Chúng ta

Toà nhà FPT Duy Tân đo thân nhiệt CBNV

Thứ hai, 9/3/2020 | 20:19 GMT+7

Ban quản lý toà nhà triển sẽ triển khai các chốt đo kiểm tra thân nhiệt CBNV tại 3 vị trí: trước cửa thang máy khách sảnh tầng 0, tầng hầm và cửa thang máy hàng tầng 0.

Thực hiện theo chỉ định số 5 của TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa về ‘Giám sát, phòng và chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19’, Ban quản lý (BQL) toà nhà FPT (17 Duy Tân, Cầu Giấy) triển khai đo thân nhiệt toàn bộ CBNV ra vào toà nhà. Cụ thể, các điểm đo thân nhiệt sẽ được bố trí tại 3 điểm chính ra/vào toà nhà: trước của thang máy khách sảnh tầng 0; Thang máy khách tầng hầm; Thang máy hàng tầng 0. Ban quản lý yêu cầu toàn bộ CBNV không di chuyển vào toà nhà qua các lối thang bộ. Việc đi qua các điểm chốt đo thân nhiệt là bắt buộc.

IMG-8260-1580692235-1200x0-1-6-8420-4528

CBNV FPT Tân Thuận tiến hành đo thân nhiệt. Ảnh: Hoài Vũ. 

Theo đó, CBNV có thân nhiệt từ 37,5 đến 38 độ có thể vào làm việc bình thường. BQL sẽ tiến hành đo kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày cho tới khi nhiệt độ cơ thể trở về bình thường. Trong trường hợp, CBNV có thân nhiệt 38 độ trở lên cần đi khám theo dõi sức khoẻ và và làm việc tại nhà cho tới khi bình thường.

Bên cạnh đó, các văn phòng khác như Toà nhà PVI - FPT Telecom (số 1 Phạm Văn Bạch), Toà nhà Keangnam - FPT IS; toà nhà Tân Thuận (TP HCM) cũng tiến hành đo thân nhiệt CBNV khi ra/vào nơi làm việc. Ngoài việc đo thân nhiệt, CBNV cũng được nhắc nhở sử dụng khẩu trang vải/y tế, nước sát khẩu để tự bảo vệ sức khoẻ, tránh lây lan dịch bệnh.

Trước đó, TGĐ FPT ban hành chỉ thị số 5 về ‘Giám sát, phòng và chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19’. Trong đó, các CBNV nhà F có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch, khu vực cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về; hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cần báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển thông qua app MyFPT hoặc trang thông tin khai báo https://ncov.fpt.com.vn.

640-khai-ba-o-y-te-3768-1583756329.jpg

Ứng dụng khai báo y tế FPT. Ảnh: Hà Trần.

Ngoài ra, người F cũng cần nâng cao cảnh giác phòng ngừa dịch bệnh, tuân thủ nghiêm túc các chỉ thị do TGĐ FPT và Ban điều hành CTTV đưa ra cũng như hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Đồng thời, không chia sẻ hoặc cung cấp thông tin chưa được kiểm chứng liên quan tới dịch bệnh trong FPT lên mạng nội bộ, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.

Ban điều hành, lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại các CTTV cần tăng cường giám sát tình hình nhân sự trong đơn vị và báo cáo hàng ngày với Tập đoàn. Đề nghị cách ly 14 ngày với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch và cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về.

CEO FPT cũng đề nghị các CTTV cần theo sát diễn biến dịch bệnh và đưa ra hoạt động phòng chống dịch kịp thời. Tiến hành tăng cường đẩy mạnh việc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay, sát khuẩn tại các đơn vị, đặc biệt là các toà nhà, văn phòng đi thuê. Đặc biệt, yêu cầu thành viên Ban điều hành CTTV không đi công tác nước ngoài để tập trung điều hành việc kinh doanh và ứng phó với dịch. Trong trường hợp bất khả kháng, cần có sự đồng ý của TGĐ FPT.

Trong tháng 1-2, FPT đã ban hành 4 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT. Với yêu cầu của CEO FPT, khối văn phòng theo dõi chặt chẽ và báo cáo thường xuyên tình hình sức khỏe của CBNV; vệ sinh nhiều lần trong ngày các thiết bị, vật dụng thường tiếp xúc với tay người như nút ấn thang máy, buồng thang máy, bàn phím vi tính, tay nắm cửa, lan can thang bộ, nút ấn bồn cầu, tay nắm bồn rửa…

Toàn bộ tòa nhà và xung quanh tòa nhà của FPT, hoặc các văn phòng thuê ngoài phải duy trì phun khử trùng bằng Cloramin B vào mỗi cuối tuần; Trang bị chai đựng dung dịch sát khuẩn nhanh kèm hướng dẫn tại cửa ra vào tầng 1, trước cửa thang máy mỗi tầng và quầy lễ tân. Các văn phòng cần bố trí sẵn khu vực hoặc phòng cách ly, đảm bảo đầy đủ dung dịch sát khuẩn.

Những người ra vào tòa nhà, khu vực làm việc của FPT cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng dung dịch sát khuẩn nhanh, đồng thời sử dụng thuốc sát khuẩn đường mũi, họng.

CBNV FPT được khuyến cáo đeo khẩu trang y tế. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm xét nghiệm.

Theo cập nhật mới chiều ngày 9/3, Việt Nam ghi nhận ca dương tính với virus covid-19 thứ 31, là bệnh nhân nam quốc tịch Anh 49 tuổi, đi trên chuyến bay VN0054. Trước đó, trên chuyến bay VN0054, có 11 du khách được xác định dương tính với COVID-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Như vậy, hiện tại, Việt Nam có 31 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toà

Hà Trần

Ý kiến

()