8h kém ngày 21/4, phòng Kinh doanh, FPT Telecom Kiên Giang đã nhộn nhịp. Người kiểm tra email, người khác xem bản đồ tìm hạ tầng hay đơn giản là xem thông tin hợp đồng của mình cập nhật lên hệ thống ngày hôm trước.
Điểm nổi bật của phòng Kinh doanh là hàng chữ: "Ta đi ta kiếm hợp đồng/Ta về phải có hợp đồng trong tay" như lời nhắn nhủ rằng đã là sales khi ra đường phải có hợp đồng. Bên dưới băng-rôn là công thức tính lương thưởng dành cho nhân viên kinh doanh. Ở ô cạnh đó là tấm bảng vinh danh các sales của hai phòng kinh doanh với chỉ tiêu hợp đồng tháng 4 và số đạt được đến ngày 20/4.
8h kém ngày 21/4, phòng Kinh doanh, FPT Telecom Kiên Giang đã nhộn nhịp. Người kiểm tra email, người khác xem bản đồ tìm hạ tầng hay đơn giản là xem thông tin hợp đồng của mình cập nhật lên hệ thống ngày hôm trước.
Điểm nổi bật của phòng Kinh doanh là hàng chữ: "Ta đi ta kiếm hợp đồng/Ta về phải có hợp đồng trong tay" như lời nhắn nhủ rằng đã là sales khi ra đường phải có hợp đồng. Bên dưới băng-rôn là công thức tính lương thưởng dành cho nhân viên kinh doanh. Ở ô cạnh đó là tấm bảng vinh danh các sales của hai phòng kinh doanh với chỉ tiêu hợp đồng tháng 4 và số đạt được đến ngày 20/4.
Góc trong cùng là bản doanh của phòng Kinh doanh số 1. Anh Phạm Tuấn Cường (áo cam, ngồi), Trưởng phòng, đang đánh giá hiệu quả làm việc ngày hôm trước, những khó khăn, tồn tại và dự kiến công việc trong ngày với một nhóm nhân viên kinh doanh. Đây là công việc định kỳ đầu mỗi sáng trước khi sales đi thị trường. Phòng Kinh doanh số 1 FPT Telecom Kiên Giang có 10 sales, trong đó 8 người chính thức và 2 cộng tác viên.
Góc trong cùng là bản doanh của phòng Kinh doanh số 1. Anh Phạm Tuấn Cường (áo cam, ngồi), Trưởng phòng, đang đánh giá hiệu quả làm việc ngày hôm trước, những khó khăn, tồn tại và dự kiến công việc trong ngày với một nhóm nhân viên kinh doanh. Đây là công việc định kỳ đầu mỗi sáng trước khi sales đi thị trường. Phòng Kinh doanh số 1 FPT Telecom Kiên Giang có 10 sales, trong đó 8 người chính thức và 2 cộng tác viên.
Ở góc đối diện, phòng Kinh doanh số 2 do anh Phạm Lê Khoa (áo cam) làm Trưởng phòng. Anh Khoa trước kia từng làm tại Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2 hơn hai năm trước khi ra ngoài. Đầu năm nay, anh Khoa được sếp cũ Trần Thị Ngọc Điều, GĐ Vùng 7, cựu GĐ Sài Gòn 2, "dụ dỗ" quay lại FPT và "điều" về miền Tây để chung tay phát triển cùng anh em Kiên Giang. Phòng 2 có 8 sales, 4 người chính thức và 4 cộng tác viên.
Ở góc đối diện, phòng Kinh doanh số 2 do anh Phạm Lê Khoa (áo cam) làm Trưởng phòng. Anh Khoa trước kia từng làm tại Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2 hơn hai năm trước khi ra ngoài. Đầu năm nay, anh Khoa được sếp cũ Trần Thị Ngọc Điều, GĐ Vùng 7, cựu GĐ Sài Gòn 2, "dụ dỗ" quay lại FPT và "điều" về miền Tây để chung tay phát triển cùng anh em Kiên Giang. Phòng 2 có 8 sales, 4 người chính thức và 4 cộng tác viên.
Sau khi giao ban nhanh với các trưởng phòng, sales cùng toả đi thị trường. Nhóm nhân viên kinh doanh của phòng Kinh doanh số 2 khá lịch sự khi đều vận trang phục sơ-mi, quần tây và đi giày.
