Chúng ta

Khám phá các hạng mục hấp dẫn của FPT 13 Under 35 phiên bản mới

Thứ ba, 24/8/2021 | 15:11 GMT+7

Với các hạng mục và tiêu chí mới, lần đầu tiên xuất hiện ở nhà F, giải thưởng FPT 13 Under 35 mùa 6 sẽ tiếp tục sứ mệnh khai phá tiềm năng và tôn vinh thế hệ trẻ cùng những "người được chọn".

Bắt đầu mở cổng đăng ký từ 23/8 tại link này, giải thưởng FPT 13 Under 35 mùa 6 mang đến những hạng mục mới, lần đầu tiên xuất hiện, bên cạnh những lĩnh vực truyền thống vẫn được giữ nguyên. 

Hạng mục Lãnh đạo

Dành cho quản lý, lãnh đạo các bộ phận trong FPT. Tại đây FPT 13 Under 35 mong muốn tìm kiếm những tài năng trẻ có tư duy quản trị, tầm nhìn xa và khả năng dẫn dắt đội nhóm, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 xoay chuyển thế giới.

Kỹ năng và phẩm chất lãnh đạo được thể hiện thông qua các dự án, chiến dịch thành công, các giải thưởng, thành tích đã đạt được trong năm 2020 - 2021 của các ứng viên. Sự tin tưởng, ủng hộ của các thành viên trong bộ phận và các quản lý cấp trên cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng lãnh đạo của ứng viên.

U35-LD-4000-1629793646.png

Các tài năng trẻ bước ra từ FPT 13 Under 35 sẽ được đưa vào danh sách xem xét quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển của Tập đoàn. 

Hạng mục Kinh doanh

Dành cho cán bộ nhân viên đang là Sales, AM, ASM, Giám đốc chi nhánh tại một số bộ phận CTTV.

FPT 13 Under 35 hướng tới tìm kiếm những bạn trẻ có năng lực nổi trội như: bản lĩnh vững vàng, khả năng thương thuyết với khách hàng, xông pha tìm kiếm thị trường và cơ hội kinh doanh mới với cách làm sáng tạo, linh hoạt, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do Covid-19 gây ra.

Kết quả thể hiện thông qua số hợp đồng/khách hàng/doanh thu/lợi nhuận đã đóng góp cho tổ chức trong năm 2020 - 2021. 

Hạng mục Công nghệ

Dành cho tất cả các cán bộ nhân viên làm việc trong lĩnh vực Công nghệ, CNTT, Viễn thông, Hạ tầng, Kỹ thuật. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ đam mê tri thức công nghệ, không ngừng nghiên cứu, trau dồi để phát triển bản thân.

Kết quả được thể hiện thông qua số dự án công nghệ ứng viên tham gia với vai trò chủ chốt; số sản phẩm, giải pháp xây dựng/phát triển /R&D/Patent; mức độ đóng góp vào các hoạt động công nghệ chiến lược của bộ phận/công ty; yếu tố khác biệt trong sản phẩm/giải pháp và các chứng chỉ công nghệ quốc tế về lĩnh vực đang nghiên cứu, làm việc.

Hạng mục Văn hoá đoàn thể và Hoạt động xã hội

Dành cho các cán bộ nhân viên thuộc bất cứ lĩnh vực, đơn vị nào của FPT có tham gia hoạt động văn hóa đoàn thể, hoạt động xã hội. Điều đó được thể hiện thông qua số dự án/sản phẩm/chương trình với sự tham gia tích cực của ứng viên trong năm 2020 - 2021 và những giá trị được đồng nghiệp, cán bộ nhân viên  ủng hộ, đánh giá cao trên toàn FPT. 

Hạng mục này cũng tìm kiếm những ứng viên có đóng góp tích cực cho cộng đồng. Điều này thể hiện qua số hoạt động thiện nguyện tham gia trong năm 2020 - 2021, mức độ đóng góp về vật chất, thời gian, công sức cũng như tầm ảnh hưởng, giá trị mang lại cho cộng đồng thông qua những sáng kiến/cách thức triển khai mới mẻ, đặc biệt. 

