Chúng ta

Up! 2022 - Bản giao hưởng của nụ cười và hạnh phúc

Thứ bảy, 9/7/2022 | 16:12 GMT+7

Chiều 7/7, 13 cái tên đại diện cho lớp trẻ FPT năm 2022 được xướng danh. Hạnh phúc ngập tràn, và cả những giọt nước mắt đã rơi. Đồng nghiệp, người thân, lãnh đạo, tất cả cùng hợp sức và chắp cánh cho những bất ngờ, xúc cảm và tự hào của Top 13 FPT Under 35.

Những phút giây tỏa sáng của 13 gương mặt đã được ghi lại trong từng thước phim tại 12 điểm cầu, trở thành cột mốc rực rỡ trong con đường chinh phục ước mơ của những người trẻ nhà F.

Chuẩn bị thật tươm tất, mặc chiếc áo xanh FPT 13 Under 35, Nguyễn Đức Minh Quân ngồi trong văn phòng tại tầng 5, Tòa nhà Tân Thuận 3, TP HCM. Bức tranh lửa bùng cháy, dần hé lộ gương mặt Quân trên màn hình, pháo chúc mừng rộn rã. "Không khí tại công ty rất hào hứng, náo nhiệt khi lãnh đạo trao giải thưởng, mở rượu chúc mừng”, đôi mắt Quân lấp lánh, không nói nên lời. 

IMG-8333-2-jpeg-6645-1657298902.jpg

Minh Quân ăn mừng chiến thắng giữa sự chúc mừng của đồng nghiệp. 

Nhưng đó chưa phải giây phút đặc biệt nhất, bởi sự xuất hiện của chị Nguyễn Thủy Tiên - vợ Quân đã mang đến cảm xúc vỡ òa cho cả khán phòng. Cầm bó hoa trên tay trao cho chồng, chị Tiên nghẹn ngào không giấu nổi niềm tự hào.

"Không ngờ ban tổ chức sắp xếp cho vợ tới đây cùng tham gia chương trình, mình dự định nếu được vinh danh sẽ gọi điện cho vợ báo tin mừng ngay, nhưng bây giờ không cần nữa vì vợ đã tới đây rồi", anh Quân ôm chặt chị Tiên bằng cánh tay vẫn đang run lên bồi hồi. 

Cùng chung hạng mục Lãnh đạo được công bố với anh Quân, điểm cầu của Hoàng Trung Thiên Vương tại văn phòng Base.vn ở Hà Nội cũng rộn ràng người ra người vào. Nào backdrop, nào photobooth… tất cả đều sẵn sàng cho một buổi trao giải mà ai cũng biết, chỉ một người không biết.

DUN01941-2-4072-1657298902.jpg

Không khí ấm cúng tại điểm cầu Base.vn

Chỉ khi cái tên Hoàng Trung Thiên Vương được cất lên, đồng nghiệp mới dẫn anh vào hội trường vinh danh bí mật ấy. Anh Phạm Kim Hùng - CEO của Base.vn - và anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT cùng trân trọng trao chiếc cúp cho Vương, trước sự chứng kiến của đồng nghiệp, đồng đội - những người rất đỗi quan trọng với Vương. 

Từ xa, bác Hoàng Trung Quân nâng niu trên tay chiếc áo Top 13 Under 35, tiến gần con trai. Biết tin Vương lọt Top 13, cả gia đình Vương đều phấn khởi nhưng cố gắng kiềm giữ niềm vui. Chỉ khi từ TP HCM bay ra và bước chân đến văn phòng Base.vn, bác Quân mới bộc lộ hạnh phúc ấy. “Với hàng nghìn người dưới 35 tuổi mà Vương được lựa chọn để nhận giải thưởng này là niềm tự hào rất lớn. Con đường còn dài, còn rất nhiều điều đang chờ Vương, lúc ấy sẽ là những thành công lớn hơn”, bác nhắn nhủ.

DUN01931-2-6074-1657298902.jpg

Thiên Vương rạng rỡ nhận danh hiệu trước sự chứng kiến của bố anh - bác Trung Quân.

“Gọi là ‘Yes man’ vì với mình, Vương hội tụ 3 điều quan trọng nhất: luôn lan tỏa những điều tích cực đến đồng đội, luôn có trách nhiệm cao nhất và luôn có sự hy sinh cho những lý tưởng của Base.vn”, anh Kim Hùng khẳng định. 

Hạng mục Kinh doanh được công bố, 4 cái tên được xướng lên là 4 lần vỡ òa tại 4 điểm cầu: Synnex FPT tại Đà Nẵng, FPT Shop ở Bình Dương, Swinburne Hà Nội và FPT Long Châu ở TP HCM.

