Chúng ta

Tâm sự của cán bộ FPT có con bị ung thư máu

Thứ bảy, 9/4/2016 | 17:38 GMT+7

Ngồi trước đứa con trai lớn 12 tuổi đang mang bệnh ung thư máu, chị Huỳnh Thị Thu Hằng, Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) chi nhánh Đà Nẵng, ngậm ngùi: "Chu kỳ sinh học của bệnh là 5 năm nhưng cháu chỉ mới được 3 năm nên mỗi tháng đi khám và làm xét nghiệm thấy kết quả bình thường là hai vợ chồng vui không kể hết".

Chiều tối ngày 7/4, đoàn FPT đến thăm hai gia đình đồng nghiệp có con bị bệnh hiểm nghèo tại Đà Nẵng. Hoạt động nằm trong dự án "Cùng bố mẹ bên con" của Quỹ Trường tồn FPT. Mỗi cháu nhận được một món quà gồm hiện kim và hiện vật.

DSC-0383-JPG.jpg

Đoàn FPT thăm cháu Nguyễn Đăng Quang, con của chị Huỳnh Thị Thu Hằng, cán bộ FTI chi nhánh Đà Nẵng.

Gia đình đầu tiên đoàn đến thăm là chị Huỳnh Thị Thu Hằng có con Nguyễn Đăng Quang, 12 tuổi, bị ung thư máu. Đứa con đầu của chị Hằng mắc bệnh từ năm 2013 và hiện điều trị tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Theo lời khuyên của bác sĩ,  gia đình nên đưa cháu vào TP HCM điều trị nhưng do điều kiện kinh tế và công việc nên chị đành chấp nhận ở lại Đà Nẵng. Hiện mỗi tháng cháu đều kiểm tra và điều trị một lần với số tiền trên 2 triệu đồng.

"Bị bệnh nhưng cháu rất ham học. Gia đình cũng nhờ sự quan tâm đặc biệt của nhà trường bởi cháu hay chuyển bệnh thất thường. Thời gian gần đây do uống thuốc quá nhiều nên phổi cháu bị ảnh hưởng, thường xuyên xuất hiện thở mạnh và liên hồi", chị Hằng tâm sự.

Do đặc thù bệnh nên chế độ ăn uống của Quang cũng đặc biệt. Gia đình phải tìm hiểu và áp dụng nhiều bài thuốc như nấm linh chi và rùa núi... 

DSC-0396-JPG_1460089013.jpg

Để thuận tiện cho quá trình đi học và chăm sóc của gia đình, cháu Quang đang điều trị ở nhà và tái khám hằng tháng tại Bệnh viên Ung thư Đà Nẵng.

Phác đồ điều trị bệnh của Quang là uống thuốc trong vòng 5 năm, sau đó kiểm tra lại kết quả nhưng nguy cơ tái phát khá cao. Gần 3 năm qua, mỗi ngày, cháu phải uống 20 viên thuốc và liên tục truyền hóa chất trị liệu. 

"Tôi thật sự cảm ơn chương trình "Cùng bố mẹ bên con" đã ủng hộ cả về tinh thần và vật chất để gia đình cùng cháu vượt qua giai đoạn khó khăn. Hy vọng, cháu nhanh chóng vượt qua cửa ải “tử thần” để tôi có thể cống hiến sức lực cho công ty nhiều hơn nữa”, chị Hằng tâm sự.

Chia tay chị Hằng và cháu Quang, đoàn đến nhà anh Nguyễn Hữu Tùng, cán bộ FPT Retail phụ trách mở thị trường ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Do đặc thù công việc nên anh Tùng đi công tác, chỉ có vợ anh là chị Phạm Thị Ngọc Anh cùng con trai Nguyễn Hữu Quốc Cường ở nhà. Bé Cường năm nay 4 tuổi, bị khiếm thính bẩm sinh.

DSC-0399-JPG.jpg

Bé Nguyễn Hữu Quốc Cường, con anh Nguyễn Hữu Tùng, FPT Retail miền Trung - Tây Nguyên, bị khiếm thính bẩm sinh.

Ngồi ôm cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh, chị Anh tâm sự: "Sau khoảng thời gian đi học và trang bị dụng cụ hỗ trợ, cháu đã có thể nghe và nói nhưng vẫn còn rất hạn chế". Chị cũng thay mặt chồng gửi lời cảm ơn đến tập đoàn đã dành những tình cảm đặc biệt đến con nhỏ. 

Trước đó, tại TP HCM, chị Trương Thanh Thanh và đoàn FPT HCM đã đến thăm gia đình anh Nguyễn Thành Sơn, cán bộ FPT IS; anh Trần Thiện Vinh, nhân viên lái xe của FPT Software; chị Trần Thị Xuân Lan, một trong những nhân viên đầu tiên tại Call Center Tân Thuận - qua đời trong năm 2014-2015. Đoàn cũng đến thăm cháu Đào Phi Yến, con gái anh Đào Quý Phi, FPT Myanmar, bị bệnh rối loạn mạch máu não bẩm sinh hiếm gặp. Tại Hà Nội, đoàn đến thăm gia đình anh Ngô Đức Tuấn, nhân viên FPT Trading, và con trai qua đời ở Thái Lan năm 2015 do nghi bị “suy hô hấp”; Chị Nguyễn Thị Ngọc Nga, cựu nhân viên FPT Trading, bị tai nạn giao thông mất năm 2009 khi mới tròn 28 tuổi; Gia đình anh Trần Việt Hưng, nhân viên lái xe của FPT Trading, mất năm 2014, để lại vợ và hai con gái nhỏ....

"Cùng bố mẹ bên con" là dự án được Quỹ Trường tồn FPT và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Theo đó, hằng năm, FPT sẽ thể hiện sự quan tâm của mình đối với các bé bằng nhiều hình thức khác nhau. Năm nay, quỹ trích mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng để dành tặng cho mỗi trường hợp đến thăm.

Video buổi trao tặng quà "Cùng bố mẹ bên con" ở Đà Nẵng:

>> Người FPT bên con khi đồng nghiệp đã ra đi

Việt Nguyễn

Ý kiến

()