Chúng ta

Battle Day FPT 36: Giải Billiard thỏa mãn đam mê ‘1 chấm’ của 200 cơ thủ

Thứ tư, 4/9/2024 | 12:22 GMT+7

Billiard – môn thi đấu cuối cùng của chuỗi Battle Day sẽ chính thức được tổ chức vào ngày 7/9, đơn vị đăng cai là liên quân FPT IS, FPT Smart Cloud và SENDO. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, gần 200 cơ thủ FPT có cơ hội xỏ găng, giao lưu so trình “đi chấm".

Billard, hay còn được gọi với các tên thông dụng khác như “bi-a”, “bida” đang nổi rần rần thời gian gần đây. Các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các clip, shorts, reels ghi lại những khoảnh khắc thăng hoa trên bàn đấu, không những của các tuyển thủ hạng A mà còn của tất thảy những người đam mê bộ môn này ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Và cũng vì hơn 70% nhân sự FPT là thế hệ trẻ GenZ nên người FPT cũng có thể dễ dàng bắt gặp cảnh CBNV xách theo chiếc gậy để tranh thủ đi “chọc bi” những lúc tan làm. Cũng vì những lý do này mà Billard sẽ là môn thi đấu cuối cùng, “chốt sổ” cho chuỗi Battle Day – hoạt động thể thao hướng tới sinh nhật FPT 13/9.

-9976-1725424824.png

Giải Billard được đồng tổ chức bởi liên quân FCI, FTG và SENDO, diễn ra vào ngày 7/9 sắp tới tại KF Pool Arena.

Chia sẻ với Chungta.vn, đại diện BTC giải Billiard, Phó phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT IS, anh Lê Hồng Quân cho biết, anh đánh giá cao định hướng tổ chức các hoạt động bên lề, trước thềm FPT 13/9 năm nay của Tập đoàn. Các bộ môn đã được tổ chức trước đó như Cờ, Cầu lông, Liên quân Mobile, và bây giờ là Billard, đang thật sự làm “dậy sóng” tinh thần Hội thao của người FPT theo từng ngày. Bên cạnh những giải thưởng danh giá ở từng bộ môn, việc tổ chức các giải đấu này đang kéo người FPT ở các CTTV lại gần nhau hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, anh cũng nhận định, những giải đấu của các môn thể thao có đông đảo người chơi nên được tổ chức theo nhiều vòng hơn và kéo dài hơn, để có thể chọn lọc được những “ngôi sao” trong gần 80.000 CBNV của FPT. Từ đó giúp nâng cao chất lượng cũng như độ “máu lửa” trong mỗi trận tranh tài. Với giải Billard năm nay, số lượng đăng ký cho phép chưa đến 100 cặp đôi, đồng nghĩa với việc chưa đủ 1% số lượng người FPT hiện tại. Bên cạnh đó, anh Quân nhấn mạnh về mục tiêu mang đến sự gắn kết, “để tạo cơ hội cho các cơ thủ, sau khi tham gia giải đấu này, từ chỉ biết nhau đến nếu gặp thì có thể chào hỏi nhau, trao đổi với nhau!”

Với kinh nghiệm đã từng tổ chức giải Billard nội bộ cho đơn vị FPT IS, anh Quân cho biết đội ngũ BTC rất tự tin để có thể tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, bổ ích cho toàn thể người FPT tham gia giải đấu. Khi đến thi đấu tại KF Pool Arena, người chơi có thể tận dụng đầy đủ tiện nghi của nhà thi đấu như khu gửi xe rộng rãi, khu vực thi đấu rộng rãi với 73 bàn Billard tiêu chuẩn quốc tế được chia thành nhiều phân khúc, khu dịch vụ sạch đẹp, thơm thoáng… Đặc biệt hơn, các trận bán kết và chung kết giải sẽ được BTC livestream và bình luận trực tiếp, dự kiến sẽ đem những giây phút thăng hoa cho người chơi và người xem, đảm bảo chất lượng và chuyên nghiệp của giải đấu. KF Pool Arena cũng là sàn đấu cho các vận động viên của FPT IS trong giải nội bộ của đơn vị, được tổ chức vào tháng 11 hàng năm.

-7373-1725424825.png

Khu vực thi đấu tại KF Pool Arena – Số 20, ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội.

Người FPT có thể đăng ký tham gia giải đấu qua các đầu mối là đại diện Văn hóa Đoàn thể của các CTTV. Tham gia giải Billiard FPT 2024, FPTers có thể đăng ký với 2 nội dung Đôi nam, Đôi nam nữ với thể thức thi đấu Pool 8 Ball. Trong thi đấu Pool 8 Ball, trên bàn có tổng cộng 15 bi mục tiêu và 1 bi cái, các bi mục tiêu được đánh số từ 1 đến 15. Mục tiêu của cơ thủ là đánh hết nhóm bi của mình và bi số 8 màu đen được đánh cuối cùng. Người tham gia giải với tư cách vận động viên hoặc khán giả cũng cần lưu ý tránh các tác động tới khu vực thi đấu, để ưu tiên dành sự tập trung cho các cơ thủ, góp phần tạo nên một sân chơi Billiard fair-play và bổ ích trong Tập đoàn.

Giải đấu Billiard FPT 2024 quy tụ gần 200 vận động viên đăng ký tham gia giải, bao gồm 64 cặp đôi nam và 36 cặp đôi nam nữ, thi đấu theo vòng loại tới vòng chung kết cuối cùng. Các trận đấu vòng loại và tứ kết sẽ thi đấu BO3 (thắng 2 ván sẽ thắng chung cuộc), và thi đấu BO5 với các trận bán kết và chung kết (thắng 3 ván sẽ thắng chung cuộc). Tổng giải thưởng lên tới 28 triệu đồng với các hạng mục giải khác nhau như giải Nhất 6 triệu đồng, Nhì và Ba lần lượt là 4 triệu đồng và 3 triệu đồng ở cả hai nội dung đôi nam và đôi nam nữ, bên cạnh đó là 4 giải phụ trị giá 500.000 đồng. Các trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 8h15 ngày 7/9 tại KF Pool Arena – ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội.

Hướng đến sinh nhật FPT 36 với thông điệp “AI lên cùng FPT”, Tập đoàn cho ra mắt loạt hoạt động "thịnh soạn" cho người FPT, với tổng giá trị giải thưởng xấp xỉ 140 triệu đồng.

AI See (19/8-13/9) - Người FPT được cung cấp đầy đủ thông tin về tất cả hoạt động, sự kiện (Battle Day, Hội thao, Hội diễn STCo...) của Tập đoàn trong sinh nhật năm nay tại 5 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM.

AI Up (29/8-5/9) - Cuộc thi gia tăng sự thấu hiểu của CBNV về hoạt động của FPT trên toàn cầu trên livestream tại Workplace FPT Chungta news. Tổng giá trị giải thưởng 15.000 gold.

AI Share (4-13/9) - Bao gồm loạt hoạt động: Thay frame avatar chào tuổi mới; Nhận và chia sẻ thiệp chúc mừng từ myFPT; Cuộc thi ảnh khoảnh khắc đẹp với sinh nhật FPT 36 với tổng giải thưởng 34.000 gold.

AI Do (26/8-8/9) - Cuộc thi sáng tạo bằng AI để chia sẻ tình cảm với FPT tuổi mới với tổng giá trị giải thưởng gần 30.000 gold.

AI Q - FQ (20-23/8) - Cuộc thi thường niên tìm hiểu FPT với năm nay có chủ đề “AI Biết", với tổng giá trị 60.000 gold.

Đức Trung

Ý kiến

()