Ngồi trong khán phòng cùng các đồng nghiệp theo dõi Up! 2022, Nguyễn Ngọc Long rạng rỡ một nụ cười “bản lĩnh” và ôm chặt cậu con trai bé bỏng cùng vợ vào lòng. Chị Quyên - vợ anh Long - hạnh phúc: “Biết tin mình rất vui, và nỗ lực để có thể giữ bí mật suốt 4 ngày trời". Bầu không khí náo nhiệt giữa hoa, quà, bánh và những nụ cười, những lời chúc rôm rả.

DSC07617-2-4896-1657298902.jpg

Anh Ngọc Long ăn mừng chiến thắng bên chị Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành FPT Retail.

Tại điểm cầu Swinburne Hà Nội, Lại Hồng Anh đỏ hoe nơi khóe mắt, 3 lần nằm trong danh sách Top 50 chờ ngày được ghi danh Top 13 đã khiến cho người đàn ông từng trải nghẹn ngào với những cảm xúc đan xen.

“Nhiều đồng nghiệp của Hồng Anh đã quay lại công việc sau nghỉ hè nên không khí rất đông vui. Mình thực sự bất ngờ khi có gia đình, có đồng nghiệp và có cả anh Nguyễn Hùng Quân - người rất quan trọng trên con đường phát triển của mình đến ngày hôm nay", Hồng Anh tâm sự.

20220707-160032-2-4986-1657298902.jpg

Gia đình nhỏ của Lại Hồng Anh.

Bận rộn với chuyến công tác đột xuất tại Đà Nẵng, Nguyễn Hữu Linh cũng không quên mặc chiếc áo xanh Top 50 Under 35 và sắp xếp thời gian cùng đồng đội đón xem Up! 2022. Giữa vòng tay các lãnh đạo và đồng đội, Linh nở nụ cười tươi rói, ánh mắt rạng rỡ: “Cao quý nhất là được vinh danh bằng chính những nỗ lực không ngừng nghỉ trong một quãng thời gian. Đây là dấu ấn để mình tiếp tục cống hiến và phát triển. Dự định ngắn hạn thì chắc chắn vẫn phải hoàn thành số đã hứa với sếp, còn dài hạn là những thử thách lãnh đạo trao tặng mà mình chắc chắn sẽ chinh phục”.

Chủ tịch kiêm TGĐ Synnex FPT Lê Vĩnh Thành trao tặng cho Linh chiếc cup FPT 13 Under 35 xanh màu hy vọng cùng lời nhắn nhủ: “FPT 13 Under 35 là cơ hội đầu tiên để mỗi người đạt được những bước đi vững chãi trên con đường sự nghiệp sau này. Linh hãy giữ vững niềm tin, sự hứng khởi trong công việc để tiếp tục gặt hái nhiều thành công và thăng tiến”.

u12-2-2-4807-1657298902.jpg

Anh Lê Vĩnh Thành trao tặng cúp và áo Top 13 Under 35 tới Nguyễn Hữu Linh.

Cũng mải miết với những chuyến công tác, Trần Xuân Nam và 2 đồng nghiệp cùng lọt Top 50 đã được tổ chức một buổi theo dõi lễ công bố tại FPT Shop Bình Dương. Tiết mục ảo thuật công bố hạng mục Kinh doanh kết thúc cũng là lúc những cái ôm, những cái bắt tay tới tấp được gửi tới Trần Xuân Nam. Đồng nghiệp vui mừng đội lên Nam vòng hoa của người chiến thắng.

Là người “mở đường” cho Xuân Nam về nhà Bán lẻ, anh Nguyễn Việt Anh - Phó tổng Giám đốc FPT Retail - ghi nhận: “Đây là thành quả từ 5 năm không ngừng nỗ lực của Nam. Hy vọng bạn sẽ là lứa lãnh đạo trẻ kế cận của FPT Retail nói riêng và FPT nói chung”.

Hạnh phúc, bất ngờ nhưng vẫn tràn đầy khiêm tốn, Trần Xuân Nam khẳng định: “Sự nỗ lực của mình như một cách để truyền cảm hứng và năng lượng tích cực đến đồng đội, để các bạn hiểu rằng chỉ cần cố gắng 100% sức lực thì chắc chắn sẽ có thành quả”.

1-2-jpeg-5426-1657298903.jpg

3 ứng viên nhà Bán lẻ chung vui tại điểm cầu FPT Shop Bình Dương.

