Chúng ta

Giải bóng đá Vùng 5 lập kỷ lục về quy mô và giải thưởng

Thứ năm, 11/4/2019 | 15:49 GMT+7

Hôm nay (ngày 10/4), Liên đoàn bóng đá FPT Telecom cùng Ban giám đốc Vùng 5 tổ chức họp báo ra mắt và bốc thăm chia bảng giải Wolf Cup 2019 với quy mô và giải thưởng hoành tráng.

<p class="Normal" dir="ltr"> Anh Võ Minh Toàn, Phó Giám đốc TTKD SG15, giới thiệu tổng quan về giải đấu như thể thức thi, cơ cấu giải thưởng... <span>Theo đó, giải bóng đá Vùng 5 sẽ có 21 đội bóng, quy tụ những cầu thủ xuất sắc của Vùng 5 bao gồm các TTKD từ SG1 đến SG16, FPT Play Box, Telesales, CUS, CS, INF, PNC, Ban Dự án, Truyền hình FPT và thành phần không thể thiếu là Ban Giám đốc Vùng.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr"> Wolf Cup (Giải nhà Sói, cách gọi người Vùng 5) sẽ khai mạc ngày 17/4, và diễn ra đều đặn vào các buổi tối thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần, từ 18h30 đến 20h. Lịch này giúp anh em trong đơn vị vừa đảm bảo công việc, vừa có thể tham gia giải đấu với tinh thần thoải mái nhất.</p> <p class="Normal" dir="ltr"> Đội Vô địch sẽ nhận được 5 triệu đồng tiền thưởng, Cup Vô địch, cờ và huy chương Vàng. Các giải Nhì, Ba, Tư trị giá lần lượt 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ngoài ra, đội bao gồm các giải phụ như: Vua phá lưới, thủ môn xuất sắc và giải cổ động nồng nhiệt (trị giá 500.000 đồng mỗi giải) cùng nhiều phần quà ý nghĩa. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 20 triệu đồng.</p> <p class="Normal" dir="ltr"> Xét về quy mô, giải Vùng 5 vượt các giải bóng đá của FPT HCM (FFA Cup và Futsal) về số đội (21 đội so với khoảng 10 đội) và giải Vô địch tương đương (5 triệu đồng)</p>

Anh Võ Minh Toàn, Phó Giám đốc TTKD SG15, giới thiệu tổng quan về giải đấu như thể thức thi, cơ cấu giải thưởng... Theo đó, giải bóng đá Vùng 5 sẽ có 21 đội bóng, quy tụ những cầu thủ xuất sắc của Vùng 5 bao gồm các TTKD từ SG1 đến SG16, FPT Play Box, Telesales, CUS, CS, INF, PNC, Ban Dự án, Truyền hình FPT và thành phần không thể thiếu là Ban Giám đốc Vùng.

Wolf Cup (Giải nhà Sói, cách gọi người Vùng 5) sẽ khai mạc ngày 17/4, và diễn ra đều đặn vào các buổi tối thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần, từ 18h30 đến 20h. Lịch này giúp anh em trong đơn vị vừa đảm bảo công việc, vừa có thể tham gia giải đấu với tinh thần thoải mái nhất.

Đội Vô địch sẽ nhận được 5 triệu đồng tiền thưởng, Cup Vô địch, cờ và huy chương Vàng. Các giải Nhì, Ba, Tư trị giá lần lượt 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ngoài ra, đội bao gồm các giải phụ như: Vua phá lưới, thủ môn xuất sắc và giải cổ động nồng nhiệt (trị giá 500.000 đồng mỗi giải) cùng nhiều phần quà ý nghĩa. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 20 triệu đồng.

