Chúng ta

FPT Play phát sóng trận Tyson Fury bảo vệ đai WBC

Thứ tư, 20/4/2022 | 14:20 GMT+7

Trận tranh đai WBC hạng nặng giữa Tyson Fury và Dillian Whyte sẽ được FPT Play phát sóng độc quyền tại Việt Nam vào 0h00 ngày 24/4.

Vào năm 2018, Tyson Fury đã khiến sân vận động Wembley phải bất ngờ khi trở lại võ đài sau tuyên bố giải nghệ trong gần ba năm. Trong ba năm đó, Tyson Fury đã chống chọi với trầm cảm, tăng cân không kiểm soát và cả ma túy.

Ngày trở lại võ đài, Tyson Fury đã tìm đến ông bầu nổi tiếng Eddie Hearn để mong tìm kiếm một trận đấu. Thân hình quá khổ cùng với thời gian rời xa phòng tập của Fury đã khiến Hearn khi đó phải lắc đầu.

Image-ExtractWord-1-Out-6504-1-5556-2575

Fury thủ hòa Wilder trong thế thắng vào năm 2018. Ảnh: British Boxer

Cuối năm 2018, Tyson Fury thủ hòa nhà vô địch WBC Deontay Wilder trong thế trận áp đảo đối thủ hoàn toàn về kỹ, chiến thuật. Sau đó, đến sự kiện giao đấu 10 hiệp với Sefer Sefery do BT Sport tổ chức, Fury đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ, mở ra cơ hội đến với sàn đấu Windsor Park. Tại đây, Fury đã thi đấu dưới sự chứng kiến của 814.000 khán giả xem trực tiếp và giành được chiến thắng trước tay đấm hạng nặng Pianeta.

Giờ đây, Tyson Fury được đánh giá là võ sĩ hạng nặng xuất sắc nhất, xếp trên cả những tên tuổi nặng ký như Anthony Joshua, Deontay Wilder hay cả Oleksandr Usyk và Dillian Whyte...

Dù có thể hình to lớn nhất hạng nặng hiện tại ở WBC, Tyson Fury lại không nổi tiếng với những cú đấm nặng ký. Trái lại, anh là mẫu võ sĩ có khả năng di chuyển và tốc độ tốt. Nhà vô địch WBC còn có tâm lý thi đấu ổn định, không dễ dàng bị cuốn theo đối thủ. Nói cách khác, sự chuẩn bị chắc chắn về kỹ chiến thuật, tốc độ và tâm lý thép là điều khiến Tyson Fury trở thành một tay đấm khó đánh bại.

Trong khi đó, Dillian Whyte là hiện thân của câu "học tài thi phận". Bắt đầu lên chuyên nghiệp vào năm 2011, mãi đến 2015, Whyte mới được tranh đai vô địch cúp Khối Thịnh Vượng Chung với Anthony Joshua, người mà Whyte đã từng đánh bại thời cả hai còn thi đấu nghiệp dư. Tuy nhiên, trận này Joshua đã bất ngờ hạ knock-out đối thủ, khiến cho chặng đường tranh đai của Whyte trở nên xa vời hơn.

Image-323505783-ExtractWord-2-6797-8845-

Dillian Whyte có lối đánh dựa vào thể lực và gây sức ép. Ảnh: Plannet Sport

Đến năm 2017, Whyte giành được đai WBC tạm thời. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do gì mà Whyte liên tục bị "lỡ hẹn" tranh đai chính thức. Kết quả là dù giữ vị trí ứng viên số một từ 2017, Dillian Whyte phải chờ đến tận năm 2022 mới có cơ hội tranh đai với Tyson Fury.

Nổi tiếng với cú đấm móc trái hiểm hóc, Whyte không ít lần khiến những tay đấm sừng sỏ như Anthony Joshua, Dereck Chisora hay Alexander Povetkin... phải choáng váng từ những phải tay búa bổ. Bên cạnh đó, anh cũng là mẫu võ sĩ có thể lực và biết cách gây sức ép. Đây là những món vũ khí cực kỳ nguy hiểm của Dillian Whyte trước các đối thủ.

Lối chơi có phần trái ngược của Fury và Whyte càng khiến sức hút của trận tranh đai trở nên lớn hơn. Trận đấu giữa Tyson Fury và Dillian Whyte sẽ được phát sóng trực tiếp miễn phí và độc quyền trên FPT Play vào lúc 0h, ngày 24/4. Thời gian phát sóng lại của cuộc so găng kinh điển này sẽ vào 8h và 18h cùng ngày.

FPT Play mới đây đã công bố là đơn vị giữ bản quyền độc quyền trận siêu đấu tranh đai hạng nặng The WBC Heavyweight Championship Of The World, độc quyền các trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu Bellator MMA trong 3 năm liên tiếp. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

Ý kiến

()