Tiết mục công bố hạng mục Vận hành & Sản xuất kết thúc, cô bạn Cẩm Anh như bước ra từ video, rạng rỡ cầm bó hoa tươi đi theo sau Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, đến góc làm việc của bạn trai - Top 13 Under 35 Đỗ Đăng Tiến. Đăng Tiến bất ngờ, ánh mắt bồi hồi đón nhận bó hoa và chiếc cúp từ lãnh đạo. 

“Hình thức vinh danh năm nay khiến chính tôi cũng bất ngờ. Điều vui nhất là bạn cũng tên Tiến nên sau lần này tôi có thể khẳng định những người tên Tiến vừa giỏi vừa đẹp và có bạn gái xinh”, anh Hoàng Nam Tiến hứng khởi. 

Ngay sau khi trao cúp, văn phòng FPT Telecom Hà Nội đã cùng hô vang câu khẩu hiệu: “Đăng Tiến - Thăng tiến - Cải tiến - Lũy tiến”.

IMG-9981-2-8242-1657298903.jpg

Anh Hoàng Nam Tiến và chị Cẩm Anh cùng tiến đến bàn làm việc của anh Đỗ Đăng Tiến để trao giải thưởng danh giá.

Cũng xuất hiện trong clip công bố hạng mục này, chị Ái Khoa - vợ anh Trần Vĩnh Quang - đã xuất hiện và chứng kiến khoảnh khắc toả sáng của người bạn đời. Đôi giọt nước mắt không thể diễn tả hết cảm xúc của gia đình nhỏ lúc này. “Niềm vui như được nhân đôi khi vợ xuất hiện cùng mình lúc nhận giải thưởng. Cảm ơn ban tổ chức rất nhiều về sự bất ngờ này. Mọi thứ đều nằm ngoài tưởng tượng của mình” - Quang xúc động. 

Giám đốc FPT Software HCM Nguyễn Thị Thanh Trang tự hào: “Cảm xúc khi lần lượt các thành viên được gọi tên, cả khoang làm việc vỡ oà trong những tràng pháo tay thật hạnh phúc! Các bạn đang ở những giai đoạn đẹp nhất của tuổi trẻ với nhiều năng lượng, hoài bão và khát vọng. Hãy tiếp tục nỗ lực!” 

Nâng ly rượu vang trong tay, giữa những thân tình đồng đội, thời khắc ấy, Quang hiểu mình còn rất nhiều điều muốn làm, muốn cống hiến ở FPT.

HTMM0711-2-1256-1657298903.jpg

Chị Ái Khoa và con gái cùng xuất hiện tại buổi vinh danh ý nghĩa của anh Vĩnh Quang.

Hạng mục Công nghệ cũng ghi dấu nhiều gương mặt xuất sắc, tuổi trẻ nhiệt huyết đã mang đến cho họ những hoài bão, cơ hội và cả những sự thử thách. Trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này, những người trẻ nhà F đã nỗ lực không ngừng nghỉ để mang về những dự án, những hợp đồng, những chứng chỉ chuyên môn… 

Thức trắng đêm để hoàn thành báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm, nhưng sáng 7/7, Ngô Thu Hồng vẫn không quên mặc chiếc áo Top 50 Under 35 và chuẩn bị một tâm hồn thật đẹp tới công ty.

Lần đầu tiên được tham quan văn phòng làm việc của con gái, hai bác Ngô Văn Thụ và Trần Thị Hoà - bố mẹ Ngô Thu Hồng không giấu niềm vui mừng. Mẹ Thu Hồng nén niềm nghẹn ngào: “Thật xúc động và hãnh diện khi con gái đạt được những thành tích như hôm nay. Mong con tiếp tục phát huy để làm việc thật tốt và hạnh phúc”. Từ xa, anh Hiếu - chồng chị Hồng lặng ngắm nhìn giây phút toả sáng của vợ mình, ánh mắt anh tràn đầy tự hào, yêu thương.

DSCF5928-2-4799-1657298903.jpg

Cô gái sinh năm 1995 rạng rỡ nâng cao chiếc cúp FPT 13 Under 35.

Tại đầu cầu FPT Telecom TP HCM, tiếng bàn phím vẫn gõ lách cách, những gương mặt chăm chú vẫn khẽ cau mày suy nghĩ, làm việc. Tại góc nhỏ của mình, Đoàn Văn Cường lặng lẽ theo dõi màn trao giải qua màn hình vi tính. Khi tên của mình được vinh danh, anh còn thoáng hoài nghi, ngay sau đấy, một bóng dáng quen thuộc xuất hiện. Chị Thuỳ Mỵ khẽ tiến đến bên chồng cùng nụ cười hiền dịu. Bó hoa tươi được ôm chặt giữa hai người.

