Chúng ta

Khen thô, quản lý FPT bị Chủ tịch Trương Gia Bình trừ điểm

Thứ bảy, 24/6/2017 | 16:15 GMT+7

Cùng nêu ưu điểm của FPT hay vai trò của người đứng đầu, nhưng cách khen khác nhau của học viên lớp "Học làm thầy" khiến người được điểm thưởng kẻ lại bị trừ thẳng tay.

<p class="Normal"> <span>"Việt Nam có lỡ sóng cách mạng công nghệ 4.0 không? Tại sao?", Chủ </span><span>tịch FPT Trương Gia Bình đặt câu với TGB Seminar số đầu tiên của FPT phía Nam với khoảng 140 học viên tham dự. "Đây cũng chính là câu hỏi của Thủ tướng với FPT".</span></p> <p class="Normal"> Đây là lần thứ hai chủ đề YPO được chia sẻ trong chuỗi chương trình TGB Seminar giúp các lãnh đạo quản lý được tiếp cận, hiểu và ứng dụng mô hình cho quá trình huấn luyện, kèm cặp nhân viên. Bên cạnh đó, mọi cấp quản lý có thể ứng dụng "cách làm thầy" ở quy mô khác nhau nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. YPO - Học làm thầy số đầu tiên được diễn ra ngày 23/3, tại FPT Cầu Giấy, Hà Nội.</p>

"Việt Nam có lỡ sóng cách mạng công nghệ 4.0 không? Tại sao?", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đặt câu với TGB Seminar số đầu tiên của FPT phía Nam với khoảng 140 học viên tham dự. "Đây cũng chính là câu hỏi của Thủ tướng với FPT".

Đây là lần thứ hai chủ đề YPO được chia sẻ trong chuỗi chương trình TGB Seminar giúp các lãnh đạo quản lý được tiếp cận, hiểu và ứng dụng mô hình cho quá trình huấn luyện, kèm cặp nhân viên. Bên cạnh đó, mọi cấp quản lý có thể ứng dụng "cách làm thầy" ở quy mô khác nhau nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. YPO - Học làm thầy số đầu tiên được diễn ra ngày 23/3, tại FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

<p> Lớp học được chia thành 6 nhóm để giải bài toán cho anh Trương Gia Bình đặt ra. Mỗi người đều nêu những lý giải dưới góc nhìn cá nhân và đại diện đội sẽ tổng hợp thành bài hoàn chỉnh.</p> <p class="Normal"> <span>Theo Chủ tịch FPT, mấu chốt quan trọng nhất của mô hình YPO là giúp mọi người được chia sẻ. Anh lấy ví dụ về một bài báo viết về công trình nghiên cứu kỳ công kéo dài 75 năm của Đại học Harvard về hạnh phúc. Theo đó, hạnh phúc không phải tiền bạc, địa vị, danh vọng, sự lãng mạn… mà chất lượng các mối quan hệ mới là yếu tố quyết định cuộc sống hạnh phúc. Đó là cảm giác an toàn, được chia sẻ và thoải mái thực sự khi bạn ở trong mối quan hệ đó</span><span style="color:rgb(51,51,51);">.</span></p>

Lớp học được chia thành 6 nhóm để giải bài toán cho anh Trương Gia Bình đặt ra. Mỗi người đều nêu những lý giải dưới góc nhìn cá nhân và đại diện đội sẽ tổng hợp thành bài hoàn chỉnh.

Theo Chủ tịch FPT, mấu chốt quan trọng nhất của mô hình YPO là giúp mọi người được chia sẻ. Anh lấy ví dụ về một bài báo viết về công trình nghiên cứu kỳ công kéo dài 75 năm của Đại học Harvard về hạnh phúc. Theo đó, hạnh phúc không phải tiền bạc, địa vị, danh vọng, sự lãng mạn… mà chất lượng các mối quan hệ mới là yếu tố quyết định cuộc sống hạnh phúc. Đó là cảm giác an toàn, được chia sẻ và thoải mái thực sự khi bạn ở trong mối quan hệ đó.

