Chúng ta

Trắng đêm khôi phục hệ thống, ‘Cáo’ Huế hỗ trợ tận nhà khách hàng

Thứ bảy, 19/9/2020 | 20:41 GMT+7

Sáng 19/9, toàn bộ nhân viên khối Kỹ thuật chi nhánh Huế tiếp tục trực chiến xử lí sự cố do bão, tập trung nối cáp, hỗ trợ khách hàng sau khi khắc phục 9 đài/trạm bị hư hại ngày hôm qua.

Theo đó, chi nhánh đã có cuộc họp khẩn ngay trong đêm 18/9, đánh giá lại tình hình hạ tầng cũng như chuẩn bị phương án xử lí sự cố trong những ngày tới. Về cơn bản, 9 đài/trạm thu phát bị hư hại nặng nhất đã được xử lí, toàn bộ hệ thống vận hành trở lại vào 18h hôm qua. Trước mắt, cần tập trung giải quyết các đường cáp bị đứt do cây cối gãy, đổ, mưa lớn, gió giật mạnh gây ra.

Hiện nay, Thừa Thiên - Huế đang bị mất điện trên nhiều khu vực. Chi nhánh đặt ra mục tiêu, có điện đến đâu sẽ hỗ trợ khách hàng ngay đến đó. Đảm bảo việc tái sử dụng dịch vụ được nhanh, ổn định nhất có thể ngay sau bão.

ngay1-2-7593-1600504518.jpg

Khách hàng rất hài lòng khi sự cố do bão được xử lí nhanh chóng.

Anh Nguyễn Văn Trung, kỹ thuật viên chi nhánh, tất tả nhận ca vụ tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang. Nơi đây cách trung tâm thành phố chừng 10km. Cơn bão số 5 đi qua khiến chi nhánh bị ảnh hưởng khá nặng nề. Đa số sự cố do dây cáp của khách hàng bị đứt. Sáng hôm nay, anh được phân công chủ yếu đi kiểm tra và hỗ trợ xử lý cho các khách hàng.

Vừa chuyển về chi nhánh được chừng nửa năm, đây là lần đầu tiên anh Trung chứng kiến sức tàn phá rất lớn của một cơn bão, khiến anh em khối Kỹ thuật phải làm việc liên tục. Sự phối hợp giữa kỹ thuật - hạ tầng và khối Dịch vụ khách hàng là điều rất quan trọng. Trong khi cơn bão tạo ra một khối lượng công việc chồng chất, đơn vị đã chọn khách hàng là mục tiêu cuối cùng. Sáng cùng ngày, anh Trung hỗ trợ được 4 ca vụ, kèm theo đó là rất nhiều tiếp điểm bị mất tín hiệu, khiến anh phải ‘chạy đôn chạy đáo’ cho đến tận trưa.

Anh cho hay, công việc sẽ tiếp diễn trong chiều và những ngày tới. Tuy có phần vất vả, song nhận phản hồi từ khách hàng bằng những lời cám ơn, hài lòng về chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc khiến anh Trung và các đồng nghiệp khác có thêm nhiều động lực. 

ngay3-2-2579-1600504518.jpg

Các cháu nhỏ nhà anh Phan Ngọc Tuấn háo hức được xem Truyền hình FPT.

Chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ từ lúc gọi điện đến tổng đài, anh Phan Ngọc Huấn trú tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, đã có thể sử dụng Internet trở lại.Do lụt bão, cây cối gãy, đổ nên nhà anh bị đứt dây cáp. Anh được nhân viên FPT Telecom đến tận nhà khắc phục, hỗ trợ dịch vụ một cách nhanh chóng. Sáng nay, 2 đứa nhỏ con anh Huấn đều sốt ruột để xem truyền hình FPT. Nên khi gia đình có điện trở lại, 2 bé đã hối thúc bố nhanh chóng gọi điện tổng đài hỗ trợ. Được sớm sử dụng lại dịch vụ sau bão, anh Huấn rất hài lòng và cho biết sẽ tiếp tục sử dụng, giới thiệu sản phẩm FPT cho bạn bè, người thân.

Đánh giá ban đầu, FPT Telecom Huế là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của cơn bão. Anh Trần Nguyễn Hữu Thế (Phó phòng Kỹ thuật, FPT Telecom Huế) thông tin, đơn vị có khoảng 9 đài/trạm mất tín hiệu. Gió to kèm mưa lớn khiến nhiều cây xanh gãy, đổ làm đứt một số tuyến cáp trên địa bàn. Chi nhánh đã điều động toàn bộ nhân lực khối Kỹ thuật (54 nhân viên) tập trung xử lý sự cố tại các đài/trạm. Sau khoảng 8 giờ làm việc liên tục, đến 18h cùng ngày, hệ thống đã vận hành kết nối ổn định.

Trong thời gian tới, khối Kỹ thuật sẽ tập trung rà soát tất cả các vị trí thuê bao, xử lí kết nối cho khách hàng. Ngoài ra, đơn vị cũng ưu tiên việc phối hợp giữa khối dịch vụ và hạ tầng, nhằm khôi phục đường truyền cho khách hàng sớm nhất có thể. Đến thời điểm hiện tại, chi nhánh đã khắc phục được 9 đài/trạm mất kết nối gây ảnh hưởng đến khoảng 5.000 khách hàng. Do mất điện diện rộng tại địa phương nên tất cả các đài/trạm đều được dùng máy phát, ắc-quy để vận hành.

Lúc 10h sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Tại TP Huế, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ. Hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngừng hoạt động. Sau một tiếng đổ bộ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm tốc mái nhà dân, giật đổ nhiều cây xanh, bão Noul đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, lúc 11h trưa nay.

Ngay sau khi cơn bão quét qua, các chi nhánh đã khẩn trương rà soát, triển khai công tác khắc phục thiệt hại. Tỉnh Quảng Trị cũng nằm trong diện chịu ảnh hưởng trực tiếp do cơn bão đổ bộ. Tuy nhiên, chi nhánh chỉ ghi nhận tình trạng mất điện ở một số khu vực, không có hư hại về cơ sở vật chất. Các chi nhánh khác như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi không có thiệt hại đáng kể, các sự cố đều được khắc phục nhanh chóng sau bão.

>>FPT Telecom Huế ‘chạy đua’ khôi phục hạ tầng sau bão  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()