Sau khi giao ban nhanh với các trưởng phòng, sales cùng toả đi thị trường. Nhóm nhân viên kinh doanh của phòng Kinh doanh số 2 khá lịch sự khi đều vận trang phục sơ-mi, quần tây và đi giày.
Anh Đoàn Nguyễn Duy Khiêm, Phòng 2, bắt đầu ngày mới bằng việc đi phát tờ rơi tại một khu dân cư gần Cống sông Kiên. "Khu này buổi sáng họ thường đi làm vắng nên mình chọn cách phát tờ rơi ở cửa. Lúc về họ thấy sẽ đọc, và nếu có nhu cầu khách hàng gọi để sales tư vấn thêm".
Anh Đoàn Nguyễn Duy Khiêm, Phòng 2, bắt đầu ngày mới bằng việc đi phát tờ rơi tại một khu dân cư gần Cống sông Kiên. "Khu này buổi sáng họ thường đi làm vắng nên mình chọn cách phát tờ rơi ở cửa. Lúc về họ thấy sẽ đọc, và nếu có nhu cầu khách hàng gọi để sales tư vấn thêm".
Salesman Nguyễn Bá Ngọc tranh thủ tư vấn cho một khách hàng trong lúc đi phát tờ rơi. Kinh doanh viễn thông hướng đến khách hàng đại chúng như FPT Telecom thường có các cách: door to door (đến trực tiếp nhà khách hàng), tư vấn qua điện thoại, đại lý, băng-rôn, tờ rơi, quảng cáo trên web như Google hay Facebook... Riêng với những nhân viên mới như Ngọc, cách làm thường được dùng là đến trực tiếp nhà khách hàng tư vấn hoặc phát tờ rơi.
Salesman Nguyễn Bá Ngọc tranh thủ tư vấn cho một khách hàng trong lúc đi phát tờ rơi. Kinh doanh viễn thông hướng đến khách hàng đại chúng như FPT Telecom thường có các cách: door to door (đến trực tiếp nhà khách hàng), tư vấn qua điện thoại, đại lý, băng-rôn, tờ rơi, quảng cáo trên web như Google hay Facebook... Riêng với những nhân viên mới như Ngọc, cách làm thường được dùng là đến trực tiếp nhà khách hàng tư vấn hoặc phát tờ rơi.
Sau khi chia nhau tỏa đi phủ sóng khắp khu vực, nhóm salesman Phòng 2 gồm: Nguyễn Hoàng Phong, Đoàn Nguyễn Duy Khiêm và Hồ Văn Quanh cùng gặp nhau ở một công viên nhỏ gần đấy để chia sẻ kinh nghiệm. Khoảng 9h30 nhưng thời tiết Rạch Giá đã rất nóng.
Sau khi chia nhau tỏa đi phủ sóng khắp khu vực, nhóm salesman Phòng 2 gồm: Nguyễn Hoàng Phong, Đoàn Nguyễn Duy Khiêm và Hồ Văn Quanh cùng gặp nhau ở một công viên nhỏ gần đấy để chia sẻ kinh nghiệm. Khoảng 9h30 nhưng thời tiết Rạch Giá đã rất nóng.
10h, Danh Hoài Trung (áo cam) và Nguyễn Duy Minh, Phòng Kinh doanh số 1, cùng tiếp cận một khu dân cư nhỏ trên đường Trần Quang Khải. Cách làm cũng tương tự các đồng nghiệp Phòng 2: Kết hợp phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp.
10h, Danh Hoài Trung (áo cam) và Nguyễn Duy Minh, Phòng Kinh doanh số 1, cùng tiếp cận một khu dân cư nhỏ trên đường Trần Quang Khải. Cách làm cũng tương tự các đồng nghiệp Phòng 2: Kết hợp phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp.
Hoài Trung tư vấn sâu cho khách hàng về các điểm nổi trội của Truyền hình FPT. Gia đình anh Tuấn đang dùng dịch vụ của một nhà cung cấp khác nhưng chưa hài lòng. Vị khách hỏi cặn kẽ về số kênh, đặc biệt là các kênh thể thao yêu thích, các gói cước... trước khi quyết định có đổi sang dịch vụ mới hay không.
Hoài Trung tư vấn sâu cho khách hàng về các điểm nổi trội của Truyền hình FPT. Gia đình anh Tuấn đang dùng dịch vụ của một nhà cung cấp khác nhưng chưa hài lòng. Vị khách hỏi cặn kẽ về số kênh, đặc biệt là các kênh thể thao yêu thích, các gói cước... trước khi quyết định có đổi sang dịch vụ mới hay không.
