Chúng ta

Số ca triển khai của FPT Telecom tăng

Thứ sáu, 20/3/2020 | 13:38 GMT+7

Số lượng ca triển khai, bảo trì dịch vụ của nhà Viễn thông phía Bắc tăng 5.000 so với thời gian trước khi Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.

Đối với Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN), khối lượng công việc triển khai, bảo trì ghi nhận tăng so với thời điểm trước đó. Cụ thể, tháng 3, số lượng ca triển khai có 47.000 giao dịch, tăng khoảng 5.000 (chiếm 12%) so với tháng 2. Số ca bảo trì tăng 25.000, chiếm 18% so tháng 2.

Chị Nguyễn Thị Phương Linh, Trưởng phòng Nhân sự - Truyền thông Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc, cho biết trong thời điểm dịch, khách hàng ở nhà và làm việc online nhiều hơn nên mật độ công việc tăng cao. Để đảm bảo an toàn cho CBNV và khách hàng, kỹ thuật viên toàn TIN đều thực hiện đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay cẩn thận khi đi làm.

640-TIN-6066-1584612941.png

CBNV TIN trạng vị đầy đủ thiết bị để đảm bảo sự an toàn trong mùa dịch. Ảnh: ĐVCC. 

Đều đặn đi làm hàng ngày, anh Nguyễn Thanh Sơn - CBNV Trung tâm chia sẻ: “Dịch bùng phát thì đi làm về muộn hơn bình thường”. Trước đó, anh Sơn hay về nhà lúc 19h, nhưng do số ca vụ tăng nên tần suất về nhà sau 21h cũng vì thế nhiều hơn. Thời điểm này, cá nhân anh nhận số ca triển khai và bảo trì đều tăng 1-2 ca/ngày. Trung bình ngày, mỗi CBNV có thể vừa triển khai vừa bảo trì 6-7 vụ. 

Đối với Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC), mật độ công việc của CBNV kỹ thuật đang giữ ở mức ổn định. "Số liệu thống kê qua tháng 2, tháng 3 được giữ mức bình thường và có tăng nhẹ", anh Phạm Như Hoài Bảo - GĐ Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam chia sẻ. Với thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, mọi công tác trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nỗ lực đổi hướng bán hàng từ door-to-door sang online của FPT Telecom đã và đang giúp mọi thứ cân bằng. Việc tăng nhẹ hoặc giữ mức ổn định là sự nỗ lực của nhiều dây chuyền: Kinh doanh, chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật. 

Trước đó, ngày 11/3, TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh ban hành quyết định Phân tách địa bàn làm việc và thay đổi phương thức làm việc. Trong thời gian từ ngày 12/3 - 26/3, các đơn vị, phòng ban HO, CTTV và chi nhánh thuộc FPT Telecom, Công ty TNHH Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) sẽ thực hiện thử nghiệm kế hoạch này.

TIN cũng triển khai hoạt động giảng dạy online trên toàn hệ thống. CBNV mới đều được đào tạo thông qua chương trình Tân binh thực chiến (áp dụng đầu tiên tại Vùng 1). Các nội dung về kiến thức chung và kỹ năng được tổ chức online qua ứng dụng Zoom Cloud Meetings.

Bên cạnh đó, từ ngày 13/3, nhà ‘Cáo’ dừng hình thức họp tập trung để chuyển qua hình thức online với hệ thống voice (gọi qua ứng dụng) và video conference (hội nghị trực tuyến). Để thuận tiện cho việc họp online trong thời gian quy định, CBNV nhà 'Cáo' có thể xem hướng dẫn cách sử dụng Cisco Webex để thực hiện họp online tại: http://tiny.cc/hdsd_webex.Các trường hợp họp offline bắt buộc đều không được quá 15 người.

Hà Trần

Ý kiến

()