Chúng ta

Lộ diện 11 cá nhân OKR xuất sắc quý II/2022

Thứ tư, 27/7/2022 | 14:46 GMT+7

11 gương mặt với OKR thể hiện rõ tinh thần Leng keng, kết quả triển khai vượt trội, đóng góp lớn vào các chương trình hoạt động trọng điểm của công ty/bộ phận tiếp tục được vinh danh trong chương trình "OKR - Vì bạn xứng đáng".

<p> Là cán bộ kinh doanh rất nhạy bén, nắm bắt rất tốt các cơ hội, lại đặc biệt am hiểu lĩnh vực an toàn thông tin, Bùi Duy Khánh hoàn toàn chủ động trong việc tư vấn cho khách hàng và luôn được khách hàng tin tưởng. Bên cạnh đó, anh cũng tạo được sức ảnh hưởng với hãng, nhà phân phối để nhận được sự hợp tác, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất.<br /> Chính bởi vậy, Khánh đã đạt tỷ lệ tăng trưởng ký doanh thu MBF An ninh mạng 300% so với cùng kỳ năm trước. Riêng hợp đồng trọng điểm với một tập đoàn lớn, tổng thời gian từ lúc tiếp cận, tư vấn cho tới khi ký được hợp đồng chỉ mất 2 tháng 10 ngày.</p>

Là cán bộ kinh doanh rất nhạy bén, nắm bắt rất tốt các cơ hội, lại đặc biệt am hiểu lĩnh vực an toàn thông tin, Bùi Duy Khánh hoàn toàn chủ động trong việc tư vấn cho khách hàng và luôn được khách hàng tin tưởng. Bên cạnh đó, anh cũng tạo được sức ảnh hưởng với hãng, nhà phân phối để nhận được sự hợp tác, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Chính bởi vậy, Khánh đã đạt tỷ lệ tăng trưởng ký doanh thu MBF An ninh mạng 300% so với cùng kỳ năm trước. Riêng hợp đồng trọng điểm với một tập đoàn lớn, tổng thời gian từ lúc tiếp cận, tư vấn cho tới khi ký được hợp đồng chỉ mất 2 tháng 10 ngày.

<p class="Normal"> Xuất phát điểm là phóng viên kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm trong mảng pháp luật, chị Bùi Thị Thủy về công tác tại bộ phận Event của FPT Online từ tháng 8/2021. </p> <p class="Normal"> Doanh thu được giao 10 tỷ đồng là một con số rất thách thức, nhưng với sự cố gắng, không ngừng nỗ lực, bằng kiến thức, năng lực chuyên môn và những mối quan hệ có sẵn, chị đã minh chứng cho quan điểm "không gì là không thể" bằng kết quả vượt mong đợi: doanh thu triển khai 16 tỷ đồng (đạt hiệu quả 160%), tăng trưởng 266% so với cùng kỳ năm 2021; chỉ số lượt người tham dự các dự án thực tế là 70.000 người (đạt hiệu quả 233%), trong đó dự án nổi bật "Lễ hội du lịch Hà Nội" thu hút 50.000 người tham dự trực tiếp.</p> <p class="Normal"> Ngoài ra, chị  cũng đóng góp vào việc mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia, khách mời trong các lĩnh vực, nâng cao chất lượng nội dung các sự kiện.</p>

Xuất phát điểm là phóng viên kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm trong mảng pháp luật, chị Bùi Thị Thủy về công tác tại bộ phận Event của FPT Online từ tháng 8/2021. 

Doanh thu được giao 10 tỷ đồng là một con số rất thách thức, nhưng với sự cố gắng, không ngừng nỗ lực, bằng kiến thức, năng lực chuyên môn và những mối quan hệ có sẵn, chị đã minh chứng cho quan điểm "không gì là không thể" bằng kết quả vượt mong đợi: doanh thu triển khai 16 tỷ đồng (đạt hiệu quả 160%), tăng trưởng 266% so với cùng kỳ năm 2021; chỉ số lượt người tham dự các dự án thực tế là 70.000 người (đạt hiệu quả 233%), trong đó dự án nổi bật "Lễ hội du lịch Hà Nội" thu hút 50.000 người tham dự trực tiếp.

Ngoài ra, chị  cũng đóng góp vào việc mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia, khách mời trong các lĩnh vực, nâng cao chất lượng nội dung các sự kiện.

