Chúng ta

Số lượng anh tài tham gia FPT 13 Under 35 thể hiện vai trò lãnh đạo đơn vị

Thứ năm, 26/8/2021 | 15:22 GMT+7

Đó là chia sẻ của Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, một trong những thành viên của Hội đồng thẩm định FPT 13 Under 35 mùa thứ 6. Cùng Chúng ta lắng nghe tâm tư của anh Khoa và các thành viên Hội đồng thẩm định gửi gắm đến các gương mặt trẻ tiêu biểu nhà F. 

Lãnh đạo nào quan tâm sát sao thì đơn vị sẽ có nhiều anh tài tham gia

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa khẳng định về vai trò của lãnh đạo các công ty, đơn vị trong giải thưởng FPT 13 Under 35 năm nay. 

Anh Nguyễn Văn Khoa ghi nhận, qua 6 mùa tổ chức, FPT 13 Under 35 đã vượt khỏi ranh giới một cuộc thi tìm kiếm tài năng. Đây là cơ hội để các bạn trẻ sớm được cọ xát, thử thách trong nhiều môi trường, tự rèn luyện và chứng minh bản thân. Từ đó, công ty thành viên và tập đoàn cũng có thêm nguồn lực mới, nhiệt huyết, sáng tạo để đảm đương những trọng trách mới.

"FPT 13 Under 35 minh chứng cho sự quan tâm của Tập đoàn về mặt con người - một yếu tố then chốt tại FPT. Năm nay, số lượng ứng cử viên tham gia FPT Under 35 sẽ nói lên sự quan tâm của lãnh đạo CTTV đến nhân viên của mình. Đơn vị nào mà lãnh đạo quan tâm sát sao thì đơn vị đó sẽ có lượng tham dự đông đảo, với đội hình toàn anh tài", anh Khoa nhấn mạnh. 

abc-2695-1629980257.jpg

CEO Nguyễn Văn Khoa khẳng định vai trò của lãnh đạo đơn vị trong việc cổ vũ nhân viên tham gia FPT 13 Under 35.

CEO FPT cũng gửi lời kêu gọi, động viên đến toàn thể cán bộ, nhân viên dưới 35 tuổi - những người đang ấp ủ hoài bão lớn cùng FPT, mạnh dạn đăng kí, thử sức mình với một danh hiệu cao quý dành riêng cho người trẻ. 

"Khi trở thành FPT 13 Under 35 nghĩa là đã có một ngôi sao ghi nhận thành tích của mình trong hành trình làm việc ở FPT. Quan trọng hơn là được đồng nghiệp, quản lý trực tiếp và tập đoàn ghi nhận. Ngôi sao này chính là điểm cộng cho bạn trong quá trình thăng tiến. Tập đoàn hy vọng các bạn Under 35 năm nay sẽ là đem đến sự trẻ trung, tư duy tốt, vững vàng năng lực chuyên môn, cá tính và yêu FPT. Kinh nghiệm không phải tiêu chí quan trọng".

Mong chờ sự xuất hiện của các KOLs nhà F

Tham gia Hội đồng thẩm định từ mùa 1 của FPT 13 Under 35, chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai Đào tạo CB FPT - đánh giá giải thưởng mang lại làn gió mới để tìm ra các nhân tài FPT ở lứa tuổi dưới 35. Họ là những người trẻ, tràn đầy nhiệt huyết thanh xuân và đang có năng lực học hỏi sáng tạo tốt nhất.

Chị cũng luôn dõi theo các nhân tố trẻ đã đạt giải và nhận định họ có tốc độ bứt phá đáng kinh ngạc theo từng năm, có tầm ảnh hưởng rộng và khả năng dẫn dắt mọi người cùng đi theo.

"Với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ thông tin cũng như ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, tôi tin rằng năm nay ứng viên sẽ là những người trẻ có tính đổi mới sáng tạo cao, biết nắm bắt xu thế phát triển của thế giới và biến thành cơ hội lớn", chị Hồng bày tỏ. 

Trưởng ban Triển khai Đào tạo CB FPT cũng gửi gắm mong muốn mùa 6 sẽ phát hiện được nhiều gương mặt mới, là các KOLs trong các lĩnh vực tại FPT.

Da-c-quye-n-cu-a-FPT-13-Under-8626-2258-

Những đặc quyền mà giải thưởng FPT 13 Under 35 mang lại cho "người được chọn".

Thay đổi khâu tổ chức, nâng tầm giải thưởng

Trưởng thành từ FPT 13 Under 35, Giám đốc Truyền thông - Marketing Võ Đặng Phát khẳng định, chính giải thưởng này đã góp phần không nhỏ mở ra những cơ hội mới cho anh tại Tập đoàn.

