Chúng ta

FPT Telecom Vùng 4 dồn toàn lực khắc phục bão số 5

Thứ sáu, 18/9/2020 | 13:13 GMT+7

Ngay khi cơn bão số 5 quét qua các tỉnh miền Trung, FPT Telecom Vùng 4 đã nhanh chóng dồn toàn lực khắc phục sự cố. Trong đó, chi nhánh Huế là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Lúc 10h sáng nay (18/9), bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Tại TP Huế, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ. Hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngừng hoạt động. Sau một tiếng đổ bộ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm tốc mái nhà dân, giật đổ nhiều cây xanh, bão Noul đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, lúc 11h trưa nay.

Ngay sau khi cơn bão quét qua, các chi nhánh đã khẩn trương rà soát, triển khai công tác khắc phục thiệt hại. Đánh giá ban đầu, FPT Telecom Huế là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của cơn bão. Anh Trần Nguyễn Hữu Thế (Phó phòng Kỹ thuật, FPT Telecom Huế) thông tin, đơn vị có khoảng 9 đài/trạm mất tín hiệu. Gió to kèm mưa lớn khiến nhiều cây xanh gãy, đổ làm đứt một số tuyến cáp trên địa bàn. Hiện nay, chi nhánh đã điều động toàn bộ nhân lực khối Kỹ thuật (54 nhân viên) tập trung xử lý sự cố tại các đài/trạm. Đặt mục tiêu khôi phục hệ thống ngay trong hôm nay (18/9). Ngoài ra, sự cố về đứt cáp sẽ được đơn vị linh động khắc phục song song, dự kiến hoàn tất dần trong vài ngày tới.

Đặc biệt, cơn bão gây một số thiệt hại cho gia đình CBNV chi nhánh. Cập nhật ban đầu, có một số ngôi nhà bị tốc mái, cây cối gãy, đổ song chỉ thiệt hại về kinh tế, tất cả CBNV chi nhánh và người thân đều an toàn.

z2082448299141-f7e9230d71ec3b7-7651-1278

Nhân viên kỹ thuật chi nhánh Huế khẩn trương khắc phục sự cố do bão. Ảnh: ĐVCC

Tỉnh Quảng Trị cũng nằm trong diện chịu ảnh hưởng trực tiếp do cơn bão đổ bộ. Tuy nhiên, chi nhánh chỉ ghi nhận tình trạng mất điện ở một số khu vực, không có hư hại về cơ sở vật chất. Đến 11h hôm nay, mưa và gió vẫn còn khiến hoạt động khắc phục gặp không ít khó khăn. Theo anh Nguyễn Xuân An, cán bộ quản lí hạ tầng FPT Telecom Quảng Trị, khối Kỹ thuật vẫn tập trung rà soát, kiểm tra hệ thống. Dự kiến, trong trưa và chiều nay sẽ bắt tay vào hỗ trợ, xử lí sự cố do bão gây ra.

Có sự chuẩn bị chu đáo từ trước, chi nhánh Quảng Bình hiện vẫn chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng. Cơ bản chỉ gặp sự cố mất điện, gãy đổ cây cối ở một số nơi gây đứt cáp. Anh Nguyễn Hữu Đức, cán bộ Đảm bảo chất lượng chi nhánh Quảng Bình, cho hay các anh em vẫn đang túc trực 24/24 theo dõi sát tình hình. Anh đánh giá việc 'quá quen' với bão lũ đã giúp chi nhánh chủ động trong công tác phòng, chống. Bão số 5 cũng ít ảnh hưởng đến Quảng Bình nên tình hình hoạt động của chi nhánh vẫn được kiểm soát tốt.

Chi nhánh Đà Nẵng gấp rút chống bão số 5:

Chi nhánh Đà Nẵng cũng chuẩn bị nhân sự 'hùng hậu' trực chiến chống bão. Đà Nẵng ghi nhận gió to, mưa lớn trong đêm. Đến khoảng 9h thì trời tạnh ráo. Đà Nẵng chỉ ghi nhận sự cố đứt cáp ở một vài vị trí, không có ảnh hưởng đến các đài/trạm thu phát. Anh Nguyễn Văn Mến, cán bộ Quản lí hạ tầng, cho hay ngay khi thời tiết ổn định, khối kỹ thuật đã bắt tay khắc phục, hoàn tất trong sáng cùng ngày. Một số khu vực hiện đang bị cắt điện, chi nhánh sẽ tiếp tục rà soát và xử lí sự cố phát sinh khi khách hàng yêu cầu.

Trước đó, đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia lưu ý, cần đề phòng mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5. Dự báo mưa ở các tỉnh Trung bộ tập trung trong ngày hôm nay, đến sáng mai, 19/9, sẽ giảm nhanh. Đặc biệt, vùng mưa sẽ mở rộng ra các tỉnh bắc Trung bộ đến ngày 18 - 20/9, với lượng mưa phổ biến từ 100 - 150 mm, cục bộ có nơi mưa trên 200 mm.  Đến 20h tối 17/9, 4 tỉnh (Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam) đã tổ chức sơ tán hơn 34.000 người đến nơi tránh trú bão an toàn;...

>> FPT Đà Nẵng hối hả ứng phó trước giờ bão đổ bộ

Nguyễn Huy

Ý kiến

()