Chúng ta

Mục tiêu mới của FPT là thị trường xe tự hành, 200 triệu USD/năm vào năm 2020

Chủ nhật, 11/6/2017 | 15:40 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trên báo Nikkei của Nhật mới đây, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết, mục tiêu mới của tập đoàn này là chú trọng thị trường xe tự hành, với doanh số kỳ vọng đạt 200 triệu USD/năm vào năm 2020.

Ông Trương Gia Bình tiết lộ với báo Nikkei rằng FPT sẽ cho chạy thử xe tự hành tại khuôn viên công ty trên Khu công nghệ cao Hòa Lạc vào tháng 10/2017. Công ty dự định sẽ sử dụng để vận chuyển nhân viên.

Mục đích cuối cùng của FPT là bắt tay với các công ty sản xuất ô tô để đưa vào sử dụng thực tế. Hiện tại, FPT đang phát triển ADAS (Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao). Ông Bình chia sẻ ông không tiện nêu tên công ty khách hàng nhưng hiện tại FPT đã xúc tiến hợp tác với các công ty ô tô Mỹ và Nhật Bản.

Tính đến thời điểm này, FPT đã và đang triển khai 150 dự án liên quan đến công nghệ ô tô cho các khách hàng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ. Phần lớn công việc về công nghệ xe hơi của FPT là liên quan đến hệ thống giải trí và hệ thống khung xe cho ô tô. Một số đã được sử dụng trên các xe đời mới tại thị trường châu Á.

infonet-duaxe6-7363-1495158909-6610-1497

Các sinh viên tham gia cuộc thi về xe tự lái của FPT tổ chức.

Theo ông Bình, xe tự hành là mảng kinh doanh quan trọng của FPT Software trong tương lai. Mục tiêu của FPT là năm 2020 sẽ đạt doanh thu 200 triệu USD/năm. Đồng thời, đây cũng là "biểu tượng" phản ánh tương lai mà FPT đang hướng tới. Nó biểu thị thái độ tập trung vào kinh doanh kỹ thuật số, đó cũng là một biểu tượng nhằm thu hút các kỹ sư để hỗ trợ sự phát triển của mảng này. Việc cho chạy xe tự hành trong khuôn viên của công ty cũng nhằm thu hút sự quan tâm của các kỹ sư trong công ty để họ có động lực nâng cao kỹ năng.

FPT đã bắt đầu tham gia phát triển các ứng dụng cho xe hơi từ cách đây vài năm. Năm 2016, FPT đã thành lập FPT Global Automotive, đơn vị chuyên nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực ô tô với quy mô hơn 1.000 người trực thuộc công ty FPT Software. Dự kiến cuối năm nay, công ty sẽ có khoảng 2.000 người làm về công nghệ xe hơi và tăng lên quy mô 8.000 người vào năm 2020.

>> Hi FPT tự đề xuất kết nối khi Internet gián đoạn

VnReview

Ý kiến

()