Chúng ta

Tập thể CSR FPT nhận Sao Lao động hạng Nhất

Thứ hai, 11/9/2023 | 14:11 GMT+7

Với chiến tích giúp FPT đạt Hạng Bạch Kim - Giải thưởng "Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam" năm 2022 - 2023, tập thể CSR FPT đã được vinh danh, bên cạnh một loạt 'Dấu ấn FPT 35 năm' của các đơn vị khác.

Tại giao ban Tập đoàn, Tập thể CSR FPT đã được trao Sao Lao động FPT hạng Nhất nhờ thành tích đưa nhà F đạt Hạng Bạch Kim - Giải thưởng "Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam" năm 2022 – 2023.

Cụ thể, FPT đã vượt qua 250 đề cử từ các doanh nghiệp trên thế giới và được vinh danh ở 2 hạng mục lớn. Tại giải thưởng “Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam”, FPT đạt được thứ hạng cao nhất trong nhóm các doanh nghiệp có số vốn hoá thị trường từ 1 tỷ USD trở lên. Với đề cử “Hoạt động cộng đồng ấn tượng nhất toàn cầu", Trường Hy Vọng là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt được giải thưởng. Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu thuộc khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu (Global CSR & ESG Summit and Awards 2023), là một trong những giải thưởng danh giá, quy mô lớn thế giới về phát triển bền vững. Đây là năm thứ 15 sự kiện được tổ chức và là lần thứ hai tại Việt Nam.

-3790-1694414601.jpg

Tập thể CSR FPT được trao Sao Lao động FPT hạng Nhất.

“Với tinh thần mỗi người một ngày lương, FPT đã đóng góp từ 5,49 tỷ đồng năm 2019 lên đến 17,6 tỷ đồng vào năm 2023. Xin cảm ơn toàn thể người nhà F đã cùng chung tay tạo nên kỳ tích này”, chị Nguyễn Thị Hải Vân - Điều phối viên Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software chia sẻ.

Buổi giao ban còn trao Bằng khen của Tổng giám đốc FPT cho Ban tổ chức Tọa đàm Chuyển đổi số Báo chí vì thành tích tiên phong và tổ chức thành công hội thảo “Chuyển đổi số báo chí - Cú hích bứt phá tương lai” ngày 7/9 vừa qua, với sự tham gia của 45 lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí và các Tổng biên tập.

Theo chị Mai Thị Lan Anh - Phó Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp đứng ra tổ chức tọa đàm về chuyển đổi số cho lãnh đạo cấp cao Hội Nhà báo. Qua đó khẳng định tầm vóc của FPT trong chuyển đổi số, đồng thời giúp giới thiệu lịch sử 35 năm của nhà F, mở rộng cơ hội kinh doanh và hợp tác công nghệ với các cơ quan báo chí. Nhiều khách mời đánh giá đây là chương trình mang tính lịch sử trong ngành.

-3918-1694414601.jpg

Bằng khen của Tổng giám đốc FPT cho Ban tổ chức Tọa đàm Chuyển đổi số Báo chí.

Song song đó, lãnh đạo FPT cũng trao các danh hiệu “Dấu ấn FPT 35 năm”. Đặc biệt, “Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểuvinh danh tập thể FPT Education khi đạt kỷ lục Guinness Việt Nam với MV có số lượng người chơi nhạc cụ truyền thống nhiều nhất.

1.350 "nghệ sĩ" của Tổ chức giáo dục FPT biểu diễn 7 loại nhạc cụ truyền thống gồm: đàn bầu, đàn nguyệt, đàn tỳ bà, đàn nhị, đàn tranh, sáo trúc và trống. Đây đều là các loại nhạc cụ được giảng dạy trong chương trình chính khóa của bộ môn Âm nhạc truyền thống tại Trường Đại học FPT. Sau 2 năm thai nghén ý tưởng, MV đã hoàn thành sau 7 tháng ở nhiều địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP HCM, Cần Thơ.

“Chúng tôi đã “tận dụng” gần hết nguồn nhạc cụ truyền thống trong nước để hoàn thành MV. Nhiều năm qua, nhạc cụ truyền thống là đặc sản của nhà Giáo dục FPT. Chúng tôi đã và đang hợp tác cùng nhiều nhà hát, nhạc viện để rong ruổi khắp nơi, mang âm nhạc truyền thống đến người dân lẫn du khách tại TP HCM”, anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT tâm sự.