<p> Quý II/2022 là một dấu mốc quan trọng đối với Dương Đức Nhân khi hoàn thành áp dụng platform Voicebot Campaign vào chạy 1 chiến dịch Auto Call.<br /> Dự án Nhân hoàn thành mang giá trị chuyển đổi số, giúp đơn vị CUS có thể chủ động 100% trong việc triển khai các tập Auto Call, giảm tối đa thời gian triển khai các chiến dịch Auto Call nhắc cước mới. Chất lượng cuộc gọi được nâng cao, đảm bảo trải nghiệm khách hàng. Nhân đã thực hiện đúng tinh thần OKRs khi lần đầu xây dựng nền tảng voicebot cho phép user có thể self service và áp dụng công nghệ mới lần đầu triển khai (multi tenant, low code).</p>

Quý II/2022 là một dấu mốc quan trọng đối với Dương Đức Nhân khi hoàn thành áp dụng platform Voicebot Campaign vào chạy 1 chiến dịch Auto Call.
Dự án Nhân hoàn thành mang giá trị chuyển đổi số, giúp đơn vị CUS có thể chủ động 100% trong việc triển khai các tập Auto Call, giảm tối đa thời gian triển khai các chiến dịch Auto Call nhắc cước mới. Chất lượng cuộc gọi được nâng cao, đảm bảo trải nghiệm khách hàng. Nhân đã thực hiện đúng tinh thần OKRs khi lần đầu xây dựng nền tảng voicebot cho phép user có thể self service và áp dụng công nghệ mới lần đầu triển khai (multi tenant, low code).

<p> Chịu trách nhiệm triển khai dự án quan trọng của FPT Retail (cho cả 2 chuỗi FPT Shop và FPT Long Châu), gặp nhiều khó khăn về data, hệ thống, tính liên bộ phận cao, Dương Thị Thùy rất chủ động để công việc đi đúng deadline bằng việc phối hợp tốt với các bộ phận liên quan, quyết liệt trong việc đảm bảo chất lượng data, báo cáo.<br /> Dự án đã mang lại rất nhiều giá trị. Về tính ứng dụng, 100% báo cáo PnL của hàng kinh doanh đã không còn sử dụng Excel, số liệu cập nhật tự động hàng ngày. Các cuộc họp trao đổi toàn bộ dựa trên báo cáo Power BI (số liệu thống nhất, cùng view phân tích, gợi mở nhiều góc nhìn mới...). Về nguồn lực, dự án giúp tiết kiệm 70% thời gian thực hiện mỗi loại báo cáo.</p>

Chịu trách nhiệm triển khai dự án quan trọng của FPT Retail (cho cả 2 chuỗi FPT Shop và FPT Long Châu), gặp nhiều khó khăn về data, hệ thống, tính liên bộ phận cao, Dương Thị Thùy rất chủ động để công việc đi đúng deadline bằng việc phối hợp tốt với các bộ phận liên quan, quyết liệt trong việc đảm bảo chất lượng data, báo cáo.
Dự án đã mang lại rất nhiều giá trị. Về tính ứng dụng, 100% báo cáo PnL của hàng kinh doanh đã không còn sử dụng Excel, số liệu cập nhật tự động hàng ngày. Các cuộc họp trao đổi toàn bộ dựa trên báo cáo Power BI (số liệu thống nhất, cùng view phân tích, gợi mở nhiều góc nhìn mới...). Về nguồn lực, dự án giúp tiết kiệm 70% thời gian thực hiện mỗi loại báo cáo.

<p> Phòng Triển khai AI được thành lập từ cuối quý I năm nay dưới sự dẫn dắt của Hồ Minh Thắng. Chỉ trong 1 quý, anh được giao nhiệm vụ ổn định tổ chức, đồng thời phòng phải có các đóng góp cụ thể vào mục tiêu tăng trưởng doanh số của mảng FPT.AI.<br /> Luôn chủ động trong việc catch up thường xuyên các dự án với khách hàng và team, xác định mục tiêu OKR rõ ràng và chủ động cập nhật cho lãnh đạo cấp trên khi có vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến tiến độ, anh đã giúp các dự án trọng điểm của FPT.AI go live đúng tiến độ, đồng thời đội ngũ phòng Triển khai AI cũng nhanh chóng vào guồng, sẵn sàng cho những "trận đánh" mới.</p>

