Chúng ta

Toàn dân dự án ‘khủng long’ FPT Software đăng đàn ‘tuyển dụng’

Thứ hai, 15/3/2021 | 06:29 GMT+7

FHM  - đơn vị phần mềm chiến lược lớn nhất FPT Software - sở hữu dự án ‘khủng long’ C99 - đang phát động chiến dịch toàn dân chung tay truyền thông tuyển dụng với lượng lớn nhân sự cần tuyển mới cho các dự án với đối tác Mỹ.

“Tôi ít khi đăng Facebook những chuyện về công việc. Nhưng đang cần quá nhiều đồng đội nên đành...”, Nguyễn Duy Đức, kiến trúc sư giải pháp, một trong số những nhân sự được FPT trao tặng Sao Chiến công hạng Nhất với chiến công cho dự án C99 Program khi mang về hợp đồng trị giá 100 triệu USD, mở bài chia sẻ.

Theo Đức, C99 là một điều đặc biệt hiếm hoi của FPT Software. Đây là dòng dự án lớn nhất trong lịch sử công ty, với một trong những số ít khách hàng vị thế của FPT Software không phải làm dịch vụ mà là cộng sự. FPT Software là champion vendor - nhà thầu lớn nhất của khách hàng sau đợt tinh giảm từ khoảng 200 nhà thầu xuống còn 3.

44-7881-1597999235-2012-1615764474.jpg

Nguyễn Duy Đức (phải) và anh Trần Văn Dũng (trái), Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược phía Nam (FHM, FPT Software) trong đợt công tác ở Mỹ năm 2020.

Khách hàng đằng sau C99 là 1 tập đoàn tư nhân doanh thu hàng chục tỷ USD ở Mỹ, và là tập đoàn tập trung về công nghệ. Do đó, về với C99, mọi người sẽ được trực tiếp xây dựng các hệ thống lõi đồ sộ, với các công nghệ mới nhất hiện nay. “Tôi đã kinh qua rất nhiều khách hàng khác nhau, có thể tự tin nói rằng đây là khách hàng đem lại cảm giác làm việc thoải mái nhất, cũng như học hỏi được nhiều nhất từ họ”.

Để bạn bè tin tưởng, Đức liệt kê hành trình thăng tiến và phúc lợi của nhà Phần mềm: cuối 2014 vào FPT Software thực tập cuối năm 2 đại học; cuối 2015: nhân viên trẻ tuổi nhất onsite tại Mỹ, trong lúc lứa bạn vẫn đang học nốt ĐH; năm 2019: được công ty hỗ trợ cấp nhà tại Vinhomes Smart City và năm 2020: được công ty hỗ trợ lãi suất vay mua ô tô.

“Nhờ FPT Software, từ 2 bàn tay trắng, em đã có nhà và xe trước khi bước sang tuổi 26, 1 cô vợ tuyệt vời cũng làm FPT Software và (sắp) 2 cậu nhóc đáng yêu kèm theo mức lương ổn định bất chấp Covid để chăm lo gia đình”, kiến trúc sư giải pháp hào hứng. “Anh em bạn bè cứ thử xem, biết đâu lại hợp”.

Những ngày này, chỉ cần dùng haghtag #FHM, #FHMAKAT, #C99, #fhm_tuyendung, #Java #.NET, #Python, #ReactJS #AWS… người đọc sẽ thấy hàng loạt bài đăng mới. Không chỉ Đức hay các đồng nghiệp mà anh Trần Văn Dũng, Giám đốc FHM, Hoa hậu FPT 2020 – cũng đăng đàn tuyển dụng.

“Trót Leng keng cái OKR phải tìm thêm được 1.999 đồng đội nữa trong năm 2021 mà em phải lên đây đăng bài cầu hiền dạo… Mà xin phép luôn, anh chị em không giúp em đạt OKR, em sẽ đăng đàn tuyển dụng hàng tháng luôn”, Hoa hậu FPT 2020 viết.

Theo chị Tạ Thị Thuý Hà, ‘mama tổng quản’ FHM (phụ trách hành chính – nhân sự), đơn vị đang có chiến dịch tuyển dụng lớn với nhu cầu hàng ngàn nhân sự để đạt mục tiêu tăng trưởng 2021. “Chúng tôi đang cần 600 vị trí, trong đó lượng nhân sự khẩn là 275 người. Các chuyên môn ‘hot’ gồm: .NET, Java, Automation Test và cả PM/ScrumMaster”.

Lý giải lượng nhận sự cần tuyển lớn ngay đầu năm mới, chị Hà cho hay đây là đợt tuyển dụng theo kế hoạch 2021 để đáp ứng quy mô công việc từ các đối tác lớn đã chốt hồi cuối năm 2020. Song song đó, nhiều đối tác yêu cầu tăng thêm lượng lớn kỹ sư cho mảng việc mới, trong đó có 1 khách hàng yêu cầu tăng trưởng từ 150 lên đến 699 nhân sự trong 2021.

fhm-1-7877-1615764474.jpg

Chị Tạ Thị Thuý Hà (trái), ‘mama tổng quản’ FHM cùng các đồng nghiệp đơn vị.

“Kết nối các thành viên FHM giúp lan tỏa sâu rộng hơn, và qua đó đơn vị kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hồ sơ đăng ký tuyển dụng các vị trí”, ‘mama tổng quản’ FHM bật mí lý do huy động đồng nghiệp và cho hay, kênh mạng xã hội của nhân viên có nhiều bạn bè cùng ngành nên mức độ ảnh hưởng sẽ cao hơn. “Song song đó, lượng nhân viên trẻ, kết nối với nguồn nhân sự tiềm năng hơn. Qua đó cũng là một hình thức PR chính sách tuyển dụng cùng phúc lợi cho người giới thiệu đến nhân viên tốt hơn”.

Chị Tạ Thị Thuý Hà cho hay, gia nhập FHM hay dự án C99, nhân sự mới sẽ được trải nghiệm các dòng dự án trị giá hàng chục triệu USD hay thậm chí lên đến hàng trăm triệu USD; công việc phong phú đủ các thị trường Âu, Á, Mỹ hay Australia… với môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhiều cơ hội học hỏi và thăng tiến.

“Chiến dịch của FHM đang phát huy hiệu quả tốt khi đơn vị liên tục nhận được những hồ sơ chất lượng. Có đồng nghiệp mỗi tháng giới thiệu được 10-15 hồ sơ”, phụ trách hành chính – nhân sự đơn vị phần mềm chiến lược lớn nhất FPT Software bày tỏ.

>> Siêu mẫu Thu Hiền đầu quân về FPT Software làm nhân sự

Tân Thuận

Ý kiến

()