Chúng ta

Tòa nhà Tân Thuận siết quy định quản người và xe

Thứ sáu, 19/1/2018 | 17:41 GMT+7

Từ ngày 22/1, đội bảo vệ sẽ yêu cầu CBNV phải quẹt thẻ từ để gửi xe. CBNV làm việc ngoài giờ sẽ được quản lý chặt hơn.

Ban quản lý tòa nhà FPT Tân Thuận (quận 7) vừa thông báo đến toàn thể CBNV về việc siết chặt công tác quản lý. Cụ thể, nhân sự các đơn vị làm việc ngoài giờ và các ngày nghỉ lễ, Tết phải đăng ký danh sách cho Ban quản lý tòa nhà. “Sau 21h, bảo vệ sẽ đi tuần tra, nếu cá nhân không có tên trong danh sách trực, bảo vệ sẽ mời ra khỏi tòa nhà’, thông báo nêu.

DSC-2637-1466388241-660x0-4223-151634670

Ảnh hàng dài xe chờ đến lượt trong ngày đầu áp dụng quy định dùng thẻ từ khi gửi xe (ngày 20/6/2016) do CBNV chưa quen dùng thẻ.

Đối với các xe để qua đêm, từ 21h hằng ngày, đội bảo vệ sẽ dồn xe về khu vực có camera để tiện giám sát, tránh trường hợp bị mất tài sản. CBNV để xe qua đêm sẽ di chuyển đến khu vực đỗ xe để lấy.

“Từ ngày 22/1, đội bảo vệ sẽ không bấm thẻ giấy mà chuyển qua quẹt thẻ từ để tiện cho việc kiểm soát số lượng xe đang có tại nhà xe”, thông báo nêu.

Theo GĐ FPT Tân Thuận Nguyễn Thị Hữu Quyên, từ đầu năm mới, Ban quản lý tòa nhà đã thay đổi đội bảo vệ mới, từ đơn vị Ngày và Đêm sang công ty ISP. “Việc này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi hướng đến chất lượng, giúp công tác an ninh tại tòa nhà sẽ bài bản, chuyên nghiệp hơn”, chị Quyên nói.

Trước đây, tòa nhà FPT Tân Thuận cũng đã yêu cầu quẹt thẻ khi gửi xe nhưng càng về sau, lượng người dùng vé giấy ngày càng nhiều khiến xe thường ùn giờ cao điểm. Việc thiếu kiên quyết của nhóm bảo vệ khiến tòa nhà khó kiểm soát lượng xe ra vào. “Đội bảo vệ mới quyết tâm áp dụng nghiêm ngặt quy định để tiện việc quản lý, tiết kiệm chi phí và hướng đến nâng cao chất lượng công tác đảm bảo an ninh cho tòa nhà”, chị Quyên chia sẻ.

Tòa nhà FPT Tân Thuận có gần 2.000 CBNV làm việc. Hiện số nhân sự đi xe máy của các đơn vị FPT Telecom, FPT Trading, FTI, FPT HO và Sendo khoảng 1.300 người. Do lượng nhân sự đông nên gần đây nhà xe luôn trong tình trạng quá tải.

Trước đây, bãi xe tòa nhà Tân Thuận dùng hệ thống phần mềm mua bên ngoài. Do thời gian dùng lâu nên phần mềm thường bị lỗi. Từ năm 2016, tòa nhà đã đặt hàng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) FPT Telecom viết chương trình gửi xe dành riêng cho tòa nhà. Hệ thống vận hành ổn định, ghi nhận được cả 4 luồng, bất kể là lối ra hay vào, giúp giải phóng nhanh lượng xe.

>> Anh Trương Gia Bình: ‘FPT 30 năm vươn tới đỉnh cao’

Chi Vy

Ý kiến

()