Chúng ta

Trang trọng lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng

Thứ ba, 12/8/2014 | 20:03 GMT+7

Từ 18h30, sắc áo cam đồng phục của người FPT đã tràn ngập tại Nhà hát Trưng Vương để tham dự lễ kỷ niệm 10 năm FPT hiện diện Đà Nẵng. 5 chương "Trường ca Người Việt Nam" khai màn chương trình với sự thể hiện của ca sĩ Đăng Dương và dàn hợp ca Đoàn Văn công FPT.

Phan Hữu Hùng, GĐ Chi nhánh Huế của FPT Telecom, một trong 14 nhân vật được tôn vinh "Vì sự nghiệp FPT Đà Nẵng", đến Nhà hát Trưng Vương từ sớm. Anh cho biết bản thân cảm thấy rất bất ngờ vì được tập đoàn ghi nhận bởi không hề nghĩ đến điều này trước đó. "Cảm giác hiện tại là sung sướng", anh nói ngắn gọn rồi nở nụ cười tươi.

d

Lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng có đông đảo các lãnh đạo FPT tham dự.

Bắt đầu lúc 19h30, muộn hơn 30 phút so với dự kiến, chương trình được mở màn bằng lễ chào cờ trang trọng. Tới dự chương trình có ông Phan Diễn, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thường trực Ban Bí thư, Nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; ông Trần Thọ, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng; ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Về phía Tập đoàn FPT có anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT; anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT; cùng các thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, Ban lãnh đạo các công ty thành viên FPT, Ban lãnh đạo FPT Đà Nẵng cùng hơn 1.000 CBNV FPT.

5 chương "Trường ca Người Việt Nam" do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác được trình bày bởi dàn hợp ca Đoàn Văn công FPT với sự lĩnh xướng của ca sĩ Đăng Dương mở màn chương trình chính.

d

"Trường ca Người Việt Nam" mở màn chương trình.

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình đứng trên sân khấu xúc động kể lại câu chuyện cách đây 15 năm khi thuyết phục lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng về việc khả năng phát triển của CNTT và phần mềm.

"15 năm trước, tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với anh Phan Diễn, anh đã chia sẻ ước mơ biến Đà Nẵng thành một thành phố trí tuệ của khu vực miền Trung. Anh Phan Diễn, anh Bá Thanh và hơn 40 vị lãnh đạo của Đà Nẵng khi đó đã nghe FPT trình bày đề án hiện thực hóa ước mơ xuất khẩu phần mềm, mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước.

"Ngọn lửa đó không chỉ cháy lên ở những người "mở cõi" như anh Hoàng Minh Châu, Bùi Thiện Cảnh cùng 100 người FPT Đà Nẵng đầu tiên mà giờ còn ở 3.000 trái tim người FPT tại khu vực này", anh nói.

3-619682-1413028698.jpg

Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình chia sẻ niềm tự hào về một FPT Đà Nẵng lớn mạnh sau 10 năm.

Anh cho biết, trong 10 năm qua CBNV FPT Đà Nẵng đã nỗ lực không ngừng để đơn vị đạt được kết quả như hôm nay. Các khách hàng châu Âu, Nhật Bản đều rất hài lòng về những dự án được triển khai ở FPT Đà Nẵng.

"Ngày mai, tập đoàn sẽ khởi công công trình FPT Complex, tọa lạc trên 5,9 ha là tổ hợp của trường đại học, công ty xuất khẩu phần mềm... Ước mơ 15 năm trước đã hiện thực đã sờ thấy được và cho những năm tiêp theo. Đến năm 2020, sẽ có một thành phố được mọc lên ở đây.  

Trong thời gian tới, doanh số ở nước ngoài sẽ là 1 tỷ USD và nhiều hơn nữa. Thương vụ M&A với RWE IT Slovakia càng khiến niềm tin ấy càng trở nên mãnh mẽ hơn bao giờ hết. FPT không chỉ xuất khẩu phần mềm mà còn cung cấp những dịch vụ khác.

Tôi hy vọng ngọn lửa từ 3.000 trái tim sẽ trở thành 10.000 người. Không chừng thủ phủ của FPT sẽ đặt ở Đà Nẵng".

d

Chủ tịch FPT trao kỷ niệm chương tới ông Phan Diễn nhằm tri ân những đóng góp của lãnh đạo thành phố trong việc hỗ trợ FPT phát triển tại Đà Nẵng.

Nhân chứng lịch sử cho sự phát triển của FPT tại dải đất miền Trung - ông Phan Diễn đã chia sẻ những câu chuyện về 15 năm trước khi quyết định lựa chọn phát triển CNTT - Phần mềm. "Ngày hôm nay, Đà Nẵng trở thành trung tâm CNTT - Phần mềm lớn nhất ở miền Trung. Doanh số của CNTT đạt 28.000 tỷ đồng, xấp xỉ bằng doanh số của du lịch, ngành mũi nhọn của Đà Nẵng", ông nói.

