Chúng ta

Sinh viên Swinburne Việt-Australia lần đầu kết nối trực tuyến mừng khai giảng

Thứ năm, 1/10/2020 | 15:50 GMT+7

Khác với các mùa khai giảng trước, sinh viên trường Swinburne tại Việt Nam có trải nghiệm khó quên trong ngày nhập trường với hình thức “Virtual Opening” kết nối trực tuyến cùng điểm cầu Australia.

Virtual Opening là hình thức tổ chức bắt đầu năm học mới đặc biệt của Swinburne Việt Nam nhằm kết nối sinh viên và các giảng viên từ Australia và Việt Nam. Mặc dù không có mặt trực tiếp tại mỗi điểm cầu, sinh viên của trường vẫn được tận hưởng trọn vẹn không khí ngày lễ khai giảng khi nhận được những lời chúc, quan tâm chia sẻ từ phía lãnh đạo trường, giảng viên và các bạn sinh viên khóa trên.

Trong chương trình khai giảng, bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam - đã gửi lời chúc mừng từ văn phòng và những lời khuyên bổ ích cho tân sinh viên Swinburne Việt Nam. Theo bà, Australia luôn là điểm đến tuyệt vời của sinh viên Việt Nam, với hơn 25.000 học sinh tham gia đăng ký các khóa học tại Australia tính đến tháng 6/2020. Với số lượng ngày càng tăng, khoảng 7.500 sinh viên hiện nay đang theo học các khóa học của Australia tại Việt Nam. “Sinh viên Swinburn có quyền tự hào về sự lựa chọn đúng đắn của mình”, bà Robyn Mudie chia sẻ.

640-21-9-1-7943-1601540210.png

Lần đầu, Swinburne Việt Nam khai giảng trưc tuyến. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh đó, trải nghiệm học thuật và trải nghiệm sinh viên là trọng tâm của giáo dục đại học Australia và các chương trình học tại quốc gia này luôn được kiểm định quốc tế nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng. Bà nhấn mạnh tới việc tập trung phát triển các kỹ năng công dân toàn cầu: Làm việc nhóm, Tư duy phản biện, Giao tiếp, Sáng tạo… để có thể trở thành lực lượng lao động ưu tú trong tương lai của Việt Nam.

Chương trình còn có sự tham gia của giảng viên, lãnh đạo trường và các sinh viên từ nhiều điểm cầu khác nhau khiến chương trình trở nên thú vị và ý nghĩa.

640-21-9-13-8634-1601540210.png

Sinh viên Swinburne Việt Nam hối hả khai giảng trường. Ảnh: ĐVCC.

Thời gian tới, sinh viên có thể tận hưởng hoạt động khác của Orientation week (Tuần định hướng) tại trường với trải nghiệm và được hướng dẫn những điều cần lưu ý khi theo học tại Swinburne Việt Nam. Trong các buổi định hướng, sinh viên được tiếp cận với phương pháp đào tạo, giá trị thu lại được khi theo học tại trường qua chia sẻ của các giảng viên và lãnh đạo trường từ cả hai phía Swinburne Việt Nam và Swinburne Australia.

Đặc biệt, tại ngày hội Student life, các em đã có những trải nghiệm đầu tiên cuộc sống sinh viên với các hoạt động trong câu lạc bộ và cùng nhau giao lưu âm nhạc, nhảy, thưởng thức tiệc BBQ…

“Cảm xúc lần đầu tiên khi đến trường là không gian học vượt ngoài những gì kỳ vọng. Ở đây môi trường năng động, khác hẳn với những gì mà em đã học ở Trung học phổ thông”, Vũ Mẫn Châu - Tân sinh viên K2 của trường chia sẻ. Lần đầu tới trường, Mẫn Châu cũng có chút ngại ngần khi nói tiếng Anh vì trước kia chưa từng được tiếp xúc với môi trường nào như vậy. Sau thời gian trao đổi, tân sinh viên có thể hòa nhập được với mọi người. “Bạn bè mới và các cán bộ ở đây rất thân thiện”, tân sinh viên bày tỏ.

Swinburne Việt Nam là cơ sở liên kết giữa Swinburne (Australia) và Đại học FPT. Ngay tại Việt Nam, sinh viên được đào tạo với cùng phương pháp và được cấp bằng như khi theo học ở Swinburne, Australia. Với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ cả hai phía Việt Nam và Australia, Swinburne Việt Nam đảm bảo sinh viên được trải nghiệm học, sinh hoạt trong môi trường hoàn toàn quốc tế.

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn FPT, chương trình học tại Swinburne Việt Nam được xây dựng với tỷ lệ các tiết học thực hành cao trong môi trường doanh nghiệp đa quốc gia. Đây chính là điều kiện đặc biệt giúp Swinburne Việt Nam có thể đảm bảo được tiêu chí gắn liền với thực tiễn - tiêu chí quan trọng nhất trong chương trình đào tạo của Swinburne, Australia.

Hà Trần

Ý kiến

()