Chúng ta

Lão TA

Thứ sáu, 13/7/2018 | 19:25 GMT+7

Trong cái đám kinh doanh của FPS, có lẽ lão là người ngoa ngoắt nhất, lão sẵn sàng chửi thẳng vào mặt đứa khác khi lão thấy cần thiết. Nhưng lạ thay, lão chửi thẳng mà lại rất có duyên, nên hầu như đứa nào bị lão chửi cũng toét miệng ra cười mà vâng với dạ, phải là người khác mà chửi thế có lẽ đã bị gãy mấy cái răng, hoặc chí ít cũng bị cơ số đứa từ mặt rồi.

Trong cái đám kinh doanh của FPS, có lẽ lão là người ngoa ngoắt nhất, lão sẵn sàng chửi thẳng vào mặt đứa khác khi lão thấy cần thiết. Nhưng lạ thay, lão chửi thẳng mà lại rất có duyên, nên hầu như đứa nào bị lão chửi cũng toét miệng ra cười mà vâng với dạ, phải là người khác mà chửi thế có lẽ đã bị gãy mấy cái răng, hoặc chí ít cũng bị cơ số đứa từ mặt rồi.

Ấy vậy mà lão thì lại nhận được sự nể trọng, sự biết ơn của người ta, như thể được lão chửi là một điều đáng để vui mừng vậy. Cũng nhờ cái sự ngoa ngoắt duyên dáng ấy mà năm 2015 lão được giao đóng 1 trong 2 vai chính trong vở “Chuyện nhà FIS”, vai diễn hợp với lão đến mức lão không cần phải diễn sâu diễn nông gì cả, lão chỉ cần mang đúng cái chất của chính mình lên sân khấu, để đêm ấy sự kết hợp với Hoàng Xù đã tạo lên 1 vở diễn thành công rực rỡ, đưa đến cho người xem cả nước mắt lẫn nụ cười, với những dấu ấn mà người ta không bao giờ quên.

Vở diễn suất xắc tới mức các diễn viên chuyên nghiệp cũng phải dành lời khen ngợi, và vượt qua tất cả các tiết mục khác một cách hoàn toàn thuyết phục để dành giải nhất hội diễn. Suốt từ năm đó tới nay, với nhiều người đấy vẫn là vỡ diễn có đậm chất STCo, chất nhà F nhất mà họ từng được xem.

"Diễn viên" Lão TA và Hoàng Xù trong vở Chuyện nhà FIS

"Diễn viên" Lão TA và Hoàng Xù trong vở Chuyện nhà FIS

Lại nói đến chuyện lên sân khấu, đám đàn ông của team others bị ép buộc phải biểu diễn một tiết mục múa bụng tập thể tại lễ tổng kết FPS 2017. Thường thì người ta khi múa là phải kết hợp giữa sự mềm mại đường cong, sự chuyển động quyến rũ của cơ thể với âm nhạc, vì thế mà đám đàn ông mạnh dạn thuê hẳn biên đạo múa số 1 Việt Nam về hướng dẫn rồi chăm chỉ tập luyện, những mong màn biểu diễn của mình để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng chị em FPS, nhưng đời không như là mơ, siêng năng cũng không lại tố chất, dù anh em đã rất cố gắng lắc mông lắc bụng khoe những đường cong quyến rũ của cơ thể trong tiếng nhạc sập sình, trong lấp lánh ánh đèn sân khấu, thì người để lại ấn tượng nhất trong lòng chị em FPS lại là lão, người có lẽ sai nhạc và quên bước nhiều nhất trong nhóm.

Đời đôi khi quá bất công, lão được tạo hóa ban cho một sự duyên dáng quá đáng, nên chỉ cần lão đứng im, lờ đi tiếng nhạc, lờ đi đội hình của đồng đội, thì nét duyên dáng từ ánh mắt, nụ cười, khóe môi, cho đến cả cái bụng tròn tròn của lão cũng đã làm bao nhiêu chị em xao xuyến, để rồi nhiều người đêm ấy về bên chồng mà vẫn khúc khích cười khi mơ thấy hình ảnh của lão. Cũng bởi vậy mà khi được đề nghị biểu diễn lại tại chương trình nghỉ hè năm nay, đám đàn ông đều lắc đầu từ chối (tất nhiên là trừ lão), ai cũng có lý do riêng của mình, nhưng tựu trung lại thì trước mặt các chị em, chẳng ai muốn lặp lại sai lầm, tiếp tục làm nền cho lão tỏa sáng.

6-PNG-2501-1531308603.png

Vũ công số 1 nhà FPS trên sân khấu

Trên công ty người ta thấy lão ghê gớm vậy thôi, chứ ở nhà lão lại rất ra dáng một người chồng, người cha mẫu mực lắm. Ngày nào lão cũng gọi điện tâm sự với con trai như 2 người đàn ông chân chính. Lão để con trai được tư do, được bình đẳng thể hiện quan điểm, nhưng đừng tưởng lão để cho nó muốn gì làm nấy, mọi thứ đều nằm trong vòng kiểm soát cho phép.