Việt Nam đang có cơ hội rất lớn, với những đơn đặt hàng của nhiều tập đoàn. Không ngành nào như CNTT - Phần mềm, bởi không lo thiếu thị trường mà chỉ lo thiếu nhân lực. "Với tư cách là người con của Quảng Nam - Đà Nẵng, tôi rất vui mừng khi hôm nay thấy sự phát triển CNTT - Phần mềm Đà Nẵng. Tôi có niềm hy vọng lớn lao Đà Nẵng sẽ là trung tâm của kinh tế tri thức, công nghệ phần mềm, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Và Chúng tôi tin các bạn sẽ làm được", ông Phan Diễn gửi gắm.

1.200 khán giả có mặt trong nhà hát Trưng Vương đều rất tự hào khi FPT Đà Nẵng được UBND thành phố trao cờ truyền thống, ghi nhận những đóng góp của đơn vị đối với sự phát triển của địa phương.

Với format tương tự Lễ tôn vinh 25 nhân vật dịp Đại lễ “Niềm tin FPT – ¼ thế kỷ” năm 2013, 14 cá nhân của FPT Đà Nẵng và miền Trung lần lượt được xướng tên lên sân khấu vinh danh và nhận danh hiệu "Vì sự nghiệp FPT Đà Nẵng", gồm: Bùi Thiện Cảnh (TGĐ FPT City, Giám đốc đầu tiên của FPT Software Đà Nẵng), Nguyễn Thế Quang (GĐ khu vực miền Trung - Tây Nguyên FPT Telecom, Trưởng Đại diện FPT Đà Nẵng), Đoàn Thị Mỹ Thường (phụ trách nhân sự FPT Software Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Phương (GĐ FPT Software Đà Nẵng), Lê Vĩnh Thành (Phó GĐ FPT Software Đà Nẵng, GĐ FSU17), Nguyễn Minh Đức (TGĐ FPT Trading miền Trung), Lê Hồng Lĩnh (GĐ kinh doanh Trung tâm Phần mềm FPT Software Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Việt (Trưởng phòng truyền thông Nhật Bản - FPT Software), Lê Xuân Lộc (GĐ Trung tâm phần mềm số 38, FPT Software Đà Nẵng), Lê Công Vinh (GĐ Trung tâm Dịch vụ công nghệ Đà Nẵng), Nguyễn Thị Thái Hòa (GĐ Kinh doanh khu vực miền Trung của FPT Retail), Phan Hữu Hùng (GĐ FPT Telecom chi nhánh Huế), Trần Phan Thanh Tâm (GĐ FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa) và Nguyễn Đinh Văn Khảng (FPT Services, FPT IS).

FPT Đà Nẵng nhận cờ

FPT Đà Nẵng nhận cờ truyền thống do UBND thành phố trao tặng.

"Chúng tôi nồng nhiệt chúc mừng 10 năm thành lập và phát triển thành lập FPT Đà Nẵng. FPT là tập đoàn mạnh về quy mô, doanh số. Hoạt động, kinh doanh của FPT luôn bám sát định hướng của Đà Nẵng về công nghệ cao và dịch vụ.", Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết bày tỏ.

Theo đại diện thành phố, khi trao quyết định thành lập, FPT Đà Nẵng chỉ có hơn 10 người nay là 3.000 người, đóng góp tỷ trọng trên 50% kim ngạch xuất khẩu của thành phố. Đơn vị cũng phát triển dịch vụ Internet, tích hợp… nền tảng giúp Đà Nẵng xây dựng chính quyền điện tử, xanh, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cũng nhiều hoạt động thiện nguyện.

"Kết quả của FPT Đà Nẵng rất là ấn tượng. Chúng tôi luôn quan tâm theo dõi hỗ trợ để FPT nói chung và FPT Đà Nẵng để phát triển bởi sự phát triển của các bạn là sự phát triển của chúng tôi", ông nói.

d

Các tiết mục văn nghệ đậm phong cách FPT được các CBNV thể hiện sinh động trên sân khấu.

Chào mừng sự kiện 10 năm thành lập, CBNV FPT Đà Nẵng đã dầy công tập luyện các tiết mục văn nghệ. Trên sân khấu, những kỹ sư trẻ của FPT thể hiện những lời ca đầy hào hùng trong ca khúc “Vượt thác số”, thể hiện quyết tâm của tập đoàn trong việc phát triển bằng Phần mềm và Dịch vụ CNTT.

Nguyễn Đức Long (FPT Trading) da diết với “Đà Nẵng khúc ban chiều” cùng tốp ca nam. Giọng hát của nam cán bộ FPT cất lên lúc trầm ấm, lúc âm vang với phong thái thể hiện như một ca sĩ chuyên nghiệp tạo nhiều cảm xúc cho những người có mặt tại khán phòng.

Màn bốc thăm may mắn Lucky Draw đã khép lại lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng với những tiếng cười và tràng pháo tay phấn khích của người FPT.

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()