Xét về quy mô, giải Vùng 5 vượt các giải bóng đá của FPT HCM (FFA Cup và Futsal) về số đội (21 đội so với khoảng 10 đội) và giải Vô địch tương đương (5 triệu đồng)

<p> <span style="color:rgb(0,0,0);">Phát biểu tại buổi ra mắt giải, anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Telecom kiêm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT Telecom (DFF), bày tỏ sự vui mừng vì lần đầu sau 22 năm hoạt động, nhà Viễn thông đã có liên đoàn bóng đá riêng. Từ nay, các giải của nhà Cáo sẽ có logo riêng là DFF. Năm nay, phong trào bóng đá đã trở nên mạnh mẽ hơn từ Bắc tới Nam, số lượng thành viên tham gia tăng gấp đôi. Với những hoạt động này, Liên đoàn hy vọng mọi anh em đam mê đá bóng đều có thể ra sân. Anh hy vọng giải Vùng 5 - phát súng đầu tiên cho khu vực phía Nam sẽ thành công tốt đẹp.</span></p>

Phát biểu tại buổi ra mắt giải, anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Telecom kiêm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT Telecom (DFF), bày tỏ sự vui mừng vì lần đầu sau 22 năm hoạt động, nhà Viễn thông đã có liên đoàn bóng đá riêng. Từ nay, các giải của nhà Cáo sẽ có logo riêng là DFF. Năm nay, phong trào bóng đá đã trở nên mạnh mẽ hơn từ Bắc tới Nam, số lượng thành viên tham gia tăng gấp đôi. Với những hoạt động này, Liên đoàn hy vọng mọi anh em đam mê đá bóng đều có thể ra sân. Anh hy vọng giải Vùng 5 - phát súng đầu tiên cho khu vực phía Nam sẽ thành công tốt đẹp.

<p class="Normal"> PTGĐ <span>Chu Hùng Thắng - Phó Chủ tịch DFF, nhấn mạnh đây là giải hoành tráng chưa từng có với số đội tham gia lên đến con số 21. Với việc lần đầu tiên nhà Cáo thành lập liên đoàn bóng đá riêng, tổng đầu tư cho các hoạt động bóng đá năm nay đã xấp xỉ 1 tỷ đồng. Anh mong muốn với lần đầu tiên một mô hình tổ chức chu đáo hoành tráng, các đội sẽ thi đấu hết mình vì sự thành công của giải và tuyển chọn cho đội tuyển TP HCM những chân bóng xuất sắc nhất.</span></p>

PTGĐ Chu Hùng Thắng - Phó Chủ tịch DFF, nhấn mạnh đây là giải hoành tráng chưa từng có với số đội tham gia lên đến con số 21. Với việc lần đầu tiên nhà Cáo thành lập liên đoàn bóng đá riêng, tổng đầu tư cho các hoạt động bóng đá năm nay đã xấp xỉ 1 tỷ đồng. Anh mong muốn với lần đầu tiên một mô hình tổ chức chu đáo hoành tráng, các đội sẽ thi đấu hết mình vì sự thành công của giải và tuyển chọn cho đội tuyển TP HCM những chân bóng xuất sắc nhất.

<p class="Normal"> Anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Thư ký Liên đoàn bóng đá FPT Telecom HCM, bày tỏ sự bất ngờ về quy mô của giải năm nay. Theo anh, đây là tiền đề để giải duy trì hằng năm. Qua hoạt động thể thao này, Ban lãnh đạo muốn nâng cao sự liên kết đoạn kết vùng miền, cũng như chắt lọc những cầu thủ xuất sắc nhất cho nhà Cáo. Anh Tuấn bật mí, các giám đốc Vùng 6 và Vùng 7 cũng đã liên hệ anh để chuẩn bị tổ chức giải.</p>

Anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Thư ký Liên đoàn bóng đá FPT Telecom HCM, bày tỏ sự bất ngờ về quy mô của giải năm nay. Theo anh, đây là tiền đề để giải duy trì hằng năm. Qua hoạt động thể thao này, Ban lãnh đạo muốn nâng cao sự liên kết đoạn kết vùng miền, cũng như chắt lọc những cầu thủ xuất sắc nhất cho nhà Cáo. Anh Tuấn bật mí, các giám đốc Vùng 6 và Vùng 7 cũng đã liên hệ anh để chuẩn bị tổ chức giải.

