Chúng ta

Bán kết 2 FPT CUP 13/9: FSOFT - FE kịch chiến đến tận phút bù giờ

Thứ năm, 22/8/2024 | 17:59 GMT+7

Tối qua (ngày 21/8), trận bán kết còn lại của giải bóng đá sân cỏ FPT CUP 13/9 đã khép lại với chiến thắng nhọc nhằn của nhà đương kim vô địch FSOFT (FPT Software) trước FE (FPT Education).

Đây là màn tái hiện trận chung kết mùa giải trước. Và ở lần chạm trán này, FSOFT tiếp tục là đội bóng chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 7, Việt Thắng và Văn Dũng đã có màn đập nhả ấn tượng, trước khi bóng đến chân Văn Thanh, tiếc rằng cầu thủ số 3 lại dứt điểm không trúng đích. Chỉ 2 phút sau, Việt Thắng tiếp tục có đường chuyền như đặt cho Đức Long, nhưng cú sút chân phải trong tư thế không thực sự thoải mái của số 98 đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

-7555-1724323522.png

Chân sút Trần Việt Thắng (số 11) làm tốt nhiệm vụ ngay từ đầu hiệp 1 với vai trò "nam châm" của tuyển FSOFT.

Mãi đến phút 12, FE mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên, tuy nhiên pha chạy chỗ đánh đầu của đội trưởng Hoài Nam lại đưa bóng đi không chính xác. Sau đó, các cầu thủ FE thi đấu tự tin hơn, họ mạnh dạn cầm bóng đột phá, tiếc rằng đều là những nỗ lực cá nhân bất thành.

Những phút tiếp theo, FE chủ động chơi chắc chắn, tích cực phòng ngự từ xa, kèm chặt các cầu thủ khéo léo bên phía FSOFT. Không những vậy, FE còn suýt tạo nên bất ngờ khi bộ ba Phúc Anh - Minh Cao - Thọ Đức đập nhả 1 chạm, trước khi Thọ Đức tung cú sút uy lực khiến thủ môn FSOFT giật mình, buộc phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Chính từ quả phạt góc ngay sau đó, FSOFT đã suýt ôm hận khi thủ môn bắt bóng trượt tay, may cho anh là các đồng đội đã kịp thời phá bóng.

Đến phút 30, FSOFT có pha phối hợp đáng chú ý khi Đức Long nhồi bóng cho Văn Thanh băng xuống từ cánh trái nhưng không thành công do các hậu vệ FE chơi tỉnh táo và kèm người rất rát. Những phút tiếp theo, hai đội thi đấu giằng co, hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. 

-4853-1724323522.png

Tuyển FE thành công trong việc hạn chế khả năng lên bóng và dứt điểm của đôi chân bén bàn Vi Văn Thanh (số 3 - FSOFT) trong hiệp 1.

Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn. Sau vài phút thăm dò, hai đội bắt đầu chơi đôi công. FSOFT suýt mở được tỷ số ở phút 43, Vi Văn Thanh dốc biên xuống đáy đường biên ngang rồi chuyền bóng cắt mặt khung thành nhưng lại không có đồng đội nào kịp lao vào để tạo điểm cắt.

Chỉ 2 phút sau đó, FE ngay lập tức có câu trả lời với phá đá phạt khiến thủ môn FSOFT vất vả cản phá. Tấn công liên tục khiến thể lực cầu thủ đôi bên nhanh chóng suy giảm, những phút tiếp theo, hai đội bắt đầu tìm đến những cú sút xa mang tính chất cầu may và giải tỏa áp lực.

Phút 56, tận dụng sai lầm của hàng hậu vệ FE, số 11 Việt Thắng nhanh chóng cướp bóng ở biên, chuyền cho Vi Văn Thanh thực hiện cú xoay người, dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn, mở tỉ số cho FSOFT.

-2289-1724323522.png

Bàn thắng mở tỷ số giải tỏa căng thẳng cho nhà đương kim Vô địch FSOFT.