<p class="Normal"> Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư được cho là đã bắt đầu từ vài năm gần đây, là cuộc cách mạng về sản xuất thông minh dựa trên các thành tựu đột phá trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ nano… với nền tảng là các đột phá của công nghệ số.</p> <p class="Normal"> Thời gian gần đây, lãnh đạo cao cấp của nhà nước và truyền thông liên tục cập nhật thông tin cũng như tranh luận về khả năng, cơ hội, thách thức của Việt Nam trước sóng mới.</p> <p class="Normal"> Ảnh các thành viên đội 3 với đa phần là nhóm quản lý FPT Telecom Sài Gòn tận dụng smartphone để tra cứu thông tin.</p>

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư được cho là đã bắt đầu từ vài năm gần đây, là cuộc cách mạng về sản xuất thông minh dựa trên các thành tựu đột phá trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ nano… với nền tảng là các đột phá của công nghệ số.

Thời gian gần đây, lãnh đạo cao cấp của nhà nước và truyền thông liên tục cập nhật thông tin cũng như tranh luận về khả năng, cơ hội, thách thức của Việt Nam trước sóng mới.

Ảnh các thành viên đội 3 với đa phần là nhóm quản lý FPT Telecom Sài Gòn tận dụng smartphone để tra cứu thông tin.

<p> Và "500 anh em" khác cũng "di động tay trong tay" để không bỏ sót các luận điểm, căn cứ cũng như thông tin mới nhất cho bài trình bày. </p>

Và "500 anh em" khác cũng "di động tay trong tay" để không bỏ sót các luận điểm, căn cứ cũng như thông tin mới nhất cho bài trình bày. 

<p class="Normal"> Anh Trần Hữu Đạt, FSB, đại diện đội 6, trình bày đầu tiên. Đội này khẳng định Việt Nam không bỏ lỡ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. "Thứ nhất, Việt Nam bình đẳng so với các quốc gia khác trong việc tham gia cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Hơn nữa, cuộc cách mạng mới bắt đầu được ít năm, trong khi ảnh hưởng của nó kéo dài cả thế kỷ, thời gian còn rất dài và Việt Nam chưa bị bỏ lỡ", anh Đạt nói.</p> <p class="Normal"> Chi phí cơ hội khi tham gia cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ít hơn các nước khác. Việt Nam đã bỏ lỡ cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 1, 2, 3, đến thời điểm này, không có gì để mất.</p> <p class="Normal"> Thứ hai, xét về nguồn lao động, đặc tính dân số Việt nam trẻ, học tập và thay đổi nhanh nên sẽ thích ứng được với cuộc cách mạng công nghệ. Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng Internet và smartphone ở Việt Nam là hàng đầu thế giới, 52 % dân số sử dụng Internet và 55 % dân số sử dụng smartphone.</p> <p class="Normal"> Cuối cùng, đội 6 không quên khẳng định Việt Nam có FPT với 30.000 người, có những lãnh đạo đi ra thế giới. Luận điểm này được anh Bình đánh giá cao, để tán dương đội 6, anh đã dành tặng 2 điểm.  </p>

Anh Trần Hữu Đạt, FSB, đại diện đội 6, trình bày đầu tiên. Đội này khẳng định Việt Nam không bỏ lỡ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. "Thứ nhất, Việt Nam bình đẳng so với các quốc gia khác trong việc tham gia cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Hơn nữa, cuộc cách mạng mới bắt đầu được ít năm, trong khi ảnh hưởng của nó kéo dài cả thế kỷ, thời gian còn rất dài và Việt Nam chưa bị bỏ lỡ", anh Đạt nói.

Chi phí cơ hội khi tham gia cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ít hơn các nước khác. Việt Nam đã bỏ lỡ cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 1, 2, 3, đến thời điểm này, không có gì để mất.

