Chúng ta

Chờ màn đôi công ở chung kết FPT CUP 13/9

Thứ tư, 9/10/2024 | 08:57 GMT+7

FPT CUP 13/9 đã đi đến trận đấu cuối cùng và sẽ tìm ra nhà vô địch của giải đấu năm nay vào ngày 12/10. Đó là màn thư hùng giữa FSOFT (FPT Software) đối đầu FIS (FPT IS). Trước đó sẽ là trận tranh hạng Ba giữa tuyển FE (FPT Education) và FRT (FPT Retail).

Hạng Ba không tẻ nhạt

Dù không thể tái lập thành tích vào đến trận chung kết như mùa giải trước, FE vẫn còn mục tiêu “an ủi” là tấm huy chương đồng, nếu vượt qua “kẻ phá bĩnh” FRT. Sở hữu lối chơi đề cao sự chắc chắn cùng khả năng phòng ngự từ xa, sẽ không dễ để các cầu thủ FRT có thể xuyên phá được hàng thủ của FE.

Bên cạnh đó, FE cũng sở hữu một số cái tên có kỹ thuật cá nhân tốt và có thể tạo đột biến bằng những pha đi bóng cá nhân, như Thọ Đức, Phúc Anh, Hoài Nam… Tuy nhiên, họ vẫn cần cải thiện điểm yếu về khâu dứt điểm, nếu muốn sớm định đoạt trận đấu.

-7444-1728381688.jpg

FE và FRT sẽ cùng tranh hạng ba, hướng đến một trận đấu cởi mở, nhiều bàn thắng.

Ngược lại, những điểm mạnh của FE lại chính là phần FRT đang thiếu và yếu. Khả năng kèm người không bóng và phòng ngự từ xa chưa tốt chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại toàn diện 0-3 của họ trước FIS ở vòng bán kết. FRT cũng nên hạn chế những tình huống phạm lỗi trên mức cần thiết và tận dụng tốt hơn những tình huống phản công nhanh nếu muốn xuyên phá hàng thủ đối phương.

Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn căng thẳng ở tuyến giữa của hai đội. Và với tâm lý thoải mái thường thấy ở những trận tranh hạng Ba, rất có thể trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Chung kết đầy hứa hẹn

Khi cả hai đội bóng bước vào trận chung kết đều theo đuổi triết lý tấn công của riêng mình, trận tranh ngôi vương của giải được kỳ vọng sẽ là màn đôi công hấp dẫn và rất đáng để chờ đợi.

Là đội bóng luôn thi đấu đầy quyết tâm và sở hữu lối chơi tấn công, FIS đang được nuôi hy vọng có thể tạo nên bất ngờ để lật đổ nhà đương kim vô địch FSOFT. Bài tấn công biên của các cầu thủ FIS hứa hẹn sẽ mang lại không ít khó khăn cho hàng phòng ngự FSOFT, khi những Đỗ Thiện Việt hay Phan Viết Thiện đều sở hữu tốc độ và khả năng cầm bóng tốt.

Ở hàng công, FIS đang có Nguyễn Thành Đạt thăng hoa trong vai trò hộ công, với tư duy cầm bóng tốt và độ cơ động cao cùng nền tảng thể lực đồi dào. Đây chắc chắn là cái tên mà phía FSOFT nên cắt cử người kèm sát. Bởi trong trận đấu bán kết gặp đội bóng nhà Bán lẻ FRT, anh thường xuyên di chuyển lên công về thủ ở tốc độ cao. Với 5 pha ghi bàn, Thành Đạt đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu “Vua phá lưới” của giải đấu năm nay.

-2386-1728381688.jpg

Tiền đạo Vi Văn Thanh, mảnh ghép mũi nhọn của hàng công FSOFT trong trận chung kết trước đội bóng FIS.

Về phía FSOFT, nhà đương kim vô địch tiếp tục cho thấy mình xứng đáng là ứng viên số một cho ngôi vương. Khả năng ban bật tốt giữa Việt Thắng - Văn Dũng - Đức Long là điển hình cho sức mạnh của họ. Không chỉ giỏi tấn công trực diện, các pha leo biên của Vi Văn Thanh cũng giúp FSOFT đa dạng hơn trong cách tiếp cận khung thành đối phương.

FSOFT còn sở hữu thủ môn Ngọc Định luôn rất điềm tĩnh và chắc chắn trong khung gỗ. Các cầu thủ nhà Phần mềm cũng thường xuyên dâng cao, chủ động pressing ngay từ phần sân đối phương, tạo thành hệ thống phòng ngự từ xa. Tuy nhiên, điều này cũng khiến họ nhanh chóng suy giảm thể lực vào cuối trận. Nếu khắc phục tốt điểm yếu hiếm hoi này, FSOFT chắc chắn sẽ là bài toán khó giải với bất kỳ đối thủ nào.

Trận tranh hạng Ba giữa FE và FRT sẽ diễn ra vào lúc 7h30 ngày 12/10 tại sân bóng ACB, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sau đó, cũng tại sân bóng này, vào 9h sẽ là chung kết giữa FSOFT và FIS

a.png

Chung kết nảy lửa giữa hai đội bóng FSOFT (thuộc FPT Software) và FIS (thuộc FPT IS) sẽ diễn ra lúc 9h, ngày 12/10.

S.T.Đ

Ý kiến

()