Lão không bao giờ rời mắt khỏi con, lão chăm lo cho chúng từ bữa ăn, giấc ngủ, cho tới từng cuốc grab đưa đón chúng tới trường, về nhà tới nơi tới chốn mỗi ngày. Còn với vợ lão nhất nhất trước sau như một “Nhất vợ, nhì trời, ba mới tới anh”. Của vợ thì công chồng, với tâm thế ấy, lão đã giúp vợ gây dựng lên cả một chuỗi các trung tâm dạy nhạc, chỉ cần vợ lão có ý tưởng và tập trung vào chuyên môn, còn lại cả thế giới cứ để lão lo, từ tìm địa điểm tới quảng cáo, tìm kiếm khách hàng… một tay lão lo đâu ra đấy cả. Chẳng thế mà lão làm mọi thứ cho mấy cái trung tâm ấy, từ quản gia, thư ký, chánh văn phòng, cho tới cả anh bảo vệ trông xe, miễn được việc cho vợ là não không nề gì.

Lão TA là một người đàn ông "chân chính"!

Lão TA là một người đàn ông "chân chính"!

Dạo gần đây, không hiểu do dạy nhạc vắng khách, hay lão muốn để dành tiền cho con đi grab, hay lão muốn tiết kiệm tiền để uống bia mà lão thường xuyên không ăn trưa, lần nào rủ cũng nhận được câu trả lời là “anh không ăn”, phải chăng bởi vậy mà lão có đủ tiền để uống bia ngày này qua ngày khác. Có lần anh em thử đếm thấy 1 tuần lão uống đến 5 bận, chưa kể cuối tuần buồn buồn lão lại tự cưa nửa chai 1 lít. Đám kinh doanh hay nhậu cũng may là có lão, vì có lão uống mới vui, mới thoải mái, mới hết mình, dù đôi khi uống vào lão cũng hơi bốc đồng, cũng phá giá anh em không thương tiếc, bù lại sự duyên dáng, nhiệt tình và tếu táo của lão khiến mọi người đều vui vẻ, thoải mái và hòa đồng vớinhau. Được cái, dù hết mình nhưng lão luôn có đủ bản lĩnh để tỉnh táo, tàn cuộc lão vẫn một mình một ngựa tự phi nước kiệu về nhà rồi điểm danh lần lượt, đủ từng đồng đội xong lão mới chịu nghỉ ngơi.

Bởi vậy mà không ai bảo ai, cả đám kinh doanh đều mặc định lão là leader trong các hoạt động phong trào của team, mọi hoạt động của anh em kinh doanh đều trông cả vào lão, chỉ có qua bàn tay, sự kêu gọi, sự la hét của lão thì mới có đông đảo anh em tham gia, thiếu lão 1 cái là chẳng ai bảo được ai, chẳng việc gì được tới nơi tới chốn.

4-PNG-2324-1531308604.png
 

Thẳng thắn, bộc trực, nhưng lão cũng khôn lắm, lúc nào lão cũng khiêm nhường, được việc gì cũng nói nhờ sự sáng suốt của lãnh đạo, bởi vậy lão được lãnh đạo tín nhiệm lắm, chả phải vì thế mà việc gì quan trọng lão cũng được lãnh đạo trao đổi, thăm dò ý kiến trước khi quyết định. Việc gì khó, không ai chịu làm lão cũng bị lãnh đạo giao cho bằng được. Mà đã cố giao thì lão cũng không cố từ chối, đã không chối là lão nhận và lão làm tới nơi tới chốn lắm, làm cho kỳ xong mới thôi.

Gần đây, nghe nói vì bị lãnh đạo giao nhiều việc quá, nên đêm nào lão cũng phải thức đến 3-4 giờ sáng để viết tài liệu, để ủ mưu sao cho hoàn thành thật tốt các công việc được giao. Nhưng lão khôn một thì lãnh đạo khôn mười, việc thì có lúc nào mà hết được, thấy sắp xong việc này lãnh đạo lại dí cho việc khác, bởi vậy mà sự nghiệp thức đêm của lão xem ra vẫn còn xa xăm lắm. Thấy tụi gần gũi lãnh đạo thì thầm, chắc phải sau 15 tháng 7 lãnh đạo mới tha cho lão. Ấy cũng là lúc các con lão sắp hết nghỉ hè, lão lại tha hồ mà lao vào những mối lo mới.

Nghĩ mà thương cho lão, nhưng cũng đáng đời, đa tài thì vất vả là đúng rồi. Có trách thì lão nên trách ông trời, ai bảo sinh ra lão đã đa năng như thế.

Nguyen Duc Tu

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()