Thứ hai, xét về nguồn lao động, đặc tính dân số Việt nam trẻ, học tập và thay đổi nhanh nên sẽ thích ứng được với cuộc cách mạng công nghệ. Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng Internet và smartphone ở Việt Nam là hàng đầu thế giới, 52 % dân số sử dụng Internet và 55 % dân số sử dụng smartphone.

Cuối cùng, đội 6 không quên khẳng định Việt Nam có FPT với 30.000 người, có những lãnh đạo đi ra thế giới. Luận điểm này được anh Bình đánh giá cao, để tán dương đội 6, anh đã dành tặng 2 điểm.  

<p> Anh Bùi Triệu Anh Tuấn, PTGĐ FPT IS ERP, đại diện đội 5 trình bày trước lớp.</p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Đồng quan điểm, đội 5 cũng cho rằng Việt Nam không bỏ lỡ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Lập luận của đội 5 là hiện nay, cuộc cách mạng được Chính phủ quan tâm. Giai đoạn chỉ mới bắt đầu, còn kịp để tham gia. Các nguồn lực như lực lượng lao động trẻ, hạ tầng công nghệ đang sẵn sàng để gia nhập vào cuộc cách mạng công nghệ mới. Thị trường 90 triệu dân tiềm năng, có rất nhiều cơ hội để phát triển. </span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">"Thế giới phẳng, hòa nhập nhanh, chúng ta không tham gia sẽ bỏ lỡ thể giới nên phải tham gia. Và đặc biệt, Việt Nam có FPT", anh Tuấn nói.</span></p> <p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Sau phần trả lời, đội 5 cũng đã nhờ anh Bình chia sẻ “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là gì?”, vì cần anh giao nhiệm vụ cụ thể. Đội 5 đã bị trừ 1 điểm vì câu hỏi này nhưng lập tức sau đó đã gỡ được 1 điểm vì hoàn thành sớm 10 giây.</span></p>

Anh Bùi Triệu Anh Tuấn, PTGĐ FPT IS ERP, đại diện đội 5 trình bày trước lớp.

Đồng quan điểm, đội 5 cũng cho rằng Việt Nam không bỏ lỡ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Lập luận của đội 5 là hiện nay, cuộc cách mạng được Chính phủ quan tâm. Giai đoạn chỉ mới bắt đầu, còn kịp để tham gia. Các nguồn lực như lực lượng lao động trẻ, hạ tầng công nghệ đang sẵn sàng để gia nhập vào cuộc cách mạng công nghệ mới. Thị trường 90 triệu dân tiềm năng, có rất nhiều cơ hội để phát triển.

"Thế giới phẳng, hòa nhập nhanh, chúng ta không tham gia sẽ bỏ lỡ thể giới nên phải tham gia. Và đặc biệt, Việt Nam có FPT", anh Tuấn nói.

Sau phần trả lời, đội 5 cũng đã nhờ anh Bình chia sẻ “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là gì?”, vì cần anh giao nhiệm vụ cụ thể. Đội 5 đã bị trừ 1 điểm vì câu hỏi này nhưng lập tức sau đó đã gỡ được 1 điểm vì hoàn thành sớm 10 giây.

<p> Mỗi ý đúng của các đội đều được anh Bình ghi lại trên bảng riêng trong khi phần chấm điểm được một thư ký lớp đánh dấu vào bảng gần đó.</p>

Mỗi ý đúng của các đội đều được anh Bình ghi lại trên bảng riêng trong khi phần chấm điểm được một thư ký lớp đánh dấu vào bảng gần đó.