Phòng Triển khai AI được thành lập từ cuối quý I năm nay dưới sự dẫn dắt của Hồ Minh Thắng. Chỉ trong 1 quý, anh được giao nhiệm vụ ổn định tổ chức, đồng thời phòng phải có các đóng góp cụ thể vào mục tiêu tăng trưởng doanh số của mảng FPT.AI.
Luôn chủ động trong việc catch up thường xuyên các dự án với khách hàng và team, xác định mục tiêu OKR rõ ràng và chủ động cập nhật cho lãnh đạo cấp trên khi có vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến tiến độ, anh đã giúp các dự án trọng điểm của FPT.AI go live đúng tiến độ, đồng thời đội ngũ phòng Triển khai AI cũng nhanh chóng vào guồng, sẵn sàng cho những "trận đánh" mới.

<p> 250% và 300% lần lượt là tiến độ thực hiện các KR 1 và 2 của Lê Đăng Phước. Để đạt kết quả ấn tượng này, anh đã dựa vào kinh nghiệm từ quý I, từ các con số ban đầu để phát triển, cộng thêm những thay đổi trong phương thức làm việc của bản thân, tham khảo tài liệu, đẩy nhanh tốc độ, tham khảo kiến thức bên ngoài. </p>

250% và 300% lần lượt là tiến độ thực hiện các KR 1 và 2 của Lê Đăng Phước. Để đạt kết quả ấn tượng này, anh đã dựa vào kinh nghiệm từ quý I, từ các con số ban đầu để phát triển, cộng thêm những thay đổi trong phương thức làm việc của bản thân, tham khảo tài liệu, đẩy nhanh tốc độ, tham khảo kiến thức bên ngoài. 

<p> Dự án với Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước là dự án lớn của sản phẩm MBF, cụ thể là platform dPlat cho khách hàng nhà nước. Đây là áp lực không hề nhỏ cho anh Lê Nghĩa Sỹ.<br /> Với tinh thần trách nhiệm và chủ động, bám sát khách hàng và phối hợp nhịp nhàng cùng các đơn vị nội bộ, Sỹ đã ký được hợp đồng phần mềm quan trọng, có giá trị lớn. Tiến độ ký hợp đồng nhanh hơn kế hoạch dự kiến đã cam kết trong OKR. Ngoài ra dự án phần mềm My VNPost do anh phụ trách cũng chạy đúng tiến độ, kịp ra thầu trong quý II. </p>

Dự án với Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước là dự án lớn của sản phẩm MBF, cụ thể là platform dPlat cho khách hàng nhà nước. Đây là áp lực không hề nhỏ cho anh Lê Nghĩa Sỹ.
Với tinh thần trách nhiệm và chủ động, bám sát khách hàng và phối hợp nhịp nhàng cùng các đơn vị nội bộ, Sỹ đã ký được hợp đồng phần mềm quan trọng, có giá trị lớn. Tiến độ ký hợp đồng nhanh hơn kế hoạch dự kiến đã cam kết trong OKR. Ngoài ra dự án phần mềm My VNPost do anh phụ trách cũng chạy đúng tiến độ, kịp ra thầu trong quý II. 

<p> Hi FPT đang trong quá trình chuyển mình thành Mega-App (siêu ứng dụng), các tính năng phát triển liên tục, nhân sự mới nhiều. Vừa phát triển và tối ưu hệ thống cùng lúc là một khó khăn rất lớn cho đội phát triển.<br /> Luôn đau đáu về việc tối ưu hệ thống, đi sâu vào phân tích lược bỏ các luồng không cần thiết, quy hoạch lại các micro-service, Nguyễn Minh Trí đã đặt mục tiêu và hoàn thành OKR một cách ấn tượng. Bằng cách tiếp cận, thực hiện khoa học, anh giúp giảm được resource CPU từ 418 xuống còn 315, tiết kiệm 103 CPU (24.6%), tạo tiền đề để tiếp tục tối ưu hệ thống về sau.</p>

Hi FPT đang trong quá trình chuyển mình thành Mega-App (siêu ứng dụng), các tính năng phát triển liên tục, nhân sự mới nhiều. Vừa phát triển và tối ưu hệ thống cùng lúc là một khó khăn rất lớn cho đội phát triển.
Luôn đau đáu về việc tối ưu hệ thống, đi sâu vào phân tích lược bỏ các luồng không cần thiết, quy hoạch lại các micro-service, Nguyễn Minh Trí đã đặt mục tiêu và hoàn thành OKR một cách ấn tượng. Bằng cách tiếp cận, thực hiện khoa học, anh giúp giảm được resource CPU từ 418 xuống còn 315, tiết kiệm 103 CPU (24.6%), tạo tiền đề để tiếp tục tối ưu hệ thống về sau.

