Chúng ta

Xuân yêu thương FPT góp quà, trao gửi Tết ấm no

Thứ năm, 28/1/2021 | 08:52 GMT+7

Những món quà cùng nhu yếu phẩm cùng hàng trăm con người và hàng nghìn tấm lòng yêu thương, là những sẻ chia mà Xuân yêu thương FPT mang đến với các em bé có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp Tết Tân Sửu này.

Sau gần 1 tháng gây quỹ bằng tiền mặt và nhận hỗ trợ hiện vật từ tất cả thành viên nhà F, Xuân yêu thương - Chương trình thiện nguyện do Công đoàn FPT phát động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - đang dần đi đến những chặng cuối cùng.

Với nguồn kinh phí từ việc bán “cháy hàng” hơn 160.000 chiếc lì xì, các cán bộ đoàn thể nhà F tại 3 miền Bắc - Trung - Nam đều đã lên danh sách địa chỉ cùng kế hoạch chuẩn bị quà tặng cụ thể để trao gửi tới các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

141392528-422157555572646-4859-4212-1843

Các địa điểm trao tặng quà Tết tại 3 miền Bắc - Trung - Nam của "chuyến xe Xuân Yêu Thương". Ảnh thiết kế: Trung Hiếu.

Theo đó, ở đầu cầu Hà Nội, FPT sẽ tới trao tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật ở Thụy An, Ba Vì, Hà Nội vào ngày 28/1. Đây là đơn vị chức năng có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật và trẻ em khuyết tật bị bỏ rơi. Hiện trung tâm có 97 cán bộ nhân viên, gần 200 trẻ em khuyết tật và 160 cụ già neo đơn. Tại đây, người nhà F sẽ trao tặng 4 máy giặt, 5 chiếc TV, bỉm trẻ em, xà phòng giặt cùng nhiều thực phẩm bánh kẹo, mỳ tôm. Tất cả vật phẩm này sẽ được tập hợp tại Tòa nhà FPT Cầu Giấy vào 20h30 tối ngày 27/1 để sẵn sàng lên đường tới Ba Vì vào sáng hôm sau.

Tại Đà Nẵng, nhà F sẽ tới thăm Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đà Nẵng - nơi đang nuôi dưỡng, chăm sóc cho gần 200 trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ và người già không nơi nương tựa. Không chỉ có hoạt động gây quỹ thông thường, người F Đà Nẵng còn tổ chức thi gói bánh chưng để trao tận tay các em nhỏ vào ngày 7/2 tới đây như một món quà ấm no cho Tết nguyên đán này.

Cuối cùng là TP HCM, công đoàn nhà F sẽ tới trao tặng tâm tình tại Trung tâm Nuôi dưỡng Trẻ em mồ côi tàn tật Thị Nghè vào ngày 30/1. Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng hơn 250 trẻ em, trong đó có đến 90% các bé bị bại não từ sơ sinh. Chị Nguyễn Thị Thanh Lê (Giám đốc Synnex FPT) - người phụ trách chương trình Xuân yêu thương tại TP HCM đã tổ chức buổi tiền trạm để việc lên kế hoạch, danh sách quà tặng được phù hợp và sát với thực tế.

Đáp ứng nhu cầu của Trung tâm, chị Thanh Lê đã lên bản danh sách quà tặng đầy tính thiết thực với các sản phẩm hóa mỹ phẩm như dầu gội đầu, sữa tắm, bột giặt, hạt nêm cùng hàng chục thùng mỳ tôm. Với sự nỗ lực kêu gọi các mạnh thường quân, chị Lê cũng thuyết phục được các hãng cũng cấp vật phẩm vận chuyển miễn phí số hàng hóa này và nhận thêm được sự ủng hộ tiền mặt lên đến gần 20 triệu đồng. “Với một chương trình có ý nghĩa như thế, ban tổ chức cũng tạo điều kiện và mong muốn có sự đồng hành của cả những em nhỏ nhà F, để các bé có cơ hội tận tay trao tặng những yêu thương đến các bạn nhỏ kém may mắn hơn mình” - chị Thanh Lê chia sẻ.

Với sự chung tay đầy nhiệt huyết từ người F 3 miền Bắc - Trung - Nam, Xuân yêu thương sẽ thực sự mang đến đúng ý nghĩa vẹn tròn vể một tinh thần tương thân tương ái của người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về.

Hà My

Ý kiến

()