<p class="Normal"> Với phong cách “nông dân nói đơn giản”, đại diện của đội 4, bao gồm các quản lý Nhà Phần mềm, khẳng định Việt Nam chưa lỡ cuộc cách mạng này.</p> <p class="Normal"> Chị Hoàng Thị Lê Na, đại diện đội 4, cho rằng, khi nhắc đến Digital Transformation, mọi người chưa có ý niệm rõ ràng, thế giới chưa có thành tựu nổi bật nên đây chỉ mới là giai đoạn bắt đầu, Việt Nam hoàn toàn có thể tham gia. Chị nhấn mạnh, FPT có lãnh đạo tài năng đi khắp thế giới và tự tin khẳng định: “Chưa chắc chúng ta đã nhớ lãnh đạo phát biểu gì, nhưng tôi nhớ anh Bình vừa nói Việt Nam vượt Ấn Độ về doanh thu mảng Digital Transformation”.</p> <p class="Normal"> Ngoài ra, đội 4 cũng đề cập đến các lợi thế khác: nguồn lực công nghệ thông tin lớn nhất Đông Nam Á, nhiều người trẻ, thông minh, học hỏi nhanh, khả năng đáp ứng rất nhanh vì hiện nay có rất nhiều cơ sở chưa có gì về công nghệ thông tin.</p> <p class="Normal"> Thú vị là đội này đã được anh Trương Gia Bình tặng thêm 1 điểm vì nữ trình bày!</p>

Với phong cách “nông dân nói đơn giản”, đại diện của đội 4, bao gồm các quản lý Nhà Phần mềm, khẳng định Việt Nam chưa lỡ cuộc cách mạng này.

Chị Hoàng Thị Lê Na, đại diện đội 4, cho rằng, khi nhắc đến Digital Transformation, mọi người chưa có ý niệm rõ ràng, thế giới chưa có thành tựu nổi bật nên đây chỉ mới là giai đoạn bắt đầu, Việt Nam hoàn toàn có thể tham gia. Chị nhấn mạnh, FPT có lãnh đạo tài năng đi khắp thế giới và tự tin khẳng định: “Chưa chắc chúng ta đã nhớ lãnh đạo phát biểu gì, nhưng tôi nhớ anh Bình vừa nói Việt Nam vượt Ấn Độ về doanh thu mảng Digital Transformation”.

Ngoài ra, đội 4 cũng đề cập đến các lợi thế khác: nguồn lực công nghệ thông tin lớn nhất Đông Nam Á, nhiều người trẻ, thông minh, học hỏi nhanh, khả năng đáp ứng rất nhanh vì hiện nay có rất nhiều cơ sở chưa có gì về công nghệ thông tin.

Thú vị là đội này đã được anh Trương Gia Bình tặng thêm 1 điểm vì nữ trình bày!

<p class="Normal"> Đội 3, với đại diện là anh Trần Công Toàn, <span>PGĐ Trung tâm Kinh doanh Dữ liệu Trực tuyến (ODS), </span><span>Viễn thông Quốc tế FPT, không ghi trên bảng, chỉ cầm giấy trình bày để đảm bảo tính bảo mật. Điều này được anh Bình đánh giá cao, tặng thêm 1 điểm vì sự khác biệt.</span></p> <p class="Normal"> Đội 3 cho biết, chủ trương Việt Nam tham gia cách mạng công nghệ 4.0 đã manh nha từ năm 2013 và được nhắc đi nhắc lại vào đầu năm 2015.  Không quên đề cập vai trò của FPT, đội 3 tự hào FPT và tập đoàn công nghệ tiên phong thực hiện các xu hướng IoT và điện thoại thông minh. Động viên các đội, anh Trương Gia Bình nói: “Cứ có FPT là được thêm 2 điểm”, lời động viên này nhận được sự tán thưởng và thích thú của toàn thể học viên.</p> <p class="Normal"> Tuy nhiên, đội 3 nói thêm, việc tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của Việt Nam vẫn chỉ ở mức manh nha, bằng chứng là  đối với nông nghiệp thông minh phải học Israel, Hà Lan, du lịch thông minh chưa theo kịp các nước lân cận như Thái Lan, trong lĩnh vực y tế điện tử học tập Singapore…</p> <p class="Normal"> Kết luận, đội 3 khẳng định, với sự chỉ đạo của anh Bình, dù trễ nhưng nếu chúng ta chọn cái cốt lõi đi thì vẫn bắt kịp xu hướng. Mặc dù đề cao vai trò của vị tổng tư lệnh FPT, kết luận này vẫn bị anh Bình trừ một điểm vì khen “thô”. Anh Bình nhắc nhở: “Khen cũng phải khéo” khiến cả khán phòng thích thú vỗ tay. </p>

