Chúng ta

Cảm nhận về FPT

Thứ hai, 23/7/2018 | 13:55 GMT+7

Tôi lại có một niềm tin mãnh liệt về một tương lai tươi sáng dành cho FPT

Vậy là FPT tròn 30 tuổi, lòng tôi không khỏi nôn nao.

Nhớ một ngày đầu tháng 04 năm 2017 khi lần đầu tiên tôi được gia nhập vào hàng ngũ FPT đến nay thời gian đã trôi qua hơn 1 năm mà cứ ngỡ như mới ngày nào. 1 năm là một quãng thời gian không đủ để cho con người ta làm được tất cả mọi thứ. Nhưng với tôi hơn 1 năm qua bản thân tôi đã âm thầm làm việc và cảm nhận thấy được mình đã trưởng thành lên rất nhiều ở FPT.

Với FPT, tôi đã sống những ngày thật vất vả nhưng tràn đầy hạnh phúc. Cho dù ở vị trí công tác nào tôi cũng luôn luôn nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp và sự tận tình chỉ bảo của ban lãnh đạo. Có thể nói tôi là người FPT nên tôi hạnh phúc với công ty hay vì một điều gì đó thiêng liêng hơn thế nữa mà mãi đến bây giờ tôi vẫn chưa cắt nghĩa được. Được làm việc ở FPT tôi như được sống dưới một mái nhà chung, ở đó tôi có những ngày làm việc cật lực, vất vả, nhưng được vui chơi giải trí sinh động, thoải mái và trẻ trung. Hầu như ở FPT một ngày trôi qua là một ngày để lại cho con người ta những dấu ấn – Những dấu ấn ngọt ngào khó quên.

Với mục tiêu toàn cầu hoá, FPT đã là một công ty mang thương hiệu “MADE IN VIET NAM” biết đặt những thách thức lớn cho chính mình. Nếu không có thách thức lớn con người sẽ không có ý tưởng lớn, không cương quyết, mạnh dạn trong công việc, và sẽ không nắm bắt được những cơ hội lớn để phát triển.

Chiến dịch toàn cầu hoá đôi lúc như chiếc áo quá khổ mà con người phải mang. Khó khăn chồng chất. Nhưng không phải khó khăn mà người FPT lùi bước. Ngay từ bây giờ để thực hiện được chiến dịch của mình toàn thể người FPT đã đồng tâm cộng lực đặc biệt là ban lãnh đạo FPT đã đi những bước táo bạo và căn bản như:

Mở văn phòng FPT ở nước ngoài nhằm thu hút nhân tài trong và ngoài nước và quảng bá thương hiệu FPT ra tầm quốc tế.

FPT đã đạt được chứng chỉ CMM Level 5. Đây cũng là một trong những nỗ lực đóng góp lớn của CBCNV FSOFT. Nhờ có được chứng chỉ này mà FPT đã khặng đinh được FPT là một trong số những công ty tin học nổi tiếng trên thế giới đảm bảo quy trình chất lượng về phần mềm.

Là người FPT tôi biết công việc toàn cầu hoá sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại nhưng tôi lại có một niềm tin mãnh liệt về một tương lai tươi sáng dành cho FPT, dành cho những con người dám nghĩ dám làm. Rồi sẽ xong! Xong nhiệm vụ này rồi lại có nhiệm vụ khác lớn hơn, nhưng rồi tất cả cũng sẽ được hoàn thành.

Xin chúc FPT ngày càng phát triển không ngường, đạt được những mơ ước của mình.

Bùi Nguyễn Việt Quý

FPT Software - N500, F500

Ý kiến

()