-4212-1694414601.jpg

“Dấu ấn FPT 35 năm tiêu biểu” vinh danh FPT Education khi đạt kỷ lục Guinness Việt Nam với MV có số lượng người chơi nhạc cụ truyền thống nhiều nhất.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đánh giá đây là sản phẩm không ai ngoài FPT có thể làm được. Nhiều đối tác, cơ quan chính phủ đã liên hệ để bày tỏ sự kinh ngạc trước tầm vóc của MV và đề nghị để công chiếu trên các kênh thông tin đại chúng khác.

Ở đợt này, nhà Giáo dục FPT còn được nhận “Dấu ấn FPT 35 năm” cho thành tích cán mốc 3.500 học sinh - sinh viên tham gia trải nghiệm quốc tế. “Chương trình gồm các hoạt động học tiếng Anh, học kỳ nước ngoài, hội thảo, cuộc thi quốc tế,... thể hiện tính đa dạng như các đại học lớn trên thế giới. Chúng ta không chỉ đi ở Đông Nam Á mà còn đến Mỹ, Canada, Trung Quốc... để sinh viên đến với những vùng đất giáo dục tiên tiến nhất”, chị Nguyễn Hà Thành - Trưởng ban Hợp tác Quốc tế FPT Education chia sẻ.

Giàu thành tích nhất là FPT Software với 3 “Dấu ấn FPT 35 năm” cho các thành tích: Cán mốc 5.000 nhân viên ở các chi nhánh nước ngoài; Tổ chức thành công các giải chạy phong trào hưởng ứng Happy Run tại 35 thành phố trên toàn cầu; 1.000 người FPT Japan cùng hát FPT Ca bằng 3 thứ tiếng Anh - Nhật - Việt.

Hiện tại, với việc hiện diện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, FPT Software đang cung ứng dịch vụ công nghệ tới hơn 1.000 khách hàng toàn cầu, trong đó có gần 100 khách hàng thuộc danh sách Fortune Global 500 hoạt động trên đa lĩnh vực như hàng không vũ trụ, năng lượng, xe hơi, bán lẻ, tài chính ngân hàng, y tế, thương mại điện tử.

-1536-1694414601.jpg

FPT Software được vinh danh với 3 “Dấu ấn FPT 35 năm”.

Bên cạnh, giải chạy Happy Giga của nhà Phần mềm cũng thu hút khoảng 11.600 runner trong 50 giải chạy trên 35 thành phố thuộc 4 châu lục.

Ngoài ra, hoạt động đồng diễn FPT Ca tại FPT Japan đã thu hút 1.023 nhân viên thuộc 9 quốc tịch, đến từ 14 tỉnh/thành Nhật Bản tham gia. Ý tưởng được lên kế hoạch và hoàn thiện trong thời gian ngắn nhằm chào mừng sinh nhật nhà F.

“Dấu ấn FPT 35 năm” cuối cùng được trao trong sáng nay dành cho FPT HO khi tổ chức thành công chương trình iKhiến 2023 - thúc đẩy tinh thần sáng tạo người FPT với số lượng sáng kiến đăng ký kỷ lục cao nhất trong vòng 7 năm. Theo chị Trần Thị Lâm Thao - Quản trị Dự án iKhiến, BTC đã ghi nhận 2.435 sáng kiến - con số kỷ lục, cao gấp đôi năm 2022, cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của iKhiến. Trong đó, 45 sáng kiến lọt vào chung khảo mang lại giá trị làm lợi đạt 1.068 tỷ đồng, với 2 sáng kiến đề xuất nhân rộng.

-6010-1694418127.jpg
 

Chương trình thi đua “Dấu ấn FPT 35 năm” do Ban Thi đua - Khen thưởng FPT 35 năm phát động đã nhận được nhiều dấu ấn đăng ký tham gia trên phạm vi toàn Tập đoàn nhằm hướng đến dấu mốc đặc biệt - Đại lễ sinh nhật FPT tròn 35 tuổi. Nội dung của các Dấu ấn thi đua chào mừng FPT 35 năm liên quan chủ yếu tới hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, một số Dấu ấn liên quan đến con người và văn hoá.

>> FPT Online, FPT Retail được trao chứng nhận 'Dấu ấn FPT 35 năm'

Sơn Thạnh

Ý kiến

()