Đội 3, với đại diện là anh Trần Công Toàn, PGĐ Trung tâm Kinh doanh Dữ liệu Trực tuyến (ODS), Viễn thông Quốc tế FPT, không ghi trên bảng, chỉ cầm giấy trình bày để đảm bảo tính bảo mật. Điều này được anh Bình đánh giá cao, tặng thêm 1 điểm vì sự khác biệt.

Đội 3 cho biết, chủ trương Việt Nam tham gia cách mạng công nghệ 4.0 đã manh nha từ năm 2013 và được nhắc đi nhắc lại vào đầu năm 2015.  Không quên đề cập vai trò của FPT, đội 3 tự hào FPT và tập đoàn công nghệ tiên phong thực hiện các xu hướng IoT và điện thoại thông minh. Động viên các đội, anh Trương Gia Bình nói: “Cứ có FPT là được thêm 2 điểm”, lời động viên này nhận được sự tán thưởng và thích thú của toàn thể học viên.

Tuy nhiên, đội 3 nói thêm, việc tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của Việt Nam vẫn chỉ ở mức manh nha, bằng chứng là  đối với nông nghiệp thông minh phải học Israel, Hà Lan, du lịch thông minh chưa theo kịp các nước lân cận như Thái Lan, trong lĩnh vực y tế điện tử học tập Singapore…

Kết luận, đội 3 khẳng định, với sự chỉ đạo của anh Bình, dù trễ nhưng nếu chúng ta chọn cái cốt lõi đi thì vẫn bắt kịp xu hướng. Mặc dù đề cao vai trò của vị tổng tư lệnh FPT, kết luận này vẫn bị anh Bình trừ một điểm vì khen “thô”. Anh Bình nhắc nhở: “Khen cũng phải khéo” khiến cả khán phòng thích thú vỗ tay. 

<p class="Normal"> Khác so với các đội còn lại, đội 2 có một góc nhìn mới mẻ trong việc phân tích. Theo đội 2, thứ nhất, cần phải giải thích cách mạng 4.0 là gì thì mới kết luận lỡ hay không lỡ; và thứ 2, cần phải xác định các rủi ro mà chúng ta phải đối diện khi tham gia cuộc cách mạng này.</p> <p class="Normal"> Theo quan điểm đội 2, cách mạng 4.0 có rủi ro mà chúng ta phải đối diện: sự kết nối chuyển đổi từ con người với con người sang vật với vật kết nối vạn vật (IoT), phát ra rất nhiều tín hiệu đòi hỏi data lớn (Big data), phải được phân tích thông qua rất nhiều công nghệ.</p> <p class="Normal"> Tuy nhiên, Việt Nam hầu như không có gì cả nên không sợ mất. Hơn nữa, có một số tín hiệu đáng mừng: Sở Khoa học Công nghệ TP HCM tái cấu trúc 3 nhóm liên quan đến năng lượng mặt trời để đón nhận công nghệ mới. Đặc biệt, việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FPT liên tục chỉ đạo, chia sẻ trên các phương tiện truyền thông có tác động rất lớn đối với người dân hằng ngày. </p>

Khác so với các đội còn lại, đội 2 có một góc nhìn mới mẻ trong việc phân tích. Theo đội 2, thứ nhất, cần phải giải thích cách mạng 4.0 là gì thì mới kết luận lỡ hay không lỡ; và thứ 2, cần phải xác định các rủi ro mà chúng ta phải đối diện khi tham gia cuộc cách mạng này.

