Chúng ta

‘Xe cải tiến’ bội thu ý kiến từ người nhà 'Cáo'

Thứ sáu, 3/11/2017 | 17:25 GMT+7

Sau 11 tuần triển khai, “Xe cải tiến” nhận được 402 ý kiến đóng góp và được đăng tải liên tục trên Workplace. 

Chương trình “Xe cải tiến” chính thức được phát động trong toàn thể cán bộ nhân viên FPT Telecom từ ngày 18/8.

Hưởng ứng chương trình, rất nhiều ý kiến đưa ra, là lời giải cho những bất cập đang tồn tại ở đơn vị như: Cấp thêm quyền cho cán bộ nhân viên CS/CUS trên Inside về các gói dịch vụ phụ trợ của chị Nguyễn Thị Phương Chi (Trung tâm kinh doanh Đông Hà, Quảng Trị); Bổ sung tin nhắn xác nhận khi khách hàng đăng ký thêm các gói Extra của Truyền hình FPT; Xây dựng tool cảnh báo năng suất lao động trên Mobi Sale của anh Trần Đăng Hưởng (GĐ Trung tâm kinh doanh TP HCM 5)…

Nhiều cải tiến có tính ứng dụng cao đã được áp dụng ngay vào thực tiễn như: Đề xuất tái sử dụng thiết bị thu hồi tại chi nhánh của chị Nguyễn Thị Lan Anh (Trưởng phòng giao dịch chi nhánh Điện Biên), góp phần giảm thiểu tối đa các phát sinh lỗi thiết bị trong quá trình khách hàng sử dụng, tối ưu công đoạn đánh giá và thu hồi thiết bị lỗi, hỏng, từ đó sửa chữa, tái sử dụng hay thu hồi hoàn toàn.

ftel2-6525-1509685475.jpg

Hơn 400 ý kiến đóng góp được đăng lên nhóm "Xe cải tiến" chỉ sau hơn 2 tháng triển khai chương trình. Ảnh: FPT Telecom.

Một ý tưởng tưởng chừng rất nhỏ như che ô cho khách hàng lúc trời mưa của chị Hồ Mai Linh (CS HO FPT Telecom) cũng đem lại sự hài lòng rất lớn từ phía khách hàng, góp phần thay đổi hình ảnh và chất lượng phục vụ. Ngoài ra, còn rất nhiều ý tưởng có tính khả thi cao đang chờ được đưa vào triển khai.

Theo BTC, với hơn 400 ý kiến đóng góp, đội ngũ cán bộ quản lý và các trưởng dự án "phải rất cố gắng để ghi nhận và xem xét hết toàn bộ số lượng ý kiến lớn như vậy". Chương trình còn nhận được sự ủng hộ, sát sao của các cấp quản lý. CEO anh Nguyễn Văn Khoa cập nhật tình hình “Xe cải tiến” từng giờ. Anh là người phản hồi đầu tiên nhiều ý kiến tham gia của CBNV. Với ý tưởng đột phá và mới mẻ như đề xuất mở trang đào tạo Cáo học của tác giả Đinh Tiến Dũng (GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT), anh Khoa đã “đặc cách” phê duyệt trực tiếp mà chưa cần thông qua các bộ phận chức năng theo quy trình.

Các GĐ vùng cũng đã có những chính sách riêng để khuyến khích CBNV tích cực đóng góp cải tiến. GĐ Vùng 5 Phạm Thanh Tuấn quyết định thưởng 850.000 đồng cho mỗi sáng kiến nhận được sự chấp nhận của Ban tổ chức (OkTicket).  Chỉ cần có thành viên thuộc Ban giám đốc Trung tâm kinh doanh được phê duyệt ý kiến thì các thành viên còn lại sẽ đóng góp mỗi người 50.000 đồng để khích lệ và khen thưởng.

Lãnh đạo FPT Telecom vừa ra quyết định trao thưởng cho các cá nhân, đơn vị có đóng góp cho chiến dịch sau mỗi 3 tháng triển khai. Tổng giải thưởng được trao lên đến 7 triệu đồng dành cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp nhất.

NPT-0728-6272-1509685475.jpg

Nhiều ý kiến khả thi cao sẽ được thực thi ở nhà Viễn thông trong thời gian tới. Ảnh: FPT Telecom.

Những năm trở lại đây, CBNV FPT Telecom thường hưởng ứng tích cực các hoạt động sáng tạo của công ty như: “Chiến dịch sáng tạo” lần đầu được triển khai vào năm 2015 đã tiếp nhận 1.192 ý tưởng. Sang năm 2016, “Chiến dịch sáng tạo 20” đã nhận được 1.289 ý tưởng. Trong 2 năm 2015-2016, có khoảng 100 ý tưởng xuất sắc được trao thưởng với tổng số tiền lên tới 600 triệu đồng.

Tại cuộc thi cấp tập đoàn như iKhiến, FPT Telecom hiện là đơn vị dẫn đầu về cả tổng số giải thưởng cũng như số giải Vàng. 

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()