Theo đại diện Ban tổ chức, hoạt động xã hội vì cộng đồng là nét văn hoá nổi bật của FPT. Đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 hai năm gần đây, nét văn hóa này càng được phát huy mạnh.​ Do đó, việc đưa lĩnh vực này vào chương trình thể hiện tính thời sự và bao quát các hoạt động của người trẻ F trong giai đoạn hiện nay. 

U35-Vanhanh-5350-1629793646.png

Vận hành và Sản xuất là hạng mục mới của FPT 13 Under 35 năm 2021. 

Hạng mục Vận hành và Sản xuất

Cùng Văn hóa đoàn thể và Hoạt động xã hội, đây là hạng mục mới của FPT 13 Under 35 mùa 6, dành cho tất cả các cán bộ nhân viên làm việc trong khối Back-office, Sản xuất, Hỗ trợ kinh doanh, Giáo viên/Giảng viên tại các cở sở giáo dục của FPT.

Gần như ngược lại với hoạt động văn hóa đoàn thể, vốn cần có sự lan tỏa và "bề nổi" sôi động, tại FPT có một lực lượng đang ngày ngày âm thầm cống hiến. Họ chiếm số lượng không nhỏ và có những đóng góp quan trọng, thậm chí quyết định thành công của các công việc hay dự án nhưng từ trước đến nay ít được biết đến. 

"Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh, có những đội hỗ trợ vận hành "3 tại chỗ", lo từng bữa ăn, giấc ngủ, của CBNV hơn cả vợ chồng, con cái ở nhà", chị Nguyễn Thụy Anh, SSC - FPT Software, chia sẻ.

Vì thế, Vận hành và sản xuất trở thành một hạng mục mới nhằm tôn vinh họ. 

U35-Hangmucchung-4648-1629793646.png

Giải thưởng uy tín dành cho các tài năng FPT dưới 35 tuổi trong 5 hạng mục.

Theo lộ trình giải thưởng, danh sách Top 50 dự kiến được công bố vào cuối tháng 9 tới. Chân dung các ứng viên Top 50 sẽ được cập nhật chi tiết và sinh động để độc giả có thông tin đầy đủ và đa chiều trước khi bình chọn. Từ danh sách này, Top 13 sẽ được công bố dựa theo tỉ lệ bình chọn của khán giả (30%) và điểm chấm của Hội đồng thẩm định (70%). 

Cuối tháng 10, những gương mặt Top 13 Under 35 năm 2021 chính thức lộ diện. 

Cùng FPT 13 Under 35, người trẻ F sẽ được tiếp lửa để phát huy tài năng, đón nhận những cơ hội mới, thử thách mới, từng bước kiến tạo giá trị, bứt phá sự nghiệp trong tương lai.

Năm 2016, lần đầu tiên FPT tổ chức chương trình tìm kiếm 13 người nổi bật dưới 35 tuổi, với tiêu chí đang tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ và tích cực ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại Tập đoàn và các công ty thành viên. Hành trình 5 năm mài ngọc của FPT Under 35 đã thu hút hơn 1.000 hồ sơ, trong đó chọn ra 65 CBNV Top 13 FPT Under 35. Qua đó góp phần xây dựng và phát triển văn hóa nội bộ doanh nghiệp, thúc đẩy gắn kết, tăng cường thi đua và nỗ lực làm việc của CBNV. Chương trình trở thành bệ phóng, tạo ra được đội ngũ tiếp nối trẻ, năng động. Nhiều cá nhân được chọn vào CTTV vị trí quan trọng của Tập đoàn.

Giải thưởng FPT 13 Under 35 được tổ chức thường niên nhằm tạo sự gắn kết giữa CBNV với tập đoàn. Hãy tham gia đề cử, ứng cử ngay tại link này.

>> Người trẻ nghĩ gì về FPT Under 35?

Hà An

Ý kiến

()