Chúng ta

Thầy Thích Minh Niệm chia sẻ về hạnh phúc với CBQL Nhân sự FPT

Thứ hai, 5/12/2022 | 17:05 GMT+7

Talkshow “Nuôi dưỡng hạnh phúc bằng năng lực tỉnh thức” với sự tham gia giảng thuyết của thầy Thích Minh Niệm nằm trong khuôn khổ chương trình HR Leaders 2022, dành cho các cán bộ quản lý ngành dọc Nhân sự của FPT.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong các ngày 2-3/12, Ban Nhân sự FPT và trường Đào tạo Cán bộ FPT tổ chức chương trình HR Leaders 2022 dành cho các CBQL ngành dọc Nhân sự tại Thảo Viên Resort (Sơn Tây, Hà Nội). </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mục tiêu của chương trình là gắn kết các CBQL ngành dọc Nhân sự FPT, giúp mỗi người tìm được con đường dẫn đến hạnh phúc của mình qua các bài giảng của diễn giả và những chia sẻ, trao đổi từ những người cùng tham gia. Gần 40 CBQL ngành dọc nhân sự đã được trải nghiệm talkshow của thầy Thích Minh Niệm, open talk “Happy life, happy work” của hai diễn giả nhà F là chị Trương Thị Thanh Thanh - thành viên Hội đồng sáng lập FPT và anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT.</p>

Trong các ngày 2-3/12, Ban Nhân sự FPT và trường Đào tạo Cán bộ FPT tổ chức chương trình HR Leaders 2022 dành cho các CBQL ngành dọc Nhân sự tại Thảo Viên Resort (Sơn Tây, Hà Nội). 

Mục tiêu của chương trình là gắn kết các CBQL ngành dọc Nhân sự FPT, giúp mỗi người tìm được con đường dẫn đến hạnh phúc của mình qua các bài giảng của diễn giả và những chia sẻ, trao đổi từ những người cùng tham gia. Gần 40 CBQL ngành dọc nhân sự đã được trải nghiệm talkshow của thầy Thích Minh Niệm, open talk “Happy life, happy work” của hai diễn giả nhà F là chị Trương Thị Thanh Thanh - thành viên Hội đồng sáng lập FPT và anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Talkshow “Nuôi dưỡng hạnh phúc bằng năng lực tỉnh thức” được thầy Thích Minh Niệm chia sẻ gồm 3 phần: cách thiền, cách đi tìm hạnh phúc từ bên trong và phần Q&A từ chính những vấn đề mà CBNV đang vướng mắc.</p>

Talkshow “Nuôi dưỡng hạnh phúc bằng năng lực tỉnh thức” được thầy Thích Minh Niệm chia sẻ gồm 3 phần: cách thiền, cách đi tìm hạnh phúc từ bên trong và phần Q&A từ chính những vấn đề mà CBNV đang vướng mắc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tại phần hướng dẫn phương thức thiền, các lãnh đạo nhân sự nhà F được học cách thức thiền ngồi, thiền nằm, thiền đứng để đẩy các năng lượng tiêu cực và căng thẳng ra bên ngoài.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Câu nói nổi tiếng của thầy Thích Nhất Hạnh "Because you are alive, everything is possible" cũng được thầy Minh Niệm chia sẻ để giảng thuyết, giúp mỗi người ý thức được sự sống và hơi thở của mình có ý nghĩa quan trọng như thế nào: “Còn được thở thì bất cứ điều gì ta cũng có thể làm được. Khi thiền, phải chú ý đến hơi thở của bản thân để cảm nhận được rằng đây là hơi thở tự nhiên, hơi thở của sự sống. Còn sống đã là điều may mắn vô cùng”. </p>

Tại phần hướng dẫn phương thức thiền, các lãnh đạo nhân sự nhà F được học cách thức thiền ngồi, thiền nằm, thiền đứng để đẩy các năng lượng tiêu cực và căng thẳng ra bên ngoài.

Câu nói nổi tiếng của thầy Thích Nhất Hạnh "Because you are alive, everything is possible" cũng được thầy Minh Niệm chia sẻ để giảng thuyết, giúp mỗi người ý thức được sự sống và hơi thở của mình có ý nghĩa quan trọng như thế nào: “Còn được thở thì bất cứ điều gì ta cũng có thể làm được. Khi thiền, phải chú ý đến hơi thở của bản thân để cảm nhận được rằng đây là hơi thở tự nhiên, hơi thở của sự sống. Còn sống đã là điều may mắn vô cùng”. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Từ đó, Thầy Thích Minh Niệm chia sẻ nguyên nhân tạo nên những lo âu muộn phiền thường trực của cuộc sống hiện tại, cách thức để vượt qua những lo âu đó cũng như phương pháp lan toả sự hạnh phúc tới các mối quan hệ xung quanh bản thân. Chính cách nhận thức, trân trọng và lan toả những điều tích cực nhỏ bé theo hướng chủ động giúp con người dễ dàng đi tìm những “hạnh phúc tự thân” và giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn.</p>

