Chúng ta

Battle Day FPT 36: "VLC" - Ngày hội cầu lông sôi động của người FPT

Thứ hai, 26/8/2024 | 14:38 GMT+7

Hơn 100 tay vợt của FPT đã cùng nhau tranh tài sôi nổi tại giải Cầu lông “VLC - Vợt Lưới Cầu, Vui Là Chính”. Đây một trong những sự kiện thể thao đặc biệt, hướng tới mừng sinh nhật 36 tuổi của Tập đoàn FPT (13/9/1988 - 13/9/2024).

Giải đấu diễn ra trong hai ngày (24 và 25/8) tại sân US Badminton, đường Trịnh Văn Bô, Hà Nội. Sự kiện do hai đơn vị FPT Education và FPT Software đăng cai tổ chức. Đây là bộ môn thứ hai trong khuôn khổ chuỗi 4 hoạt động thể thao Battle Day - Road to Hội thao FPT 13/9 tại điểm cầu Hà Nội; gồm các bộ môn Cờ, Cầu lông, Liên quân Mobile và Billiards (Bi-a). Sự kiện nhằm khuấy động phong trào thể thao trong lòng người nhà FPT trước ngày kỷ niệm chính thức. 

-5755-1724656717.png

Toàn cảnh lễ khai mạc giải cầu lông VLC: Vợt Lưới Cầu, Vui Là Chính.

Các hoạt động thể thao trong Battle Day 2024 do CTTV hoặc nhóm CTTV đăng cai tổ chức. Đây là một trong những hình thức tổ chức mới, nhằm huy động sức mạnh tập thể, mang lại những trải nghiệm mới cho cả BTC và các VĐV tham gia thi đấu, thúc đẩy sự gắn kết trên toàn Tập đoàn.

Giải Cầu lông quy tụ nhiều tuyển thủ giàu kinh nghiệm thi đấu đến từ các đơn vị, bao gồm cả những vận động viên ngoại quốc. Có mặt từ sớm, anh Pal Rahul - đến từ đơn vị phần mềm chiến lược FHN (thuộc FPT Software) rất háo hức chờ đến lượt thi đấu. Dừng chân sớm tại giải đấu trước đồng nghiệp của nhà Phần mềm, anh cũng đã có những trải nghiệm thú vị về môn thể thao này trong khuôn khổ một giải đấu cấp Tập đoàn.

-2008-1724657406.png

Tay vợt Pal Rahul có trận ra quân gặp đối thủ cùng đơn vị là Phạm Văn Luyện.

Gồm 4 nội dung thi đấu: đơn nữ, đơn nam, đôi nam, đôi nam nữ, giải đấu thu hút nhiều vận động viên tài năng trong đó có những tay vợt đăng ký tới 2 nội dung. Theo đó, các “vợt thủ” FPT đã cống hiến những trận cầu chất lượng, đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả theo gõi. Rất nhiều tay vợt kinh nghiệm đã trình diễn lối chơi nhàn nhã mà chắc chắn, trong khi nhiều tay vợt trẻ lại cho thấy sự nhanh nhẹn với những cú dứt điểm “tốc lực”. Sau hơn 130 trận đấu, BTC giải đấu đã tìm ra được nhóm những tay vợt xuất sắc nhất. 

-7625-1724656717.png

Chất lượng của các tay vợt FPT gây bất ngờ cho BTC giải đấu.

Ở nội dung đơn nữ, FPT Software giành 3 giải Nhất - Nhì - Khuyến khích và FPT Education giành 1 giải Ba. Cụ thể, giải Nhất thuộc về Phạm Thùy Anh (FPT Software), giải Nhì thuộc về Hoàng Thị Kiều Hoa (FPT Software), giải Ba thuộc về Trương Lan Chi (FPT Education) và giải Khuyến khích thuộc về Phạm Thị Nhung (FPT Software).

Đối với nội dung đơn nam, đại diện duy nhất của nhà Viễn thông giành giải Nhất, 3 giải thưởng còn lại đều thuộc về FPT Software. Cụ thể, giải Nhất thuộc về Nguyễn Hồng Quân (FPT Telecom), giải Nhì thuộc về Tạ Tùng Lâm (FPT Software), giải Ba thuộc về Lê Tiến Thành (FPT Software) và giải Khuyến khích thuộc về Phạm Văn Luyện (FPT Software).

Với nội dung đôi nam nữ, FPT Software và FPT IS chia nhau 4 giải. Cụ thể, giải Nhất thuộc về cặp VĐV Phùng Ngọc Lương & Nguyễn Thu Hà (FPT Software), giải Nhì thuộc về cặp VĐV Tô Đình Hiếu & Nguyễn Phương Thảo (FPT IS), giải Ba thuộc về cặp VĐV Trịnh Minh Đức & Đào Mai Ngọc (FPT IS) và giải Khuyến khích thuộc về cặp VĐV Hoàng Văn Quang & Nguyễn Ngọc Mai (FPT Software).