Theo quan điểm đội 2, cách mạng 4.0 có rủi ro mà chúng ta phải đối diện: sự kết nối chuyển đổi từ con người với con người sang vật với vật kết nối vạn vật (IoT), phát ra rất nhiều tín hiệu đòi hỏi data lớn (Big data), phải được phân tích thông qua rất nhiều công nghệ.

Tuy nhiên, Việt Nam hầu như không có gì cả nên không sợ mất. Hơn nữa, có một số tín hiệu đáng mừng: Sở Khoa học Công nghệ TP HCM tái cấu trúc 3 nhóm liên quan đến năng lượng mặt trời để đón nhận công nghệ mới. Đặc biệt, việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FPT liên tục chỉ đạo, chia sẻ trên các phương tiện truyền thông có tác động rất lớn đối với người dân hằng ngày. 

<p class="Normal"> Đội 1 với đa phần là nhóm quản lý Vùng 5 - FPT Telecom Sài Gòn, chốt trình bày. Cũng không nằm ngoài quan điểm Việt Nam sẽ không bỏ lỡ cuộc cách mạng 4.0 và những lý do tương tự với các độ còn lại. Theo anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, đại diện đội, Việt Nam có sự chuẩn bị rất tốt như: Chính phủ tập trung mọi nguồn lực. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có những chỉ đạo rất rõ ràng, phải tận dụng cơ hội và có giải pháp cụ thể. Đội 1 cũng đề cao vai trò của FPT trong cuộc cách mạng này bằng việc trích dẫn lời của vị "Tổng tư lệnh" ở FPT với những chỉ đạo hết sức quyết liệt: “FPT được giao trách nhiệm với khẩu hiệu cùng tiên phong trong cuộc cách mạng số ở Việt Nam và trên toàn thế giới”; tỷ trọng doanh thu chuyển đổi số của FPT là 28%, 4 năm sau Ấn Độ mới đạt được tỷ trọng này.</p> <p class="Normal"> Ngoài ra, FPT có sự chuẩn bị cho các chương trình về Cloud, 4G để Việt Nam nỗ lực tham gia ngang bằng với thế giới.</p>

Đội 1 với đa phần là nhóm quản lý Vùng 5 - FPT Telecom Sài Gòn, chốt trình bày. Cũng không nằm ngoài quan điểm Việt Nam sẽ không bỏ lỡ cuộc cách mạng 4.0 và những lý do tương tự với các độ còn lại. Theo anh Nguyễn Võ Đăng Khoa, đại diện đội, Việt Nam có sự chuẩn bị rất tốt như: Chính phủ tập trung mọi nguồn lực. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có những chỉ đạo rất rõ ràng, phải tận dụng cơ hội và có giải pháp cụ thể. Đội 1 cũng đề cao vai trò của FPT trong cuộc cách mạng này bằng việc trích dẫn lời của vị "Tổng tư lệnh" ở FPT với những chỉ đạo hết sức quyết liệt: “FPT được giao trách nhiệm với khẩu hiệu cùng tiên phong trong cuộc cách mạng số ở Việt Nam và trên toàn thế giới”; tỷ trọng doanh thu chuyển đổi số của FPT là 28%, 4 năm sau Ấn Độ mới đạt được tỷ trọng này.

Ngoài ra, FPT có sự chuẩn bị cho các chương trình về Cloud, 4G để Việt Nam nỗ lực tham gia ngang bằng với thế giới.

