Chúng ta

Hơn 100 lập trình viên Hà Nội hào hứng với AWS DevDay 2018

Thứ hai, 5/11/2018 | 15:27 GMT+7

Nối tiếp thành công của AWS DevDay 2018 tại TP HCM, ngày 4/11 sự kiện này tiếp tục thu hút sự tham gia của hơn 100 lập trình viên (LTV) tại Hà Nội với mong muốn học hỏi thêm kiến thức lập trình từ AWS.

<p> Sáng 4/11, hơn 100 lập trình viên Hà Nội đã có mặt tại Multi Space Coworking, tầng 7 tòa nhà Imperia Garden số 143 Nguyễn Tuân, để tham gia sự kiện DevDay 2018 do AWS (Amazon Web Service) phối hợp với FPT Software tổ chức.</p> <p> AWS DevDay 2018 nằm trong chuỗi sự kiện toàn cầu của Amazon Web Services tổ chức cho "dân kỹ thuật", cộng đồng developer, những người luôn muốn tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, bổ ích từ những chuyên gia công nghệ uy tín. </p>

Sáng 4/11, hơn 100 lập trình viên Hà Nội đã có mặt tại Multi Space Coworking, tầng 7 tòa nhà Imperia Garden số 143 Nguyễn Tuân, để tham gia sự kiện DevDay 2018 do AWS (Amazon Web Service) phối hợp với FPT Software tổ chức.

AWS DevDay 2018 nằm trong chuỗi sự kiện toàn cầu của Amazon Web Services tổ chức cho "dân kỹ thuật", cộng đồng developer, những người luôn muốn tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, bổ ích từ những chuyên gia công nghệ uy tín. 

<p> Kỹ sư giải pháp Hoàng Nguyễn đến từ AWS mở đầu DevDay 2018 bằng phần giới thiệu về AWS DevOps. </p> <p> Sự phát triển của DevOps giúp cung cấp và hỗ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp trong xu thế hiện đại. Phần này tập trung vào các nguyên tắc và thực hành DevOps được hỗ trợ trên nền tảng AWS.</p>

Kỹ sư giải pháp Hoàng Nguyễn đến từ AWS mở đầu DevDay 2018 bằng phần giới thiệu về AWS DevOps. 

Sự phát triển của DevOps giúp cung cấp và hỗ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp trong xu thế hiện đại. Phần này tập trung vào các nguyên tắc và thực hành DevOps được hỗ trợ trên nền tảng AWS.

<p> Lập trình trên AWS với SDK là phần nội dung thứ 2 được kỹ sư giải pháp Park Seon Yong đến từ Hàn Quốc trình bày.</p> <p> Đây là phần chia sẻ bằng tiếng Anh của các chuyên gia nước ngoài nên các LTV phải hết sức tập trung và vận dụng vốn ngoại ngữ để lĩnh hội kiến thức chuyên sâu mà các chuyên gia truyền đạt.</p>

Lập trình trên AWS với SDK là phần nội dung thứ 2 được kỹ sư giải pháp Park Seon Yong đến từ Hàn Quốc trình bày.

Đây là phần chia sẻ bằng tiếng Anh của các chuyên gia nước ngoài nên các LTV phải hết sức tập trung và vận dụng vốn ngoại ngữ để lĩnh hội kiến thức chuyên sâu mà các chuyên gia truyền đạt.

<p> Kỹ sư giải pháp Parijat Mishra của AWS trình bày về Containerisation & DevOps, xây dựng ứng dụng web hiện đại với Fargate & Python/ Fargate &.Net Core 2.1. </p>

Kỹ sư giải pháp Parijat Mishra của AWS trình bày về Containerisation & DevOps, xây dựng ứng dụng web hiện đại với Fargate & Python/ Fargate &.Net Core 2.1. 

<p> Chương trình diễn ra cả ngày nên ban tổ chức đã chuẩn bị đồ ăn cho các lập trình viên tham gia có thể ăn trưa ngay tại sự kiện, sẵn sàng năng lượng cho chương trình buổi chiều.</p>

Chương trình diễn ra cả ngày nên ban tổ chức đã chuẩn bị đồ ăn cho các lập trình viên tham gia có thể ăn trưa ngay tại sự kiện, sẵn sàng năng lượng cho chương trình buổi chiều.

<p> Anh Nguyễn Đăng Quang, đại diện đến từ FPT Software, đã chia sẻ về một bài toán kỹ thuật liên quan đến AWS mà FPT đang triển khai gần đây.</p>

Anh Nguyễn Đăng Quang, đại diện đến từ FPT Software, đã chia sẻ về một bài toán kỹ thuật liên quan đến AWS mà FPT đang triển khai gần đây.

