Chúng ta

FPT Retail 'lên đồng', nhà Hệ thống gặp khó không ngờ

Thứ ba, 9/7/2019 | 14:52 GMT+7

Thi đấu ngang ngửa với đội bóng mạnh như FPT IS, FPT Retail đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình trong trận ra quân bảng B Futsal FPT HCM 2019.

<p style="text-align:justify;"> Bảng B được đánh giá nhẹ nhàng hơn bảng A khi chỉ có 4 đội bóng tranh tài, trong đó FPT IS (áo vàng) là đội có bề dày thành tích vô địch giải trong quá khứ. Trước trận ra quân, nhà Hệ thống cũng được đánh giá giá cao hơn rất nhiều so với FPT Retail (áo đỏ).</p>

Bảng B được đánh giá nhẹ nhàng hơn bảng A khi chỉ có 4 đội bóng tranh tài, trong đó FPT IS (áo vàng) là đội có bề dày thành tích vô địch giải trong quá khứ. Trước trận ra quân, nhà Hệ thống cũng được đánh giá giá cao hơn rất nhiều so với FPT Retail (áo đỏ).

<p style="text-align:justify;"> Tuy nhiên trước một FPT Retail từng hứng chịu nhiều trận thua rất đậm ở mùa giải trước, FPT IS lại bất ngờ gặp muôn vàn khó khăn trong các tình huống triển khai bóng ngay từ giữa sân, khi đối phương chơi phòng ngự khu vực rất tốt.</p>

Tuy nhiên trước một FPT Retail từng hứng chịu nhiều trận thua rất đậm ở mùa giải trước, FPT IS lại bất ngờ gặp muôn vàn khó khăn trong các tình huống triển khai bóng ngay từ giữa sân, khi đối phương chơi phòng ngự khu vực rất tốt.

<p style="text-align:justify;"> Áp sát, không ngại tranh cướp bóng đã giúp các cầu thủ áo đỏ có được thế trận khá vững trước những đợt lên bóng của cựu vương FPT IS.</p>

Áp sát, không ngại tranh cướp bóng đã giúp các cầu thủ áo đỏ có được thế trận khá vững trước những đợt lên bóng của cựu vương FPT IS.

<p style="text-align:justify;"> Vì vậy trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, FPT IS không thể một lần tìm được đường vào khung thành của đội bóng nhà Bán lẻ.</p>

Vì vậy trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, FPT IS không thể một lần tìm được đường vào khung thành của đội bóng nhà Bán lẻ.

<p style="text-align:justify;"> Không những vậy, cầu thủ số 19 Nguyễn Quang Sang của FPT IS còn bị trọng tài rút thẻ vàng cho tình huống phạm lỗi không bóng với thủ môn đối phương ở phút 19. </p>

Không những vậy, cầu thủ số 19 Nguyễn Quang Sang của FPT IS còn bị trọng tài rút thẻ vàng cho tình huống phạm lỗi không bóng với thủ môn đối phương ở phút 19. 

<p style="text-align:justify;"> Sau hiệp 1 hòa 0-0, hai đội bước vào hiệp 2 khi FPT IS đã có những điều chỉnh nhân sự và lối chơi trong giờ nghỉ. Còn FPT Retail vẫn chậm rãi tiếp cận trận đấu nhằm ưu tiên phòng ngự.</p>

Sau hiệp 1 hòa 0-0, hai đội bước vào hiệp 2 khi FPT IS đã có những điều chỉnh nhân sự và lối chơi trong giờ nghỉ. Còn FPT Retail vẫn chậm rãi tiếp cận trận đấu nhằm ưu tiên phòng ngự.

<p style="text-align:justify;"> Tuy nhiên, đến phút 22, tỷ số bất ngờ được mở cho FPT IS sau pha lập công của số 10 Dương Quốc Cường. Thế trận lúc này thực sự cởi mở khi FPT Retail không thể tiếp tục co cụm phòng ngự.</p>

Tuy nhiên, đến phút 22, tỷ số bất ngờ được mở cho FPT IS sau pha lập công của số 10 Dương Quốc Cường. Thế trận lúc này thực sự cởi mở khi FPT Retail không thể tiếp tục co cụm phòng ngự.

<p> Tuy nhiên khi những tình huống tấn công của FPT Retail vẫn chưa mang lại hiệu quả, do các chân sút tỏ ra quá chần chừ trong các pha đối mặt thủ môn đối phương thì đội bóng áo đỏ lại nhận thêm bàn thua thứ hai. Đáng tiếc đây lại là pha phản lưới nhà của số 4 Nguyễn Đình Huy ở phút 32.</p>

Tuy nhiên khi những tình huống tấn công của FPT Retail vẫn chưa mang lại hiệu quả, do các chân sút tỏ ra quá chần chừ trong các pha đối mặt thủ môn đối phương thì đội bóng áo đỏ lại nhận thêm bàn thua thứ hai. Đáng tiếc đây lại là pha phản lưới nhà của số 4 Nguyễn Đình Huy ở phút 32.

<p style="text-align:justify;"> Về cuối trận, FPT IS còn có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 nhưng cú trượt chân đáng tiếc đã khiến họ khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0, qua đó tạm xếp đầu bảng B. Còn FPT Retail tạm xếp cuối bảng sau lượt trận thứ nhất.</p> <p style="text-align:justify;"> Sau trận đấu, đội trưởng Lê Thanh Trúc của FPT IS cho biết anh rất bất ngờ trước chuyên môn tốt của FPT Retail khi đã gây ra nhiều khó khăn cho đội nhà. Anh hy vọng FPT IS sẽ thi đấu tốt hơn trước các đối thủ tiếp theo.</p>

Về cuối trận, FPT IS còn có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 nhưng cú trượt chân đáng tiếc đã khiến họ khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0, qua đó tạm xếp đầu bảng B. Còn FPT Retail tạm xếp cuối bảng sau lượt trận thứ nhất.

Sau trận đấu, đội trưởng Lê Thanh Trúc của FPT IS cho biết anh rất bất ngờ trước chuyên môn tốt của FPT Retail khi đã gây ra nhiều khó khăn cho đội nhà. Anh hy vọng FPT IS sẽ thi đấu tốt hơn trước các đối thủ tiếp theo.

Giải bóng đá Futsal FPT HCM lần thứ 18 có 9 đội bóng dự giảiđược chia thành 2 bảng. Bảng A: FPT Software, FPT Telecom, FPT Education, TPBank và đương kim vô địch PNC. Bảng B: FPT IS, FPT Securities, Sen Đỏ, FPT Retail.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2019 gồm, nhà Vô địch nhận cúp và 5 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì và Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng cùng 3 triệu đồng. Giải Tư nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng.

20 trận đấu của giải sẽ diễn ra vào 18h - 22h các buổi tối thứ Hai-Tư-Sáu hằng tuần từ ngày 8-26/7 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận).

Trần Vũ

Ý kiến

()