Chúng ta

Sinh viên nhà F học tiếng Anh ‘xuyên biên giới’

Chủ nhật, 25/7/2021 | 10:18 GMT+7

Không bị giới hạn bởi không gian vật lý, không chịu ảnh hưởng của Covid-19, sinh viên Đại học FPT có thể trải nghiệm việc học tiếng Anh cùng thầy cô giáo và bạn bè người nước ngoài bằng hình thức lớp học trực tuyến.

Học tiếng Anh cùng thầy cô giáo và bạn bè nước ngoài không phải là trải nghiệm gì xa lạ đối với sinh viên Đại học FPT. Nhưng hơn 1 năm qua, Covid-19 đã khiến nhiều giáo viên và sinh viên nước ngoài không thể đến Việt Nam, sinh viên nhà F cũng vì thế mà khó có được cơ hội ra nước ngoài học cũng như trải nghiệm tiếng Anh chuẩn chỉnh như người bản xứ.

Để không bị giới hạn bởi không gian vật lý, Đại học FPT cùng FPT Edu Global - đơn vị chuyên trách mảng quốc tế hóa đã cùng lên ý tưởng và triển khai những lớp học tiếng Anh trực tuyến, kết nối giữa giảng viên, sinh viên nước ngoài và sinh viên Đại học FPT. Những lớp học này được coi là “xuyên biên giới” khi nhờ tiện ích công nghệ, trải nghiệm học tập toàn cầu hóa trở nên dễ dàng, thuận tiện với sinh viên.

sinh-vien-dh-fpt-hoc-lop-tieng-6856-6301

Sinh viên ĐH FPT có nhiều cơ hội học tập với sinh viên quốc tế ngay tại trường hoặc qua các lớp học online. Ảnh: ĐVCC

Khóa học đầu tiên được Đại học FPT tổ chức với 7 lớp. Các lớp học được triển khai trên nền tảng Google Classroom. Sinh viên Đại học FPT sẽ tham gia học tiếng Anh cùng thầy cô giáo bản ngữ và các sinh viên Nhật Bản của Học viện Công nghệ Shibaura. Trong giờ học, các sinh viên sẽ cùng trao đổi, thảo luận nhóm, thực hiện các nhiệm vụ tương tác để thực hành kỹ năng nghe - nói tiếng Anh.

Các lớp học tiếng Anh “xuyên biên giới” là một trong số những trải nghiệm công nghệ mà FPT Education nỗ lực mang tới cho sinh viên giữa tâm bão Covid-19. Hình thức học trực tuyến thuận tiện, mới mẻ cũng tạo hứng thú học tập cho các sinh viên. Dù không được trực tiếp gặp gỡ bạn bè và thầy cô giáo nhưng những hoạt động tương tác, trao đổi liên tục trong lớp học đã phần nào đem đến những trải nghiệm học tập tương đối gần gũi.

Theo đại diện Đại học FPT, thường xuyên học ngoại ngữ với thầy cô giáo và bạn bè nước ngoài cũng là cách để sinh viên có những trải nghiệm văn hóa, xu thế thế giới qua ngôn ngữ. Qua đó, người trẻ có thể tự tích lũy kỹ năng, vốn sống, khả năng hòa nhập và thích ứng với cuộc sống, văn hóa nước ngoài. Với một trường đại học có nhiều chương trình trao đổi sinh viên, thực tập tốt nghiệp hay tạo điều kiện cho sinh viên bảo vệ tốt nghiệp và làm việc ở nước ngoài như FPT, càng giàu trải nghiệm văn hóa thế giới, sinh viên sẽ càng dễ thành công trong môi trường toàn cầu hóa.

Được học tiếng Anh một cách tự nhiên, dễ tiếp thu cùng giáo viên bản xứ và có nhiều cơ hội giao tiếp với bạn bè quốc tế là mong muốn của Trần Minh Tâm - sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm. Bước vào năm hai, Tâm dự định tham gia chương trình học tập tại nước ngoài trong 1 học kỳ nhưng Covid-19 đã khiến dự định ấy của nam sinh dang dở. “Học trực tuyến nhưng cả sinh viên FPT và các học viện Shibaura đều rất nghiêm túc, nhiệt tình. Giảng viên bản xứ, nói tiếng Anh hay cực và tương tác rất vui với lớp. Lớp học giúp em nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tìm lại hứng thú học môn này sau một thời gian gián đoạn. Trải nghiệm học online cũng tiện và thú vị nữa” - Minh Tâm hào hứng chia sẻ

Hà My

Ý kiến

()