<p> Bên cạnh việc thu nhận các kiến thức, kinh nghiệm để xây dựng container services (dịch vụ chứa dữ liệu), các lập trình viên tham gia sự kiện còn được thực hành trực tiếp các kiến thức đã học được trong ngày.</p>

Bên cạnh việc thu nhận các kiến thức, kinh nghiệm để xây dựng container services (dịch vụ chứa dữ liệu), các lập trình viên tham gia sự kiện còn được thực hành trực tiếp các kiến thức đã học được trong ngày.

<p> Dù công việc không trực tiếp liên quan tới AWS nhưng Đặng Quang Sỹ (FPT Software) vẫn rất hào hứng tham gia chương trình để học hỏi và nâng cao hiểu biết về lập trình. "Thông tin các diễn giả mang đến rất bổ ích và dễ hiểu. Tôi đã học hỏi thêm được rất nhiều và có thể trong tương lai tôi sẽ làm việc về lĩnh vực này", anh Sỹ cho hay.</p>

Dù công việc không trực tiếp liên quan tới AWS nhưng Đặng Quang Sỹ (FPT Software) vẫn rất hào hứng tham gia chương trình để học hỏi và nâng cao hiểu biết về lập trình. "Thông tin các diễn giả mang đến rất bổ ích và dễ hiểu. Tôi đã học hỏi thêm được rất nhiều và có thể trong tương lai tôi sẽ làm việc về lĩnh vực này", anh Sỹ cho hay.

<p> Cuối chương trình, ban tổ chức tiến hành khảo sát ý kiến người tham gia về sự kiện DevDay 2018. Đa số đều khá hài lòng và cảm thấy hữu ích.</p> <p> Cảm thấy rất hài lòng với cách tổ chức và nội dung của DevDay 2018, anh Phạm Minh Tài, công ty TNHH Quốc tế OSAM, bày tỏ: "Qua buổi hội thảo, tôi đã hiểu sâu hơn những kiến thức về AWS và có thể áp dụng vào công việc mình đang làm bởi có sự liên quan trực tiếp. Các diễn giả người nước ngoài nếu có thể chia sẻ chậm hơn thì chúng tôi sẽ tiếp nhận được tốt hơn".</p> <p class="Normal"> Hồi tháng 4, Amazon Web Services (AWS - Công ty công nghệ điện toán đám mây của Amazon) chính thức công bố FPT Software là đối tác tư vấn cấp cao đầu tiên của hãng tại khu vực ASEAN. </p> <p class="Normal"> Đặc biệt, FPT Software đã đào tạo và phát triển được nguồn nhân lực trẻ với gần 500 kỹ sư, chuyên gia công nghệ đạt được các chứng chỉ công nghệ của AWS, trong đó có 64 chứng chỉ cấp chuyên gia.</p> <p class="Normal"> Đây là lần thứ 2 FPT Software phối hợp cùng AWS để tổ chức DevDay. Lần đầu tiên là vào tháng 8 năm ngoái. Trước đó, ngày 3/11, sự kiện này cũng đã diễn ra tại TP HCM với sự tham dự của 127 LTV tại CirCo coworking space, 384 Hoàng Diệu, quận 4. </p>

Cuối chương trình, ban tổ chức tiến hành khảo sát ý kiến người tham gia về sự kiện DevDay 2018. Đa số đều khá hài lòng và cảm thấy hữu ích.

Cảm thấy rất hài lòng với cách tổ chức và nội dung của DevDay 2018, anh Phạm Minh Tài, công ty TNHH Quốc tế OSAM, bày tỏ: "Qua buổi hội thảo, tôi đã hiểu sâu hơn những kiến thức về AWS và có thể áp dụng vào công việc mình đang làm bởi có sự liên quan trực tiếp. Các diễn giả người nước ngoài nếu có thể chia sẻ chậm hơn thì chúng tôi sẽ tiếp nhận được tốt hơn".

Hồi tháng 4, Amazon Web Services (AWS - Công ty công nghệ điện toán đám mây của Amazon) chính thức công bố FPT Software là đối tác tư vấn cấp cao đầu tiên của hãng tại khu vực ASEAN. 

Đặc biệt, FPT Software đã đào tạo và phát triển được nguồn nhân lực trẻ với gần 500 kỹ sư, chuyên gia công nghệ đạt được các chứng chỉ công nghệ của AWS, trong đó có 64 chứng chỉ cấp chuyên gia.

Đây là lần thứ 2 FPT Software phối hợp cùng AWS để tổ chức DevDay. Lần đầu tiên là vào tháng 8 năm ngoái. Trước đó, ngày 3/11, sự kiện này cũng đã diễn ra tại TP HCM với sự tham dự của 127 LTV tại CirCo coworking space, 384 Hoàng Diệu, quận 4. 

Diệu Anh

Ý kiến

()