Ngay sau cơn bão, Giám đốc FPT Telecom Vùng 4 Nguyễn Thế Quang đã cùng Ban lãnh đạo chi nhánh trực tiếp xuống hiện trường, rà soát công tác khắc phục sự cố. Anh Quang đánh giá, thiệt hại do cơn bão đối với hạ tầng chi nhánh là khá lớn. Ước tính có khoảng 30% khách hàng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chi nhánh đã rất nhanh chóng khắc phục, dồn toàn lực sớm đưa hệ thống vận hành ổn định trở lại.
Nhân viên Kỹ thuật - Hạ tầng chi nhánh khẩn trương khắc phục sự cố. |
Đánh giá ban đầu, FPT Telecom Huế là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của cơn bão. Anh Trần Nguyễn Hữu Thế (Phó phòng Kỹ thuật, FPT Telecom Huế) thông tin, đơn vị có khoảng 9 đài/trạm mất tín hiệu. Gió to kèm mưa lớn khiến nhiều cây xanh gãy, đổ làm đứt một số tuyến cáp trên địa bàn. Chi nhánh đã điều động toàn bộ nhân lực khối Kỹ thuật (54 nhân viên) tập trung xử lý sự cố tại các đài/trạm. Sau khoảng 8 giờ làm việc liên tục, đến 18h cùng ngày, hệ thống đã vận hành kết nối ổn định.
Khối Kỹ thuật sẽ tập trung rà soát tất cả các vị trí thuê bao, xử lí kết nối cho khách hàng. Ngoài ra, đơn vị cũng ưu tiên việc phối hợp giữa khối dịch vụ và hạ tầng, nhằm khôi phục đường truyền cho khách hàng sớm nhất có thể. Đến thời điểm hiện tại, chi nhánh đã khắc phục được 9 đài/trạm mất kết nối gây ảnh hưởng đến khoảng 5.000 khách hàng. Do mất điện diện rộng tại địa phương nên tất cả các đài/trạm đều được dùng máy phát, ắc-quy để vận hành.
Anh Nguyễn Văn Biểu đã cùng các đồng nghiệp trực chiến từ 10h sáng đến tối muộn. |
Làm việc liên tục từ 10h sáng đến chiều muộn, anh Nguyễn Văn Biểu (nhân viên kỹ thuật) ngồi bệt lên cây trụ điện gãy đổ ngang đường. Anh Biểu được giao nhiệm vụ trực chiến xử lí sự cố tại đài/trạm xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền cùng các anh em chi nhánh. Đây là đài/trạm chịu thiệt hại lớn nhất sau cơn bão vừa qua. Anh cho hay, từ khi bão có dấu hiệu tan dần, toàn thể anh em đã bắt đầu chia từng nhóm để đi khắc phục sự cố. Địa bàn triển khai từ thị trấn Thuận An, thị trấn Phú Lộc… ngoài ra tập trung nhiều ở thành phố Huế. Khi bão tới thì khối lượng công việc tăng nhiều. Nhưng anh em tạm quên đi sự mệt mỏi để cố gắng hoàn thành xong công việc, đảm bảo vận hành càng sớm càng tốt để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ.
Giám đốc chi nhánh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, Giám đốc Vùng 4 Nguyễn Thế Quang cùng đi kiểm tra, rà soát công tác khắc phục sau bão. |
Trước những nỗ lực rất lớn từ các nhân viên kỹ thuật, anh Nguyễn Thế Quang đã ‘rút’ thưởng nóng dành cho toàn đội đang xử lí sự cố tại đài/trạm xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Dự kiến trong ngày hôm nay (19/9), khối Kỹ thuật sẽ tập trung xử lí sự cố đứt cáp, kiểm tra, hỗ trợ theo yêu cầu của khách hàng.
Lúc 10h sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Tại TP Huế, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ. Hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngừng hoạt động. Sau một tiếng đổ bộ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm tốc mái nhà dân, giật đổ nhiều cây xanh, bão Noul đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, lúc 11h trưa nay.
Ngay sau khi cơn bão quét qua, các chi nhánh đã khẩn trương rà soát, triển khai công tác khắc phục thiệt hại. Tỉnh Quảng Trị cũng nằm trong diện chịu ảnh hưởng trực tiếp do cơn bão đổ bộ. Tuy nhiên, chi nhánh chỉ ghi nhận tình trạng mất điện ở một số khu vực, không có hư hại về cơ sở vật chất. Các chi nhánh khác như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi không có thiệt hại đáng kể, các sự cố đều được khắc phục nhanh chóng sau bão.
>>FPT Telecom Vùng 4 dồn toàn lực khắc phục bão số 5
Nguyễn Huy
Ý kiến
()