Theo anh, mùa thứ 6 có nhiều thay đổi trong khâu tổ chức. Giải thưởng đang được phát động, triển khai tìm kiếm rộng rãi trong toàn nhà F. Đặc biệt, BTC còn bổ sung vòng phỏng vấn để lựa chọn Top 13 thay vì chỉ dựa vào những đánh giá, lượt bình chọn như các năm trước. Điều này nhằm tăng tương tác cho ứng viên, tạo cơ hội để các tài năng trẻ thể hiện bản thân khi đối diện trực tiếp với các thành viên trong Hội đồng thẩm định - những lãnh đạo, quản lý tại FPT.

Giám đốc Truyền thông - Marketing nhìn nhận, sự thay đổi lớn tiếp theo phải kể đến ở mùa này chính là quyền lợi sau khi đạt danh hiệu. Một chương trình vinh danh trang trọng và phần thưởng riêng biệt được dành riêng cho các "ngôi sao trẻ". Cá nhân nhận danh hiệu sẽ trở thành “đại sứ” hình ảnh cho người trẻ FPT, ưu tiên cơ hội bổ nhiệm, luân chuyển cũng như tham gia nhiều hoạt động chiến lược quan trọng tại Tập đoàn.

“FPT 13 Under 35 đang được nâng tầm. Chúng tôi chờ đợi những gương mặt tương xứng, tự tin thể hiện bản lĩnh, dám thử sức mình với giải thưởng năm nay”.

Ho-i-do-ng-tha-m-di-nh-FPT-13-4976-1257-

13 thành viên Hội đồng thẩm định tại FPT Under 35 năm nay.

Bắt đầu mở cổng đăng ký chính thức từ 23/8, FPT 13 Under 35 cũng lộ diện 13 thành viên Hội đồng thẩm định là những lãnh đạo cấp cao uy tín, đang chịu trách nhiệm quản lý nhiều lĩnh vực khác nhau của Tập đoàn.

Cụ thể, Hội đồng thẩm định FPT 13 Under 35 năm nay có sự tham gia của: anh Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT; anh Nguyễn Thế Phương, Phó TGĐ phụ trách Tài chính; anh Hoàng Việt Anh, Phó TGĐ phụ trách Chuyển đổi số; anh Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT; anh Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công nghệ thông tin FPT; anh Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự FPT; anh Võ Đặng Phát, Giám đốc Truyền thông Marketing FPT; chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng ban Triển khai trường Đào tạo cán bộ FPT; chị Lê Hoài Vân, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số FPT; chị Phạm Thị Quỳnh Vi, Giám đốc Chất lượng FPT; chị Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc Quỹ Hy vọng; anh Trương Quý Hải, Nhạc sĩ và chị Phùng Thị Bích Hải, Tổng biên tập báo Chúng ta.

Với am hiểu sâu sắc về tinh thần nhà F và giải thưởng FPT 13 Under 35, các thành viên Hội đồng thẩm định sẽ cùng tham gia đánh giá các đề cử và tìm kiếm Top 50 vào vòng bình chọn. Sau đó, họ cũng sẽ trực tiếp phỏng vấn để lựa chọn 13 đại diện xuất sắc từ các hạng mục. 

Đối tượng tham gia FPT 13 Under 35 cần các điều kiện sau: Tuổi dưới 35 (từ 1987 trở xuống); Làm chính thức tại FPT trong ít nhất 2 năm liên tục; Cá nhân xuất sắc và đạt được thành công nổi bật trong lĩnh vực công tác; Mang tinh thần: Tôn - Đổi - Đồng (cho nhân viên); Chí - Gương - Sáng (cho lãnh đạo) và Tinh thần FPT trong giai đoạn hiện nay “Kiên cường, Sáng tạo, Kỷ luật”.

FPT 13 Under 35 là giải thưởng thường niên do Báo Chúng ta tổ chức từ năm 2016 nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 35 tuổi tại FPT. Với bản lĩnh kiên cường, sáng tạo, kỷ luật, họ đã và đang tạo dấu ấn trong nhiều lĩnh vực. Họ cũng chính là những người đại diện cho tinh thần Tôn - Đổi - Đồng (đối với cán bộ nhân viên) và Chí - Gương – Sáng (đối với lãnh đạo quản lý) của FPT.

Hành trình 5 năm mài ngọc, chương trình đã thu hút hơn 1.000 hồ sơ, trong đó 65 CBNV lọt Top 13 FPT Under 35, tạo ra đội ngũ kế tiếp trẻ trung, năng động, nhiều cá nhân được chọn vào vị trí quan trọng của CTTV và Tập đoàn.

>>Khám phá các hạng mục hấp dẫn của FPT 13 Under 35 phiên bản mới

Nguyễn Huy

Ý kiến

()