Sau bàn thua, FE dồn toàn lực lên tấn công nhưng chủ yếu là các pha treo bóng bổng vào vòng cấm địa cho tiền đạo tự xoay sở. Một trong số đó là tình huống ở phút 70, Tuấn Anh tạt bổng cho Văn Thành đang có mặt trong vòng cấm FSOFT, nhưng số 3 lại chạm bóng bước một khá tệ, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Trận đấu sau đó xuất hiện các pha phạm lỗi trên mức cần thiết của cầu thủ hai đội. 

Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, FE đã phải trả giá cho sự vô duyên của mình khi FSOFT tận dụng tốt tình huống phản công nhanh ở phút 79, số 11 Việt Thắng bấm bóng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, vượt qua đầu thủ môn, nhân đôi cách biệt cho FSOFT.

Phải đến những phút bù giờ, FE mới có được bàn rút ngắn tỷ số 1-2 từ pha đột phá cá nhân của Thọ Đức. Tuy nhiên dù có đến 6 phút bù giờ nhưng chừng đó là không đủ để FE tìm kiếm bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận thất bại 1-2 trước FSOFT, nhìn đối thủ bước vào trận chung kết. 

-1427-1724323522.png
 

Nhận định về chiến thắng hoàn mỹ nhưng có phần khó khăn trước đương kim Á quân FE, anh Lê Thành Nhân - Giám đốc Đơn vị phần mềm chiến lược FHN của FPT Software cho biết: "Quá hài lòng về kết quả vì tuyển FSOFT đã vượt qua một đối thủ mạnh FE. Các cầu thủ đã tuân thủ chiến thuật rất tốt thậm chí chúng tôi còn có cầu thủ chấn thương. Trong trận đấu này, Vi Văn Thanh (số 3) và Trần Việt Thắng (số 11) đã chơi tốt".

Kết thúc trận bán kết 2, BTC đã tiến hành trao giải cho cầu thủ xuất sắc nhất trong trận cầu giữa FSOFT và FE. Với màn thể hiện tốt, số 16 Ngô Đức Thọ của tuyển FE nhận giải thưởng với tiền mặt, cờ lưu niệm cho danh hiệu này. 

Với kết quả trên, trận chung kết sẽ là màn đọ sức kịch tính giữa FSOFT và FIS (thuộc FPT IS). Trận đấu diễn ra vào lúc 9h30 Chủ nhật ngày 8/9. Trước đó, ở khung giờ sớm hơn cùng ngày (7h30), người hâm mộ FPT sẽ được chứng kiến trận tranh Ba - Tư giữa tuyển FE và FRT (thuộc FPT Retail).

Giải bóng đá FPT CUP 13/9 quy tụ 8 đội bóng. Bảng A là cuộc đọ sức giữa đương kim Á quân FE (FPT Education), FIS (FPT IS), FCI (FPT Smart Cloud) và Liên quân FHO-FO-SENDO (FPT HO - FPT Online - Sendo). Bảng B là cuộc so tài giữa đương kim Vô địch FSOFT (FPT Software), Synnex FPT, FRT (FPT Retail) và FTEL (FPT Telecom).

Các trận thi đấu kéo dài 2 hiệp với 40 phút mỗi hiệp, 1 phút "cooling break" mỗi 20 phút thi đấu, và 10 phút nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Trận chung kết và tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 7/9. Tất cả các trận đấu đều diễn ra tại Sân bóng ACB, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận cờ, cúp, huy chương và 30 triệu đồng; đội Á quân nhận cờ, huy chương và 20 triệu đồng; đội hạng Ba được cờ, huy chương và 10 triệu đồng; hạng Tư nhận cờ và 5 triệu đồng.

Hạng mục giải phụ gồm: Thủ môn xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Cầu thủ thi đấu ấn tượng với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải, có kèm kỷ niệm chương. Giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trị giá 500.000 đồng kèm cờ lưu niệm, được áp dụng với mỗi trận đấu. Giải Hội cổ động viên sôi động nhất trị giá 2 triệu đồng kèm cờ lưu niệm, dành cho các đội tham gia cổ vũ ít nhất 3 trận đấu trong giải.

S.T.Đ

Ý kiến

()