ Synnex FPT sớm hơn dự kiến nhưng ở các ván còn lại gặp được đối thủ vừa tầm. Vui nhất là được chơi và gặp gỡ anh chị em FPT".

Anh Lê Hồng Hà (Synnex FPT - Vận động viên Cờ tướng: "Mình đã chơi Cờ tướng được 5 năm rồi. Mình ít khi luyện cờ hàng ngày nhưng rất may thỉnh thoảng được 'tiếp chiêu' các cao thủ ở gần nhà nên nhanh lên tay. BTC làm việc rất bài bản và chuyên nghiệp, mỗi bàn đều có đồng hồ đếm giờ và có trọng tài giám sát chặt chẽ. Không cần đi đâu xa mà trong chính FPT cũng có rất nhiều kỳ thủ 'đỉnh nóc' ở bộ môn này".

Hướng đến sinh nhật FPT 36 với thông điệp “AI lên cùng FPT”, Tập đoàn cho ra mắt loạt hoạt động "thịnh soạn" cho người FPT, với tổng giá trị giải thưởng xấp xỉ 140 triệu đồng.

AI See (19/8-13/9) - Người FPT được cung cấp đầy đủ thông tin về tất cả hoạt động, sự kiện (Battle Day, Hội thao, Hội diễn STCo...) của Tập đoàn trong sinh nhật năm nay tại 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM. 

AI Up (29/8-5/9) - Cuộc thi gia tăng sự thấu hiểu của CBNV về hoạt động của FPT trên toàn cầu trên livestream tại Workplace FPT Chungta news. Tổng giá trị giải thưởng 15.000 gold.

AI Share (4-13/9) - Bao gồm loạt hoạt động: Thay frame avatar chào tuổi mới; Nhận và chia sẻ thiệp chúc mừng từ myFPT; Cuộc thi ảnh khoảnh khắc đẹp với sinh nhật FPT 36 với tổng giải thưởng 34.000 gold.

AI Do (26/8-8/9) - Cuộc thi sáng tạo bằng AI để chia sẻ tình cảm với FPT tuổi mới với tổng giá trị giải thưởng gần 30.000 gold.

AI Q - FQ (20-23/8) - Cuộc thi thường niên tìm hiểu FPT với năm nay có chủ đề “AI Biết", với tổng giá trị 60.000 gold.

Đức Trung

Ý kiến

()