<p class="Normal"> "Việt Nam chỉ có một con đường là phải bắt nhịp cách mạng công nghiệp 4.0", anh Bình chia sẻ. "Thời gian tới, các bạn không còn trầm trồ ngạc nhiên khi mọi <a href="http://chungta.vn/tin-tuc/ho-viet/muc-tieu-moi-cua-fpt-la-thi-truong-xe-tu-hanh-200-trieu-usdnam-vao-nam-2020-59042.html">ôtô có thể tự vận hành</a> mà không cần người lái, thậm chí các dòng máy bay cũng vậy. Tôi cũng hình dung sẽ có nhiều thành phố không còn đèn xanh đèn đỏ; quần áo gắn lượng chip khổng lồ nhằm kiểm soát các hành vi, tình trạng sức khỏe...".</p> <p class="Normal"> Người đứng đầu FPT kể, 7 năm qua, tập đoàn đã "ép mình" vào sóng công nghệ lần thứ 4 của thế giới. Và dù tương lai vẫn chưa được xác định, quan trọng nhất là các sáng kiến số để nhân loại thấy rõ nét những thay đổi căn bản trong ngành chế tạo xe hơi, hàng không, vận chuyển, ngân hàng...</p> <p class="Normal"> <span>Chủ tịch FPT nhìn nhận, Việt Nam có tiềm năng rất lớn với dân số 95 triệu dân, trong đó có đến 65% là dưới 35 tuổi. Bên cạnh đó, chúng ta là một dân tộc ham học, yêu thích Internet, một </span><a href="http://chungta.vn/tin-tuc/kinh-doanh/internet-viet-nam-nhanh-hon-australia-va-trung-quoc-59045.html">thế hệ Internet đã hình thành</a><span>.</span></p> <p class="Normal"> Sau phần đúc kết, Chủ tịch FPT cùng hơn 140 quản lý nhà F phía Nam bắt đầu vào phần chính: Học làm thầy.</p> <p class="Normal"> <span>Lớp “YPO - Học làm thầy” do trường đào tạo Cán bộ (FCU) tổ chức, vừa diễn ra tại TP HCM. Mô hình YPO (Young President Organization) là hình thức huấn luyện nhằm kết nối các nhà lãnh đạo trẻ với những lãnh đạo giàu trải nghiệm thông qua những buổi offline chia sẻ những vấn đề của mình và lắng nghe sự tư vấn từ các “sư phụ”. Mô hình này được áp dụng và thành công với nhiều công ty, tập đoàn đa quốc gia.</span></p>

"Việt Nam chỉ có một con đường là phải bắt nhịp cách mạng công nghiệp 4.0", anh Bình chia sẻ. "Thời gian tới, các bạn không còn trầm trồ ngạc nhiên khi mọi ôtô có thể tự vận hành mà không cần người lái, thậm chí các dòng máy bay cũng vậy. Tôi cũng hình dung sẽ có nhiều thành phố không còn đèn xanh đèn đỏ; quần áo gắn lượng chip khổng lồ nhằm kiểm soát các hành vi, tình trạng sức khỏe...".

Người đứng đầu FPT kể, 7 năm qua, tập đoàn đã "ép mình" vào sóng công nghệ lần thứ 4 của thế giới. Và dù tương lai vẫn chưa được xác định, quan trọng nhất là các sáng kiến số để nhân loại thấy rõ nét những thay đổi căn bản trong ngành chế tạo xe hơi, hàng không, vận chuyển, ngân hàng...

Chủ tịch FPT nhìn nhận, Việt Nam có tiềm năng rất lớn với dân số 95 triệu dân, trong đó có đến 65% là dưới 35 tuổi. Bên cạnh đó, chúng ta là một dân tộc ham học, yêu thích Internet, một thế hệ Internet đã hình thành.

Sau phần đúc kết, Chủ tịch FPT cùng hơn 140 quản lý nhà F phía Nam bắt đầu vào phần chính: Học làm thầy.

Lớp “YPO - Học làm thầy” do trường đào tạo Cán bộ (FCU) tổ chức, vừa diễn ra tại TP HCM. Mô hình YPO (Young President Organization) là hình thức huấn luyện nhằm kết nối các nhà lãnh đạo trẻ với những lãnh đạo giàu trải nghiệm thông qua những buổi offline chia sẻ những vấn đề của mình và lắng nghe sự tư vấn từ các “sư phụ”. Mô hình này được áp dụng và thành công với nhiều công ty, tập đoàn đa quốc gia.

Xuân Phương

Ảnh: Nguyên Văn

Ý kiến

()