11h kém, Trung di chuyển sang một khu dân cư khác để tiếp tục hành trình. Trung bảo, nhiều vị khách ở khu này đã trở thành khách hàng của cậu. Và sau khi dùng, họ lại giới thiệu dịch vụ cho hàng xóm, bạn bè. Trưa nắng gắt, dưới lòng đường cũng chỉ lác đác vài xe qua lại.
"Trung mới gia nhập FPT Telecom nhưng có sức làm việc rất đáng nể. Cách làm của cậu rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, đó là tiếp cận khách hàng trực tiếp", anh Phạm Tuấn Cường, Trưởng phòng Kinh doanh số 1, tiết lộ về đồng nghiệp trẻ.
11h kém, Trung di chuyển sang một khu dân cư khác để tiếp tục hành trình. Trung bảo, nhiều vị khách ở khu này đã trở thành khách hàng của cậu. Và sau khi dùng, họ lại giới thiệu dịch vụ cho hàng xóm, bạn bè. Trưa nắng gắt, dưới lòng đường cũng chỉ lác đác vài xe qua lại.
"Trung mới gia nhập FPT Telecom nhưng có sức làm việc rất đáng nể. Cách làm của cậu rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, đó là tiếp cận khách hàng trực tiếp", anh Phạm Tuấn Cường, Trưởng phòng Kinh doanh số 1, tiết lộ về đồng nghiệp trẻ.
"Dù là nhân sự mới nhưng Trung phá vỡ mọi kỷ lục về phát triển thuê bao của chi nhánh", anh Trần Triệu Hùng, GĐ FPT Telecom Kiên Giang, cho biết.
"Dù là nhân sự mới nhưng Trung phá vỡ mọi kỷ lục về phát triển thuê bao của chi nhánh", anh Trần Triệu Hùng, GĐ FPT Telecom Kiên Giang, cho biết.
Sau khi được Trung tư vấn, vị khách đồng ý sẽ lắp đặt Internet và Truyền hình FPT. Nhưng khi mang giấy tờ ra, salesman Kiên Giang mới biết khách đang ở nhà một người thân. Theo quy định, trường hợp này khách sẽ phải đóng một khoản tiền nhỏ thế chân. "Để chú nói với cô rồi chiều gọi lại cho cháu nhé", vị khách nói. Trung tiết lộ, do đây là quy định chung của các nhà mạng nên thường khách sẽ đồng ý thế chân hoặc chọn gói trả trước.
Sau khi được Trung tư vấn, vị khách đồng ý sẽ lắp đặt Internet và Truyền hình FPT. Nhưng khi mang giấy tờ ra, salesman Kiên Giang mới biết khách đang ở nhà một người thân. Theo quy định, trường hợp này khách sẽ phải đóng một khoản tiền nhỏ thế chân. "Để chú nói với cô rồi chiều gọi lại cho cháu nhé", vị khách nói. Trung tiết lộ, do đây là quy định chung của các nhà mạng nên thường khách sẽ đồng ý thế chân hoặc chọn gói trả trước.
Giữa trưa nắng nóng thì ở nhà hay văn phòng nghỉ ngơi là tốt nhất, khi miền Nam đang vào mùa cao điểm nắng nóng. Nhưng anh Phạm Tuấn Cường và Nguyễn Duy Minh không nghĩ thế. Dù nhóm thợ sửa nhà cho anh Hoàng đã nghỉ ngơi nhưng Trưởng phòng và nhân viên Phòng kinh doanh số 1 vẫn tranh thủ tiếp cận.
Trò chuyện, anh Hoàng cho biết trước đây từng dùng dịch vụ của FPT Telecom nhưng cách nay vài tháng đã tạm ngưng để chuyển nhà. Sau khi được tư vấn gói dịch vụ và giải pháp đi dây để đảm bảo thẩm mỹ, anh Hoàng nói "Chiều sẽ gọi lại".
Giữa trưa nắng nóng thì ở nhà hay văn phòng nghỉ ngơi là tốt nhất, khi miền Nam đang vào mùa cao điểm nắng nóng. Nhưng anh Phạm Tuấn Cường và Nguyễn Duy Minh không nghĩ thế. Dù nhóm thợ sửa nhà cho anh Hoàng đã nghỉ ngơi nhưng Trưởng phòng và nhân viên Phòng kinh doanh số 1 vẫn tranh thủ tiếp cận.
