Chúng ta

Synnex FPT miền Trung tắt điều hòa, dùng quạt để phòng dịch Covid-19

Thứ năm, 12/3/2020 | 14:30 GMT+7

Phân phối nhà F miền Trung đã tắt điều hòa, mở cửa thông thoáng, sử dụng quạt điện. Động thái này vừa chủ động phòng dịch, vừa nâng cao ý thức tiết kiệm điện, thân thiện môi trường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Synnex FPT tại miền Trung đã tham khảo các khuyến cáo mà Bộ Y tế công bố, quyết định sẽ không sử dụng điều hòa không khí, mở cửa thông thoáng và sẽ sử dụng quạt để thay thế. Anh Nguyễn Minh Đức (Giám đốc Synnex FPT miền Trung - Tây Nguyên) cho biết, đơn vị đã có quyết định tắt điều hòa không khí từ khoảng cuối tháng 2, sau khi dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. 

IMG-1168-3647-1583994055.jpg

Synnex FPT tại miền Trung đã thực hiện tắt điều hòa, dùng quạt thay thế từ cuối tháng 2/2020.

“Đơn vị đã chủ động công tác phòng dịch bằng cách tham khảo những khuyến cáo từ Bộ Y tế công bố, quyết định không sử dụng điều hòa, thực hiện mở cửa thông thoáng và dùng quạt điện thay thế. Lúc đầu, CBNV chưa quen lắm, nhưng sau một thời gian lại thấy thích ứng tốt với việc dùng quạt, mọi người ai cũng đồng tình vì tình hình chung của dịch hiện nay ”, anh Đức chia sẻ.

Đồng quan điểm, chị Trương Nguyễn Nhã Uyên (đơn vị Synnex FPT miền Trung), đôi khi ngồi điều hòa nhiều cũng sẽ có cảm giác bí bách. "Ngồi quen dần thì bản thân lại cảm thấy thích với việc mở cửa thông thoáng và dùng quạt thay cho điều hòa, đặc biệt trong thời điểm này cần phải ưu tiên phòng chống dịch là trên hết”.

IMG-1150-8287-1583994055.jpg

Anh Nguyễn Minh Đức (Giám đốc Synnex FPT tại miền Trung) thực hiện việc đeo khẩu trang ngay cả khi làm việc để nâng cao hiệu quả phòng dịch.

Theo đại diện chi nhánh Synnex FPT tại miền Trung, việc tắt điều hòa không chỉ nâng cao công tác phòng dịch mà còn thực hiệc được tinh thần tiết kiệm điện, thân thiện môi trường. Chia sẻ thêm, Giám đốc Nguyễn Minh Đức cho hay bản thân anh cũng thực hiện việc tắt điều hòa, dùng quạt điện và luôn luôn sử dụng khẩu trang khi làm việc. Cạnh đó, Ban lãnh đạo đơn vị cũng khuyến cáo đến toàn thể CBNV về việc tự nâng cao kiến thức, ý thức phòng dịch, tiếp cận nguồn thông tin chính thống và nghiêm túc thực hiện vì sức khỏe chung của bản thân và cộng đồng.

IMG-1163-5127-1583994055.jpg

CBNV của đơn vị cũng nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19

Ngoài việc đặt nước rửa tay sát khuẩn ở các cửa ra vào, yêu cầu CBNV phải rửa tay trước khi vào làm việc, Synnex FPT tại miền Trung cũng đề nghị CBNV phải thực hiện việc đeo khẩu trang để chống dịch. Các chuyến công tác đến các tỉnh, thành, nếu không quá cần thiết đều được tạm hoãn ít nhất từ đây cho đến hết tháng 3 (tùy vào tình hình). Đơn vị cũng thường xuyên rà soát, cập nhật tình hình sức khỏe của CBNV, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các chỉ thị từ phía Tập đoàn và những khuyến cáo từ phía ngành y tế địa phương.

Theo đó, đơn vị có khoảng 80 CBNV đều đang thực hiện nghiêm túc việc rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang… Đặc biệt đối với những nhân viên kênh bảo hành, sửa chữa luôn tiếp xúc với nhiều khách hàng đều được Ban lãnh đạo thường xuyên quan tâm, nhắc nhở về công tác phòng chống dịch, nhằm chủ động ứng phó với dịch Covid-19 hiện nay.

IMG-1157-8809-1583994055.jpg

Việc sử dụng quạt, mở cửa thông thoáng thay cho điều hòa phần nào nâng cao ý thức tiết kiệm điện, thân thiện môi trường.


Trước đó, từ sáng 11/3, tất cả CBNV đang làm việc tại tòa nhà FPT Complex Đà Nẵng và tòa nhà FPT Đà Nẵng (khu công nghiệp An Đồn) đã được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào cửa.

Đối với Synnex FPT, công ty vẫn luôn cập nhật và khẩn trương thực hiện các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của TGĐ tập đoàn cũng như ban lãnh đạo đơn vị. Bên cạnh các kịch bản phòng chống dịch bệnh, nhà Phân phối cũng tiến hành lên danh sách và cập nhật lại cho tập đoàn những trường hợp CBNV có tiếp xúc hoặc liên đới với F3, F4 trong thời gian qua. Những người này đều được công ty đề nghị nghiêm túc tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của F3, F4 đã từng tiếp xúc.

FPT cũng đã ban hành 5 chỉ thị với các yêu cầu cụ thể trong công tác phòng chống virus Corona nhằm đảm bảo an toàn cho hơn 36.000 CBNV FPT.

Mới đây, TGĐ FPT ban hành chỉ thị số 5 về ‘Giám sát, phòng và chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19’. Trong đó, các CBNV nhà F có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm; đang ở hoặc thường xuyên qua lại các khu vực có dịch, khu vực cách ly; mới di chuyển từ các nước có dịch về; hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cần báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe cũng như lịch trình di chuyển thông qua app MyFPT hoặc trang thông tin khai báo https://ncov.fpt.com.vn.

CBNV FPT được khuyếncáo đeo khẩu trang y tế. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm xét nghiệm.


>> Nhà F điều chỉnh nhiều chính sách đối phó Covid-19

Nguyễn Huy

Ý kiến

()