Chúng ta

VnExpress đoạt giải thưởng truyền thông quốc tế

Thứ năm, 22/7/2021 | 15:58 GMT+7

VnExpress đoạt giải Bạc ở thể loại Dự án/Sản phẩm/Dịch vụ đa dạng hóa nguồn thu tốt nhất trong khuôn khổ Giải thưởng Truyền thông số châu Á của WAN-IFRA.

Hiệp hội Báo chí và Xuất bản thế giới (WAN-IFRA) vừa thông báo kết quả Giải thưởng Truyền thông châu Á. Theo đó, VnExpress (FPT Online) đoạt giải Bạc ở thể loại Dự án/Sản phẩm/Dịch vụ đa dạng hóa nguồn thu tốt nhất.

Theo giới thiệu của WAN-IFRA, dự án VnExpress Marathon là chuỗi các cuộc thi marathon do Báo điện tử VnExpress - Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức. Đây là dự án thể thao - xã hội nhằm xây dựng cộng đồng người yêu thích chạy bộ, khuyến khích và thúc đẩy thói quen tập luyện và chơi thể thao, đặc biệt là chạy bộ đối với người dân Việt Nam. Song song, dự án kết hợp với "sứ mệnh giúp đỡ các vùng khó khăn về kinh tế (đặc biệt là các vùng ven biển) bằng cách nâng cao tiềm năng thu hút đầu tư và du lịch của những vùng này; và gây quỹ nhằm tạo cơ hội giáo dục tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua tổ chức từ thiện Quỹ Hy vọng".

marathon-vne-3564-1626943551.jpg

VnExpress Marathon là dự án thể thao - xã hội nhằm xây dựng cộng đồng người yêu thích chạy bộ, kết hợp nâng cao tiềm năng thu hút đầu tư và du lịch những vùng ven biển; và gây quỹ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VnExpress

VnExpress Marathon tổ chức lần đầu tại Bình Định năm 2019, đến nay đã có mặt ở Hà Nội, Huế và sắp tới là Hạ Long, Nha Trang. 10% số tiền đăng ký giải chạy VnExpress Marathon của vận động viên sẽ được dành để xây mới các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa trên khắp Việt Nam. "Mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình Ánh sáng Học đường của Quỹ Hy vọng" là phương châm của Ban tổ chức giải chạy VnExpress Marathon nhằm hướng tới cộng đồng.

VnEpress-Marathon-Hue-13-7583-5678-2711-

VnExpress Marathon Huế trao 240 triệu đồng cho Quỹ Hy vọng.

Giải thưởng Truyền thông số châu Á của WAN-IFRA dành cho những cơ quan báo chí ở châu Á đã có các dự án truyền thông kỹ thuật số độc đáo trong vòng 12 tháng, từ những sáng kiến để thu hút độc giả trả phí cho đến các chương trình quảng cáo hiệu quả, việc sử dụng báo chí dữ liệu hay các ý tưởng tương tác với độc giả...

Theo WAN-IFRA, giải thưởng nhằm ghi nhận những cơ quan truyền thông biết thích ứng với những thay đổi lớn trong kỷ nguyên kỹ thuật số, coi truyền thông số như một phần trong việc đưa thông tin đến đông đảo bạn đọc.

WAN-IFRA có trụ sở ở Paris, Pháp và Frankfurt, Đức cùng nhiều chi nhánh ở Singapore và Ấn Độ, là tổ chức quốc tế về báo chí và các nhà xuất bản tin tức. Tổ chức này đại diện cho hơn 18.000 ấn phẩm, 15.000 trang web online và hơn 3.000 công ty tại hơn 120 quốc gia.

Nhiệm vụ chủ đạo của WAN-IFRA là bảo vệ và nâng cao tự do báo chí, phát triển các sản phẩm báo chí chất lượng cao, bảo đảm sự thống nhất về mặt biên tập và sự phát triển thịnh vượng của các nhà xuất bản.

>> VnExpress Marathon Huế ấn định tổ chức vào tháng 4/2022

H.A

Ý kiến

()