Từ đó, Thầy Thích Minh Niệm chia sẻ nguyên nhân tạo nên những lo âu muộn phiền thường trực của cuộc sống hiện tại, cách thức để vượt qua những lo âu đó cũng như phương pháp lan toả sự hạnh phúc tới các mối quan hệ xung quanh bản thân. Chính cách nhận thức, trân trọng và lan toả những điều tích cực nhỏ bé theo hướng chủ động giúp con người dễ dàng đi tìm những “hạnh phúc tự thân” và giúp cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đến phần hỏi đáp, những câu chuyện, vướng mắc của các lãnh đạo nhân sự đã được mang ra trao đổi và nhận lại nhiều lời khuyên quý báu từ thầy Minh Niệm. Qua mỗi câu chuyện riêng, mỗi người như tự đúc kết được bài học cho riêng mình trên con đường đi tìm hạnh phúc.</p>

Đến phần hỏi đáp, những câu chuyện, vướng mắc của các lãnh đạo nhân sự đã được mang ra trao đổi và nhận lại nhiều lời khuyên quý báu từ thầy Minh Niệm. Qua mỗi câu chuyện riêng, mỗi người như tự đúc kết được bài học cho riêng mình trên con đường đi tìm hạnh phúc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Việc tự đón nhận năng lượng tích cực và tránh xa năng lượng tiêu cực sẽ giúp con người tự tìm sự an lạc bên trong. “An là bình an, lạc là hạnh phúc. Có bình an sẽ có hạnh phúc. Chỉ khi mình hạnh phúc, con cái gia đình mới hạnh phúc. Sếp hạnh phúc, nhân viên sẽ hạnh phúc. Năng lượng hạnh phúc từ đó sẽ lan toả như một cái cây với bộ rễ tươi tốt, khoẻ mạnh”.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để cán bộ nhà F tiếp cận nhiều hơn những chia sẻ của mình, thầy Minh Niệm cũng đã ký tặng các lãnh đạo nhân sự ngành dọc cuốn sách “Hiểu về trái tim” do thầy biên soạn và xuất bản.</p>

Việc tự đón nhận năng lượng tích cực và tránh xa năng lượng tiêu cực sẽ giúp con người tự tìm sự an lạc bên trong. “An là bình an, lạc là hạnh phúc. Có bình an sẽ có hạnh phúc. Chỉ khi mình hạnh phúc, con cái gia đình mới hạnh phúc. Sếp hạnh phúc, nhân viên sẽ hạnh phúc. Năng lượng hạnh phúc từ đó sẽ lan toả như một cái cây với bộ rễ tươi tốt, khoẻ mạnh”.

Để cán bộ nhà F tiếp cận nhiều hơn những chia sẻ của mình, thầy Minh Niệm cũng đã ký tặng các lãnh đạo nhân sự ngành dọc cuốn sách “Hiểu về trái tim” do thầy biên soạn và xuất bản.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sáng 2/12, các cán bộ nhân sự tiếp tục tham dự buổi chia sẻ “Happy life, Happy work” của hai diễn giả nhà F là chị Trương Thị Thanh Thanh - thành viên Hội đồng sáng lập FPT và anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT. Tại đây, anh Khoa trao đổi về câu chuyện quản lý và chiến lược nhân sự năm 2023.</p>

Sáng 2/12, các cán bộ nhân sự tiếp tục tham dự buổi chia sẻ “Happy life, Happy work” của hai diễn giả nhà F là chị Trương Thị Thanh Thanh - thành viên Hội đồng sáng lập FPT và anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT. Tại đây, anh Khoa trao đổi về câu chuyện quản lý và chiến lược nhân sự năm 2023.

<p class="Normal"> Chị Thanh Thanh mang đến các phương thức cân bằng cuộc sống để tìm được hạnh phúc do chính chị đúc kết từ nhiều năm qua. </p>

Chị Thanh Thanh mang đến các phương thức cân bằng cuộc sống để tìm được hạnh phúc do chính chị đúc kết từ nhiều năm qua. 

<p class="Normal"> Bên ly trà nóng, chủ đề "Happy Life, Happy Work" được nhiều lãnh đạo nhà F chia sẻ, trao đổi, tạo nên một buổi nói chuyện đầy ấm cúng giữa tiết trời đầu đông của Hà Nội.</p>

Bên ly trà nóng, chủ đề "Happy Life, Happy Work" được nhiều lãnh đạo nhà F chia sẻ, trao đổi, tạo nên một buổi nói chuyện đầy ấm cúng giữa tiết trời đầu đông của Hà Nội.

Chương trình HR Leaders 2022 nằm trong chuỗi hoạt động liên quan đến chiến lược năm mới của Tập đoàn FPT: FPT mong muốn trở thành nơi làm việc hạnh phúc và các CBNV đều hạnh phúc. Ban nhân sự Tập đoàn và Trường Đào tạo Cán bộ FPT hy vọng trải nghiệm này sẽ giúp các cán bộ quản lý ngành dọc Nhân sự FPT có thêm ý tưởng và góc nhìn trong hành trình đi tìm “The way to happiness” của bản thân và đồng đội.

Mỹ Mỹ

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()