Là nội dung thi đấu trận chung kết cuối cùng, ở nội dung đôi nam, cặp đấu duy nhất đại diện FPT Education giành giải Vô địch sau hai séc (set) thuyết phục trước đôi nam của FPT Software, 3 giải thưởng còn lại tiếp tục thuộc về vận động viên của nhà Phần mềm. Cụ thể, giải Nhất thuộc về cặp VĐV Phạm Đức Chính & Quảng Trung Hiếu (FPT Education), giải Nhì thuộc về cặp VĐV Phùng Ngọc Lương & Lý Minh Tuấn (FPT Software), giải Ba thuộc về cặp VĐV Nguyễn Văn Mạnh & Tạ Tùng Lâm (FPT Software) và giải Khuyến khích thuộc về cặp VĐV Lê Tuấn Long & Nguyễn Tuấn Anh (FPT Software).

-8658-1724656717.png

Nhà Phần mềm đã có chiến thắng áp đảo ở giải đấu này với việc nắm giữ tới 2/4 ngôi Vô địch và 11/16 giải thưởng của toàn giải đấu.

Thường xuyên có mặt tại sân để cổ vũ cho các trận đấu, anh Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng ban Công nghệ thông tin FPT Software tự nhận mình không còn trẻ nên tham gia đúng tinh thần của giải đấu “Vui Là Chính”. “Hình thức tổ chức để CTTV đăng cai là ý tưởng hay, giúp các đơn vị giao lưu và gắn kết rất tốt. Giải đấu sẽ thành công thôi và tôi nghĩ sẽ có tay vợt của FPT Software vào chung kết”, anh Tùng nhận định.

“Vui là chính” nên các vận động viên đều khá hào hứng khi đăng ký tham dự, anh Phạm Đức Chính (FPT Education) - một trong hai nhà vô địch nội dung đôi nam cho biết: "Mình ấn tượng bởi sự quan tâm và chu đáo trong khâu tổ chức giải đấu. BTC đã chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ và cả áo thi đấu cho toàn bộ VĐV. Đối với mình, đây là một giải đấu có nhiều đổi mới và mong rằng những sinh nhật lần sau của Tập đoàn FPT sẽ càng ngày càng rực rỡ hơn".

Phát biểu tại lễ bế mạc chị Phạm Thị Quỳnh Vi - Giám đốc Chất lượng FPT cho biết: “Hy vọng FPT tiếp tục có những giải đấu lớn hơn, quy tụ nhiều VĐV hơn nữa để anh chị em được rèn luyện sức khỏe, giải trí và hạnh phúc hơn”. Trong khi đó, anh Nguyễn Thành Hưng – Trưởng ban Văn hóa và Đoàn thể FPT cũng gửi lời cảm ơn đến hai đơn vị đăng cai giải đấu là FPT Education và FPT Software cùng các cán bộ Tổng hội đã nhiệt tình đăng cai và chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu lần này.

Đại diện đơn vị có tay vợt đoạt huy chương Vàng ở nội dung đơn nam, anh Trần Ngọc Tân - Trưởng phòng Văn hóa Đoàn thể FPT Telecom cho biết: “VLC – Vợt Lưới Cầu, Vui Là Chính được tổ chức hơi gấp rút nên có lẽ nhiều đơn vị cũng đã bỏ lỡ những gương mặt nổi bật. Mong rằng, bộ môn cầu lông sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa để các CTTV có sự chuẩn bị kỹ càng hơn, tuyển chọn hạt giống từ nội bộ nhằm đạt được thành tích tốt nhất”.

Hướng đến sinh nhật FPT 36 với thông điệp “AI lên cùng FPT”, Tập đoàn cho ra mắt loạt hoạt động "thịnh soạn" cho người FPT, với tổng giá trị giải thưởng xấp xỉ 140 triệu đồng.

AI See (19/8-13/9) - Người FPT được cung cấp đầy đủ thông tin về tất cả hoạt động, sự kiện (Battle Day, Hội thao, Hội diễn STCo...) của Tập đoàn trong sinh nhật năm nay tại 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM.

AI Up (29/8-5/9) - Cuộc thi gia tăng sự thấu hiểu của CBNV về hoạt động của FPT trên toàn cầu trên livestream tại Workplace FPT Chungta news. Tổng giá trị giải thưởng 15.000 gold.

AI Share (4-13/9) - Bao gồm loạt hoạt động: Thay frame avatar chào tuổi mới; Nhận và chia sẻ thiệp chúc mừng từ myFPT; Cuộc thi ảnh khoảnh khắc đẹp với sinh nhật FPT 36 với tổng giải thưởng 34.000 gold.

AI Do (26/8-8/9) - Cuộc thi sáng tạo bằng AI để chia sẻ tình cảm với FPT tuổi mới với tổng giá trị giải thưởng gần 30.000 gold.

AI Q - FQ (20-23/8) - Cuộc thi thường niên tìm hiểu FPT với năm nay có chủ đề “AI Biết", với tổng giá trị 60.000 gold.

Ngọc Hoa

Ý kiến

()