Chúng ta

Trường Hy vọng và Trường Đại học Đông Á hợp tác phát triển giáo dục

Thứ năm, 25/1/2024 | 11:49 GMT+7

Trường Hy vọng (Hope School) và Trường Đại học Đông Á vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trên mục tiêu cùng phát triển các hoạt động giáo dục, đào tạo tại trường.

Ký kết giữa Trường Đại học Đông Á và Trường Hy vọng lần này là sự hỗ trợ ý nghĩa và nhân lên yêu thương dành cho các em học sinh không may mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19 đang theo học tại Hope School; góp phần chung tay vun đắp, chăm lo cho tương lai các em.

Cụ thể, theo nội dung biên bản hợp tác vừa ký kết, Trường Đại học Đông Á sẽ dành 10 học bổng tài năng, học bổng khuyến học từ Quỹ học bổng Hoa Anh Đào cho học sinh Hope School khi nhập học.

-8347-1706157560.jpg

Đại diện Hope School và Đại học Đông Á tại lễ kí kết hợp tác.

Chung mục đích phát triển giáo dục, Hope School sẽ tiếp nhận sinh viên khoa Sư phạm củA Trường Đại học Đông Á sang thực tập hằng năm. Ngoài ra, Trường Đại học Đông Á cũng tổ chức các lớp giảng dạy, tập huấn kỹ năng chuyên môn phù hợp cho giáo viên, qua đó, các em học sinh Hope School sẽ có thêm cơ hội được trải nghiệm các phương pháp dạy học hiện đại và phát triển được toàn diện năng lực.

Mặt khác, hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ chuyên môn, giao lưu trò chuyện, tổ chức các sinh hoạt câu lạc bộ văn hoá nghệ thuật,… cho các em học sinh, trong đó sinh viên Trường Đại học Đông Á sẽ tham gia với vai trò tình nguyện viên dự án.

Ngày 16/9/2021, anh Trương Gia Bình công bố thành lập Trường Hy vọng, với mong muốn tạo môi trường tốt nhất cho trẻ em không may mắn mất cha, mẹ vì Covid-19. Đến nay, nhà trường đã nhận hơn 300 em nhỏ từ 41 tỉnh, thành. Các em từ khối 1 đến 12 được tài trợ 100% chi phí học tập, ăn ở và sinh hoạt.

Đây là ngôi trường đặc biệt, vì không trực tiếp tổ chức dạy học, hay xây dựng chương trình đào tạo. Tất cả các em hiện được phân bổ, chia về các trường học của Tổ chức Giáo dục FPT từ lớp 1 đến 12 và những cấp cao hơn ở ngay khu vực FPT City Đà Nẵng. Hope School làm nhiệm vụ tổ chức nội trú, nuôi dưỡng, tạo môi trường và điều kiện tốt nhất để các em có điều kiện hòa đồng, sinh hoạt cùng bạn bè và có động lực học tập tốt hơn.

Lê Ny

Ý kiến

()