<p class="Normal"> Anh Huỳnh Xuân Cương, đại diện nhà tài trợ nước uống Pocari Sweat - thức uống bổ sung ion đến từ Nhật Bản, bày tỏ sự vinh dự khi đồng hành cùng giải đấu và mong sẽ tiếp tục có mặt trong các hoạt động của FPT trong thời gian tới.</p>

Anh Huỳnh Xuân Cương, đại diện nhà tài trợ nước uống Pocari Sweat - thức uống bổ sung ion đến từ Nhật Bản, bày tỏ sự vinh dự khi đồng hành cùng giải đấu và mong sẽ tiếp tục có mặt trong các hoạt động của FPT trong thời gian tới.

<p dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:8pt;text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">TGĐ Hoàng Việt Anh, các PTGĐ Chu Hùng Thắng và Nguyễn Hoàng Linh và anh Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc Vùng 5 mở đầu màn bốc thăm chia bảng giải bóng. Sự hồi hộp chú ý hướng nhiều nhất đến đội Trưởng phòng kinh doanh - Ban giám đốc; đội PNC và INF; những ứng cử viên nặng ký của ngôi Vô địch.</span></p>

TGĐ Hoàng Việt Anh, các PTGĐ Chu Hùng Thắng và Nguyễn Hoàng Linh và anh Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc Vùng 5 mở đầu màn bốc thăm chia bảng giải bóng. Sự hồi hộp chú ý hướng nhiều nhất đến đội Trưởng phòng kinh doanh - Ban giám đốc; đội PNC và INF; những ứng cử viên nặng ký của ngôi Vô địch.

<p class="Normal"> 21 đội được chia làm 7 bảng (mỗi bảng 3 đội) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đội điểm cao nhất mỗi bảng và một đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ tranh tài Tứ kết, trước khi tiếp tục chọn 4 đội rồi 2 đội vào Bán kết tranh hạng Ba - Tư, và Chung kết.</p> <p class="Normal"> Anh Lâm Khánh Phương, đội SG10 cho biết, hằng tuần anh em đều có những buổi đá cố định với nhau hoặc đội bạn. Đến với mùa giải mới, đội đang tiến hành chọn màu cờ sắc áo, chắt lọc lại đội tuyển và tập luyện nhiều hơn. “Trong bóng đá, không nói trước được điều gì”, anh Phương nói và bày tỏ niềm tin đội mình sẽ vào được vòng trong.</p>

21 đội được chia làm 7 bảng (mỗi bảng 3 đội) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đội điểm cao nhất mỗi bảng và một đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ tranh tài Tứ kết, trước khi tiếp tục chọn 4 đội rồi 2 đội vào Bán kết tranh hạng Ba - Tư, và Chung kết.

Anh Lâm Khánh Phương, đội SG10 cho biết, hằng tuần anh em đều có những buổi đá cố định với nhau hoặc đội bạn. Đến với mùa giải mới, đội đang tiến hành chọn màu cờ sắc áo, chắt lọc lại đội tuyển và tập luyện nhiều hơn. “Trong bóng đá, không nói trước được điều gì”, anh Phương nói và bày tỏ niềm tin đội mình sẽ vào được vòng trong.

FPT Telecom có 7 vùng kinh doanh hiện diện trên 59 tỉnh thành gồm: Vùng 1 là Hà Nội; Vùng 2 gồm 12 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ và Đông Bắc bộ; Vùng 3 có 12 chi nhánh gồm Đông Bắc bộ và 3 tỉnh Bắc Trung bộ; Vùng 4 gồm 12 tỉnh miền Trung trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa; Vùng 5 là TP HCM; Vùng 6 gồm miền Đông Nam bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận; và Vùng 7 là 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài các Vùng Kinh doanh, FPT Telecom có 2 đơn vị thành viên là Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) và FPT Telecom Campuchia (Opennet).

>> 'Cáo' xứ cảng vô địch giải bóng đá Vùng 3

Hà An

Ý kiến

()