Trò chuyện, anh Hoàng cho biết trước đây từng dùng dịch vụ của FPT Telecom nhưng cách nay vài tháng đã tạm ngưng để chuyển nhà. Sau khi được tư vấn gói dịch vụ và giải pháp đi dây để đảm bảo thẩm mỹ, anh Hoàng nói "Chiều sẽ gọi lại".
Trong khi các đồng nghiệp làm xuyên trưa thì chị Trần Thị Kim Linh, Phòng Kinh doanh số 2, lại chọn cách làm khác. "Thường 7h sáng tôi đã gửi con cho bà nội trông để chạy từ huyện Hòn Đất lên Rạch Giá làm thị trường", bà mẹ hai con chia sẻ. 8h30 ngày 22/4, chị đã hoàn tất công việc treo băng-rôn và phát tờ rơi trong ngày và trở về trụ sở chi nhánh. Cách làm của chị Linh hiệu quả tức thì: 8h45 một khách hàng đã gọi đến ký hợp đồng gói Internet.
Sau khi tìm hiểu kỹ và tư vấn, anh Nguyễn Hữu Lộc, đường Tăng Bạt Hổ, đã quyết định ký gói combo gồm Internet và Truyền hình FPT. "Tôi đang dùng dịch vụ truyền hình của nhà cung cấp khác nhưng nghe Linh tư vấn tôi quyết định chuyển luôn qua Truyền hình FPT", anh Lộc nói.
Trong khi các đồng nghiệp làm xuyên trưa thì chị Trần Thị Kim Linh, Phòng Kinh doanh số 2, lại chọn cách làm khác. "Thường 7h sáng tôi đã gửi con cho bà nội trông để chạy từ huyện Hòn Đất lên Rạch Giá làm thị trường", bà mẹ hai con chia sẻ. 8h30 ngày 22/4, chị đã hoàn tất công việc treo băng-rôn và phát tờ rơi trong ngày và trở về trụ sở chi nhánh. Cách làm của chị Linh hiệu quả tức thì: 8h45 một khách hàng đã gọi đến ký hợp đồng gói Internet.
Sau khi tìm hiểu kỹ và tư vấn, anh Nguyễn Hữu Lộc, đường Tăng Bạt Hổ, đã quyết định ký gói combo gồm Internet và Truyền hình FPT. "Tôi đang dùng dịch vụ truyền hình của nhà cung cấp khác nhưng nghe Linh tư vấn tôi quyết định chuyển luôn qua Truyền hình FPT", anh Lộc nói.
Sau khi ký hợp đồng, chị Linh đi khảo sát các tập điểm gần nhà khách hàng để kỹ thuật triển khai nhanh và tiết kiệm nhất. "Mỗi khách hàng tôi thường khảo sát ba tập điểm để chọn cái gần nhất".
Khi chị Linh khảo sát và ghi mã số tập điểm, rất nhiều người dân Rạch Giá mới đang ăn sáng. "Tôi có một khách hàng rất đặc biệt khi tháng nào cũng giới thiệu cho 5-8 khách hàng mới. Tôi thường mời vị khách ấy đi ăn để cám ơn vì họ không nhận bồi dưỡng", chị Linh chia sẻ và tiết lộ việc chăm sóc khách hàng luôn mang lại những hiệu quả bền vững.
Sau khi ký hợp đồng, chị Linh đi khảo sát các tập điểm gần nhà khách hàng để kỹ thuật triển khai nhanh và tiết kiệm nhất. "Mỗi khách hàng tôi thường khảo sát ba tập điểm để chọn cái gần nhất".
Khi chị Linh khảo sát và ghi mã số tập điểm, rất nhiều người dân Rạch Giá mới đang ăn sáng. "Tôi có một khách hàng rất đặc biệt khi tháng nào cũng giới thiệu cho 5-8 khách hàng mới. Tôi thường mời vị khách ấy đi ăn để cám ơn vì họ không nhận bồi dưỡng", chị Linh chia sẻ và tiết lộ việc chăm sóc khách hàng luôn mang lại những hiệu quả bền vững.
