Chúng ta

Sư Minh Niệm mang năng lực tỉnh thức đến người F Hà Nội

Thứ hai, 21/10/2019 | 17:38 GMT+7

Sau chương trình với CBNV FPT HCM, ngày 24 - 25/10, thiền sư sáng lập dòng “Thiền hiểu biết” sẽ chia sẻ có 2 buổi chia sẻ tại Đại học FPT và tòa nhà FPT 17 Duy Tân.

Từ 15h30 ngày 24/10, Sư Minh Niệm - tác giả cuốn sách Hiểu về trái tim, Làm như chơi... sẽ chia sẻ cách làm chủ những cảm xúc tiêu cực, hạnh phúc và thành công tại Đại học FPT, Hòa Lạc. Giảng viên và sinh viên Đại học FPT quan tâm đăng ký qua link. BTC cho hay số lượng chỗ có hạn nên sẽ ưu tiên đăng ký sớm

Sau đó, chiều ngày 25/10, thiền sư sẽ chia sẻ với CBNV FPT tại tòa FPT 17 Duy Tân (Hà Nội). Bắt đầu từ 17h hôm nay (21/10), BTC sẽ mở đơn đăng ký và dừng khi nhận đủ 120 người tham gia

BTC cho hay Thầy Minh Niệm rất hiếm khi nhận lời mời thuyết giảng cho các doanh nghiệp. CBNV khi đã đăng ký tham gia cần nghiêm túc. Trong trường hợp bất khả kháng cần báo lại để BTC sắp xếp.

Trước đó, ngày 9/10, Thầy Minh Niệm cũng chia sẻ về Nghệ thuật sống hạnh phúc” cho người F phía Nam. Buổi chia sẻ kín chỗ hội trường FPT Tân Thuận (TP HCM), BTC phải kê thêm ghế để 160 người có thể cùng tham dự.

Thiền sư Minh Niệm chia sẻ với người F phía Nam. Ảnh: Chungta

Thiền sư Minh Niệm chia sẻ với người F phía Nam. Ảnh: Chungta

Tại đây, sư Minh Niệm khẳng định: “Hạnh phúc đích thực phải đến từ chính bản thân mình. Chúng ta mải miết tìm kiếm điều kiện hạnh phúc mà quên mất rằng sẽ chẳng thể có được điều đó khi tâm còn chưa an”. Điều kiện bên ngoài cũng quan trọng, nhưng chỉ là yếu tố phụ. Tâm còn xao động, ắt sẽ không có hạnh phúc.

Năm 2016, 32 người FPT, gồm các lãnh đạo tập đoàn, công ty thành viên tham gia khóa thiền trong 4 ngày (từ 16 đến 19/6). Thiền sư Minh Niệm - sáng lập dòng “Thiền hiểu biết” - là người chỉ đường cho người FPT đến với thiền định. Thiền sư cũng chia sẻ với mọi người về cách sống để mỗi ngày của cuộc đời ngắn ngủi trôi qua trong sự an định của tâm hồn.

Thầy Minh Niệm xuất gia từ năm 17 tuổi, từng thọ giáo thiền sư Thích Nhất Hạnh tại Pháp và thiền sư Tejaniya tại Mỹ. Với những trải nghiệm lớn lao trong thiền định, thầy đang là điểm tựa tinh thần cho rất nhiều thiền sinh trên thế giới. Thầy cũng là người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation), kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana.

Thầy Minh Niệm còn là tác giả của một số cuốn sách được đông đảo độc giả Việt Nam đón nhận, yêu thích như "Hiểu về trái tim", "Nhìn vào Bên Trong - Bất động trước mọi biến động", "Dìu con vào đời", "Sánh bước bên đời", "Làm như chơi". Xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, cuốn "Hiểu Về Trái Tim" lập kỷ lục cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất, được bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất năm 2013 (do Fahasa tổ chức) và nhiều lần là bán chạy nhất nước. Sách cũng đã từng được bán bản quyền cho nhà xuất bản Brain Works Asia Nhật Bản và bán trên Amazon với tên tiếng Anh là Understanding the Heart – The Art of Living in Happiness".

>> Sư Minh Niệm: Tâm bình an, hạnh phúc sẽ đến

Trang Trâm 

Ý kiến

()