Chúng ta

FPT Đà Nẵng hối hả ứng phó trước giờ bão đổ bộ

Thứ sáu, 18/9/2020 | 08:48 GMT+7

FPT Software cho toàn bộ nhân viên làm việc ở nhà, FPT Telecom bố trí kỹ thuật trực xuyên đêm... là những phương án các đơn vị nhà F ứng phó với cơn bão số 5 sắp đổ bộ.

Sáng 18/9, FPT Software Đà Nẵng thông báo khẩn đến tất cả CBVN, yêu cầu làm việc tại nhà theo sự hướng dẫn của công ty để đảm bảo an toàn. Các dịch vụ khác tại toà nhà F-Conplex như: căng-tin, xe bus… sẽ tạm ngưng. Đơn vị FPT DPS (thuộc FPT Software) đóng tại Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà cũng được yêu cầu làm việc tại nhà trong ngày hôm nay.

Anh2-Pha-n-me-m-Da-Na-ng-chu-d-1211-3079

Nhà Phần mềm Đà Nẳng chủ động phòng bão.

Trước đó, nhà Phần mềm Đà Nẵng đã thành lập tổ phòng, chống bão số 5 theo chỉ đạo từ công ty. Thực hiện rà soát tất cả các khoang làm việc tại toà nhà. Các cửa sổ, cửa ra vào đều được gia cố cẩn thận. Anh Phan Phúc Đạt, Trung tâm dịch vụ sẻ chia Đà Nẵng, đã cùng các đồng nghiệp trắng đêm trực chiến tại công ty. Sẵn sàng với các phương án ứng phó với bão. Anh cho biết, mưa lớn bắt đầu từ khoảng rạng sáng, tất cả tổ phòng chống bão đã liên tục đi kiểm tra các vị trí trọng yếu, không để mưa lớn làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất, thiết bị,…

Anh Nguyễn Văn Mến, qán bộ quản lí hạ tầng FPT Telecom Đà Nẵng, cho hay tất cả phương án ứng phó đã được đơn vị hoàn thành trước 16h ngày 17/9. Tất cả các trạm thu phát đều bố trí 2 nhân viên trực xuyên đêm. Riêng tại trạm thu phát đặt tại văn phòng 182, đường 2/9, đơn vị bố trí 6 nhân sự trực liên tục. Máy phát điện cũng được vận chuyển tới các vị trí nêu trên, sẵn sàng khắc phục sự cố mất điện khi cần.

Tại một số vị trí đặt máy phát, phòng kỹ thuật đã cho nhân viên đến chằn, chống lại mái nhà, kiểm tra tường để tránh thấm, dột do mưa lớn của bão. Trong ngày 17/9, Giám đốc chi nhánh Nguyễn Đăng Duy cũng đã khẩn trương vào Quảng Nam, kiểm tra công tác phòng, chống bão của đơn vị.

anh3-Ta-t-ca-co-ng-ta-c-chua-n-1751-5510

Nhân viên FPT Telecom rà soát các đài/trạm.

Các chi nhánh nằm trong phạm vi ảnh hưởng (từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi) đều đã chủ động ứng phó ngay khi có thông báo, hoàn tất phương án chuẩn bị trước giờ bão đổ bộ.

Anh Nguyễn Viết Tân, nhân viên Đảm bảo chất lượng chi nhánh Đà Nẵng, hy vọng với sự chuẩn bị, chủ động ứng phó kịp thời, chi nhánh sẽ hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng do cơn bão gây ra.

Các đơn vị FPT Retail, Tổ chức Giáo dục FPT, Synnex FPT miền Trung,… cũng đã lên phương án trực phòng, chống bão. Nhà Giáo dục thành lập tổ ứng phó khẩn cấp, thực hiện gia cố tất cả các phòng học. Gửi thông báo đến từng phụ huynh về việc được nghỉ học trong 2 ngày 18-19/9. Tại FPT Shop, đơn vị tăng cường nhân sự tại các cửa hàng, đảm bảo nguồn nhân lực khắc phục các sự cố khi cần. Tất cả chi nhánh đều đã kiểm tra, rà soát kỹ mái nhà, cửa ra vào… trước giờ bão đổ bộ.

Theo bản tin lúc 5h sáng nay (ngày 18/9) của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, bão số 5 đã ở trên vùng biển Quảng Nam đến Quảng Bình. Dự kiến trong khoảng trưa nay (18/9), bão sẽ vào đất liền, sức gió cấp 8-9, giật cấp 11.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()