Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic tiếp tục nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Thứ sáu, 14/2/2020 | 20:30 GMT+7

Ngày 14/2, Cao đẳng FPT Polytechnic đã quyết định cho toàn thể sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng, tránh virus Corona (Covid-19)

Căn cứ tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) gây ra, sinh viên ở cơ sở TPHCM sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2, trong khi các cơ sở còn lại sẽ nghỉ học thêm một tuần đến ngày 23/2. Như vậy, sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ được nghỉ thêm từ 7 - 13 ngày nữa, thay vì chỉ đến hết ngày 16/2 như thông báo trước đây.

Trong thời gian nghỉ kéo dài, sinh viên tiếp tục duy trì các biện pháp bảo vệ sức khoẻ và phòng chống bệnh để có sức khoẻ tốt nhất trở lại trường học. Sinh viên sẽ tiếp tục học tập online như thời gian vừa qua theo đúng lịch học nhà trường đã thông báo trên website, thường xuyên kiểm tra mail, theo dõi những cập nhật thông tin mới nhất trên fanpage và bản tin sinh viên.

tuyen-sinh-corona-v-31-docx-jp-8232-8620

Sinh viên FPT Polytechnic sẽ học và điểm danh trực tuyến.

Các buổi học online sẽ có điểm danh, dựa trên việc sinh viên login vào hệ thống học trực tuyến do giảng viên hướng dẫn cho từng lớp. Sinh viên không có mặt online hoặc tên đăng nhập không đúng sẽ không tính điểm danh. Giảng viên sẽ hướng dẫn sinh viên cách đăng nhập học tập trực tuyến thông qua email fpt.edu.vn của sinh viên. Sinh viên check email, gia nhập các group lớp do giảng viên tạo để cập nhật các thông tin liên quan đến lớp học.

Sinh viên vẫn làm Quiz, Lab, Assignment hoặc chuẩn bị các file thuyết trình theo yêu cầu của giảng viên. Việc nộp bài vẫn sẽ triển khai theo Deadline do giảng viên quy định. Ngoài ra, các môn học online trên CMS vẫn tiến hành bình thường.

Các cơ sở đào tạo của Cao đẳng FPT Polytechnic tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP HCM và Cần Thơ chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh, giám sát và phòng tránh dịch bệnh nhằm kiểm soát bệnh và phòng chống lây lan virus Corona. Để đảm bảo theo kịp chương trình học, FPT Polytechnic hiện đang áp dụng học trực tuyến 100% với các môn Tin học, Chính trị, Pháp luật… dành cho 16.000 sinh viên toàn quốc.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (Covid-19) gây ra và đến nay khiến 1.384 người thiệt mạng cùng hơn 64.456 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng Covid-19 sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Tính đến ngày 14/2, tại Việt Nam có 16 trường hợp (2 người Trung Quốc, 14 người Việt Nam) nhiễm virus Corona.

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng các biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

>>  Người FPT không cần đeo khẩu trang nếu chưa mắc bệnh hô hp

Trân Trân

Ý kiến

()