Ngay sau đó, chị Linh có mặt tại Phòng Chăm sóc khách hàng để lên hợp đồng cho khách. Phòng này được ví như "trái tim của chi nhánh" khi lúc nào cũng tấp nập salesman và khách hàng chờ lên hợp đồng. Các đồng nghiệp của chị Linh đang hoàn tất hợp đồng của ngày hôm trước.
Ngay sau đó, chị Linh có mặt tại Phòng Chăm sóc khách hàng để lên hợp đồng cho khách. Phòng này được ví như "trái tim của chi nhánh" khi lúc nào cũng tấp nập salesman và khách hàng chờ lên hợp đồng. Các đồng nghiệp của chị Linh đang hoàn tất hợp đồng của ngày hôm trước.
10h30 ngày 22/4, Lê Minh Nguyên, phòng Kinh doanh số 1, đi thị trường ở một khu dân cư mới mà cậu thường qua lại. Một vị khách mới ký hợp đồng nhờ Nguyên hướng dẫn cách dùng di động thay cho điều khiển tivi.
10h30 ngày 22/4, Lê Minh Nguyên, phòng Kinh doanh số 1, đi thị trường ở một khu dân cư mới mà cậu thường qua lại. Một vị khách mới ký hợp đồng nhờ Nguyên hướng dẫn cách dùng di động thay cho điều khiển tivi.
"Những khách hàng xây nhà mới đã được tôi tư vấn và hứa sẽ dùng dịch vụ của FPT Telecom khi hoàn tất. Sợ họ quên nên mỗi khi đi qua mình đều ghé thăm họ và cập nhật tiến độ", Nguyên nói.
"Những khách hàng xây nhà mới đã được tôi tư vấn và hứa sẽ dùng dịch vụ của FPT Telecom khi hoàn tất. Sợ họ quên nên mỗi khi đi qua mình đều ghé thăm họ và cập nhật tiến độ", Nguyên nói.
Song song, khi các nhân viên đi thị trường, thì nhân viên kỹ thuật Phương Nam tiến hành bảo trì. Dù buổi trưa rất nắng nhưng anh Đặng Hoàng Tiến, tổ PNC5, vẫn nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định về tác phong, quy chuẩn an toàn... khi làm việc.
Song song, khi các nhân viên đi thị trường, thì nhân viên kỹ thuật Phương Nam tiến hành bảo trì. Dù buổi trưa rất nắng nhưng anh Đặng Hoàng Tiến, tổ PNC5, vẫn nghiêm chỉnh thực hiện đúng quy định về tác phong, quy chuẩn an toàn... khi làm việc.
11h15, giữa cái nắng miền Tây, nhóm nhân viên kỹ thuật Phương Nam vừa lắp mới xong cho một khách hàng ở khu lấn biển. Các anh bảo tranh thủ đi triển khai cho một gia đình khác vì họ chỉ rảnh buổi trưa.
11h15, giữa cái nắng miền Tây, nhóm nhân viên kỹ thuật Phương Nam vừa lắp mới xong cho một khách hàng ở khu lấn biển. Các anh bảo tranh thủ đi triển khai cho một gia đình khác vì họ chỉ rảnh buổi trưa.
11h40, salesman Nguyễn Thị Mai nhận được cuộc gọi của một vị khách ở khu lấn biển đề nghị nâng cấp gói dịch vụ. Để tránh nóng, chị Mai che kín người khi rời chi nhánh.
11h40, salesman Nguyễn Thị Mai nhận được cuộc gọi của một vị khách ở khu lấn biển đề nghị nâng cấp gói dịch vụ. Để tránh nóng, chị Mai che kín người khi rời chi nhánh.
Khách hàng tên Hùng đang ký hợp đồng sử dụng dịch vụ Internet của FPT Telecom. Sau khi hạ tầng khu này chuyển đổi sang cáp quang, anh được nhân viên kinh doanh gọi điện thoại tư vấn và quyết định chuyển sang dùng gói combo. "Dịch vụ khách hàng của FPT Telecom rất ổn", anh Hùng vừa ký vừa nói.
Khách hàng tên Hùng đang ký hợp đồng sử dụng dịch vụ Internet của FPT Telecom. Sau khi hạ tầng khu này chuyển đổi sang cáp quang, anh được nhân viên kinh doanh gọi điện thoại tư vấn và quyết định chuyển sang dùng gói combo. "Dịch vụ khách hàng của FPT Telecom rất ổn", anh Hùng vừa ký vừa nói.
Nguyên Văn
Ý kiến
()