<p class="Normal"> Xác định rõ ràng mục tiêu, thực hiện kỹ càng so sánh đối chiếu với các kỳ trước, Nguyễn Tài Sỹ đã nỗ lực cùng các thầy cô trong tổ xây dựng rõ lộ trình thúc đẩy sự phát triển của bộ môn Tin học, đổi mới phương pháp giảng dạy.<br /> Bên cạnh đó, anh thúc đẩy tính ham học hỏi, tìm tòi đối với môn học nơi học sinh và tích cực tham gia vào các kỳ thi có tính chuyên môn cao. Dưới sự hướng dẫn của Sỹ, học sinh đã đạt rất nhiều giải trong các cuộc thi HSG Tin học danh giá.</p>

Xác định rõ ràng mục tiêu, thực hiện kỹ càng so sánh đối chiếu với các kỳ trước, Nguyễn Tài Sỹ đã nỗ lực cùng các thầy cô trong tổ xây dựng rõ lộ trình thúc đẩy sự phát triển của bộ môn Tin học, đổi mới phương pháp giảng dạy.
Bên cạnh đó, anh thúc đẩy tính ham học hỏi, tìm tòi đối với môn học nơi học sinh và tích cực tham gia vào các kỳ thi có tính chuyên môn cao. Dưới sự hướng dẫn của Sỹ, học sinh đã đạt rất nhiều giải trong các cuộc thi HSG Tin học danh giá.

<p class="Normal"> Chị Phan Thị Vi Ba và đơn vị luôn quán triệt: OKR của đơn vị và leader phải được minh bạch tới toàn thể anh em, để "luôn luôn ám ảnh việc phải làm".</p> <p class="Normal"> Đạt được 150% OKR đề ra không phải điều đơn giản. Chiến lược theo từng quý với các KR được phân nhỏ đến từng tháng, từng tuần và từng cá nhân. Không để OKR chỉ tồn tại trên tool. <span>Việc thực hiện cũng được theo dõi khá là chặt nhẽ, nếu thấy không ổn, chị Vi Ba ngay lập tức đưa ra những chiến lược mới để quyết tâm thực hiện. </span></p>

Chị Phan Thị Vi Ba và đơn vị luôn quán triệt: OKR của đơn vị và leader phải được minh bạch tới toàn thể anh em, để "luôn luôn ám ảnh việc phải làm".

Đạt được 150% OKR đề ra không phải điều đơn giản. Chiến lược theo từng quý với các KR được phân nhỏ đến từng tháng, từng tuần và từng cá nhân. Không để OKR chỉ tồn tại trên tool. Việc thực hiện cũng được theo dõi khá là chặt nhẽ, nếu thấy không ổn, chị Vi Ba ngay lập tức đưa ra những chiến lược mới để quyết tâm thực hiện. 

<p class="Normal"> Phan Nguyễn Huỳnh Trân đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số trong hoàn cảnh sản phẩm chủ lực bị ngưng cung cấp từ đầu năm nay. Thế nhưng, bằng tất cả nỗ lực, chị đã vượt mục tiêu OKR quý II (đạt 118%) và đóng góp tới 50% doanh số sản phẩm CSP Cloud của bộ phận toàn quốc.<br /> Đây là kết quả từ sự kiên trì, "cày ngày cày đêm" bất kể giờ giấc để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng & dịch vụ sau bán hàng tốt nhất. Trân đã góp nhặt các đơn hàng CSP có quy mô rất nhỏ thành doanh số tổng ấn tượng.</p>

Phan Nguyễn Huỳnh Trân đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số trong hoàn cảnh sản phẩm chủ lực bị ngưng cung cấp từ đầu năm nay. Thế nhưng, bằng tất cả nỗ lực, chị đã vượt mục tiêu OKR quý II (đạt 118%) và đóng góp tới 50% doanh số sản phẩm CSP Cloud của bộ phận toàn quốc.
Đây là kết quả từ sự kiên trì, "cày ngày cày đêm" bất kể giờ giấc để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng & dịch vụ sau bán hàng tốt nhất. Trân đã góp nhặt các đơn hàng CSP có quy mô rất nhỏ thành doanh số tổng ấn tượng.

Bảo Hân

Ý kiến

()