“Từ vòng đầu cho đến vòng cuối đều là những trải nghiệm rất thú vị. Mình rất tự hào về giải thưởng danh giá này. Mình cảm thấy trách nhiệm và động lực hơn nữa. Mình cũng muốn truyền tải tinh thần sáng tạo tới đồng đội và các bạn trẻ. Ai cũng sẽ có cơ hội nhận đc chiếc cúp danh giá này nếu đủ nỗ lực”, Cường nhắn nhủ.

DSC05146-2-2825-1657298903.jpg

Chị Thuỳ Mỵ hạnh phúc bên chồng - anh Đoàn Văn Cường.

Cũng hoà chung niềm vui chiến thắng, đầu cầu FPT Smart Cloud Hà Nội ngập tràn những tiếng chúc mừng cho Vũ Hải Yến. Anh Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc  FPT Smart Cloud tự hào: “Tôi rất mừng cho Yến, bạn hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng cao quý của Tập đoàn. FPT Under 35 chính là lời khẳng định mong muốn của công ty trong xây dựng môi trường để người giỏi có thể tham gia, phát triển và đạt được thành tựu”.

Ôm trọn cậu con trái bé bỏng vào lòng, "Hoa hậu AI" gửi lời cảm ơn đến đồng đội - những người đã kề vai sát cánh với cô trong mọi dự án lớn nhỏ, và gia đình - điểm tựa tinh thần nâng bước cô đi.

tempImage2aeYf2-4011-1657298903.jpg

Chị Vũ Hải Yến cùng đồng nghiệp và người thân tại điểm cầu FPT Smart Cloud Hà Nội.

Không khí tại điểm cầu FPT Software HCM cũng rộn ràng không kém, bởi có đến 5 cái tên lọt Top 50 nên ai đều tràn đầy niềm vui vì "kiểu gì cũng được ăn mừng, không cho bản thân thì cho đồng đội". Đã vui chung niềm vui của Trần Vĩnh Quang - Top 13 tại hạng mục Vận hành & Sản xuất, đến hạng mục của mình, Hoàng Anh vẫn giữ nguyên niềm hứng khởi để thưởng thức tiết mục vinh danh.

Khi cái tên Hoàng Anh xuất hiện trong câu hát và hình ảnh anh xuất hiện trên màn hình, đồng nghiệp và Trần Vĩnh Quang lại ùa sang chúc mừng “phù thủy công nghệ” nhà FHM. Cứ thế, 5 chàng trai Top 50, với xung quanh là lãnh đạo và đồng nghiệp, tất cả cùng nâng ly mừng FHM “thắng lớn” mùa Under 35 năm nay.

rsz-htmm0778-jpeg-2695-1657357927.jpg

Hoàng Anh và Vĩnh Quang là hai cái tên của FHM lọt Top 13 FPT Under 35 năm nay.

Đáp xuống sân bay lúc trời đã nhá nhem tối, bác Hà cùng vợ đã có mặt ở Quy Nhơn từ 6/7 để chuẩn bị cho buổi vinh danh bí mật chiều hôm sau dành cho Nguyễn Thành Hưng - người con trai duy nhất của bác đã lọt Top 13 Under 35 hạng mục Văn hoá đoàn thể & Hoạt động xã hội. 

Đồng nghiệp của Hưng tại Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Quy Nhơn (QAI) đã âm thầm chuẩn bị bữa tiệc bất ngờ này suốt 1 tuần qua. Giây phút hằng trông ngóng cũng đến, sau cái ôm chất chứa bao tự hào, bác Hà chia sẻ: "Mấy ngày qua rất phấn khởi, xúc động. Tôi cảm ơn tập đoàn FPT và QAI đã giúp cháu trong công việc và sự nghiệp". 

Khi vào Quy Nhơn lập nghiệp, Hưng đau đáu khi không thể chăm sóc bố mẹ ở Hà Nội, gặp được bố mẹ ở Quy nhơn, Hưng bồi hồi: "Đã lâu không về thăm bố mẹ. Cuộc gặp mặt như một món quà bất ngờ và ý nghĩa vô cùng”. 

z3552241635362-5599921c8c92409-2668-7132

Bố mẹ anh Nguyễn Thành Hưng từ Hà Nội bay vào Quy Nhơn để chúc mừng con trai.

12 điểm cầu trọn vẹn một niềm vui. Niềm vui của nỗ lực, của cống hiến, niềm vui của những con người đồng lòng. Những ly vang lấp lánh, những cái ôm bồi hồi, giọt nước mắt nghẹn ngào, nhà F lại có một mùa Under 35 rực rỡ như một bản giao hưởng dạt dào xúc cảm mà dư âm sẽ còn ngân mãi.

Chúng ta

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()