Chúng ta

Synnex FPT dẫn đầu bảng xếp hạng OKR toàn Tập đoàn

Thứ tư, 19/1/2022 | 15:57 GMT+7

Synnex FPT, FPT Telecom và FPT Retail là 3 đại diện dẫn đầu quý IV/2021 theo hệ thống đánh giá, xếp hạng tính tuân thủ OKR toàn nhà F.

Từ quý IV/2021, FPT đã áp dụng Hệ thống đánh giá, xếp hạng tuân thủ trong việc thực hiện OKR đối với tất cả công ty thành viên (CTTV). Với tiêu chí gồm: độ hoàn thành OKR, độ phủ CFR (Conversation - Feedback - Regconition (Trao đổi - Phản hồi - Ghi nhận)), tỉ lệ đạt kết quả then chốt… Synnex FPT là đơn vị dẫn đầu toàn Tập đoàn, đạt 74.48 điểm.

Đứng vị trí thứ 2 là FPT Telecom, đơn vị có 72.78 điểm. Viễn thông FPT có các chỉ số chung đều ở thứ hạng cao, phản ánh chính xác kết quả, tinh thần triển khai OKR đơn vị trong cả quý IV/2021.

Xếp ngay sau là FPT Retail, có điểm độ phủ OKR và độ phủ CFR gần như tuyệt đối (15 điểm), đưa tổng điểm đơn vị có được đạt 70.40.

1200x720-4056-1642580887.jpg

Top 3 CTTV dẫn đầu bảng xếp hạng theo đánh giá hệ thống(Ranking OKR trong toàn FPT.

Triển khai thí điểm trong quý III/2021, hệ thống đánh giá, xếp hạng (Ranking OKR) đã cho thấy những tín hiệu tích cực. Chị Phạm Thị Quỳnh Vi, Giám đốc Chất lượng FPT, nhìn nhận thống này đã góp phần khuyến khích hoàn thành những mục tiêu có tính leng keng (đạt khoảng mức 70% - 80%) và triệt tiêu những lỗi nhập sai, kế hoạch chưa đúng. Ngoài ra, cách làm mới còn giúp Tập đoàn có cái nhìn tổng quan hơn. Đây cũng là động lực để từng đơn vị nâng độ phủ OKR, thực hiện phương thức quản trị này một cách hiệu quả.

So sánh kết quả giữa quý III và quý IV/2021, 5/9 CTTV có tổng điểm tăng so với kỳ trước. Trong đó, Synnex FPT tăng nhiều nhất với 16.16 điểm, tiếp theo sau là FPT IS và FPT Education.​

Kết quả cũng cho thấy, 3/9 CTTV có tổng điểm giảm gồm FPT Smart Cloud, FPT Software và FPT HO. Chủ yếu do tỉ lệ hoàn thành chu trình OKR và tỷ lệ sử dụng thẻ thưởng không duy trì như quý trước.​

Ngoài ra, quý IV/2021 còn ghi nhận tỷ lệ KR có tiến độ âm giảm 61% trên toàn Tập đoàn. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn cần chú ý công tác quản trị và triển khai để 2022 đưa tỷ lệ này về càng thấp càng tốt.​

Untitled-3.jpg

Bảng xếp hạng OKR quý 4/2021 trong các công ty thành viên nhà F.

Hiện nay, FPT vẫn đang triển khai chương trình “OKR - Vì ta xứng đáng” nhằm vinh danh những cá nhân - đại diện bộ phận có tinh thần Leng keng và triển khai xuất sắc công việc dựa trên phương pháp luận OKR. Trong đó, 13 gương mặt nổi bật của quý 4/2021 chuẩn bị lộ diện.

Tập đoàn sẽ dựa vào hệ thống Ranking OKR để theo dõi, khen thưởng hoặc điều chỉnh việc thực hiện OKR sao cho phù hợp.

Với tiêu chí mà hệ thống chú trọng bao gồm: Độ hoàn thành OKR, Độ phủ CFR (Conversation - Feedback - Regconition), tỉ lệ đạt được kết quả then chốt và tỉ lệ thẻ thưởng, điểm trừ… Những chỉ số này cũng là cơ sở để xếp hạng các đơn vị thành viên theo thứ tự Nhất, Nhì, Ba để đề xuất khen thưởng trên toàn Tập đoàn.

OKR là một phương pháp quản trị được FPT đưa vào thực hiện từ đầu năm 2019. Phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()