Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic nhộn nhịp ‘Ngày hội sắc cam’

Thứ hai, 31/7/2023 | 19:33 GMT+7

"Ngày hội sắc cam" với thông điệp “Học trường F - Làm nhà F” dành cho sinh viên FPT Polytechnic tìm hiểu thông tin tuyển dụng nhanh chóng nhất từ tập đoàn FPT và các công ty thành viên.

Ngày 29/7 vừa qua, FPT Polytechnic lần đầu tiên tổ chức "Ngày hội sắc cam". Theo học tại ngôi trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, sinh viên FPT Polytechnic sở hữu đặc quyền kết nối với các nhà tuyển dụng ngay khi còn trên ghế nhà trường.

-6169-1690799187.jpg

Ngày hội sắc cam của sinh viên FPT.

Sự kiện bao gồm các gian hàng giới thiệu các vị trí công việc tại từng công ty thuộc Tập đoàn FPT, khu vui chơi. Đặc biệt, tọa đàm cùng Giám đốc nhân sự FPT - Chu Quang Huy và các Giám đốc nhân sự công ty thành viên, thu hút hơn 1.500 sinh viên tham gia.

Tại tọa đàm “Học trường F - làm nhà F”, anh Chu Quang Huy đã chia sẻ về chiến lược phát triển nhân sự và cơ hội cho sinh viên. Anh Huy cho biết, trong năm 2023, FPT dự kiến tuyển mới trên 20.000 người với 40% vị trí tuyển dụng ở ngành CNTT và 60% ở các lĩnh vực khác. “Khi nhìn vào thông điệp 'Thực học, thực nghiệp' của FPT Polytechnic, tôi rất vui vì triết lý đào tạo đã song hành cùng tiêu chí tuyển dụng của Tập đoàn”, anh Huy nhấn mạnh.

-8775-1690799187.jpg

Anh Chu Quang Huy chia sẻ về cơ hội việc làm của sinh viên nhà F tại nhà F.

FPT đặt mục tiêu đến năm 2035 có 1 triệu nhân viên, đồng thời, dịch chuyển từ “nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” thành “nơi làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam”. Vì vậy, Tập đoàn đã và đang có những thay đổi sâu sắc để phù hợp với gen Z - nhóm nhân sự trẻ chiếm đến 54% "quân số". Hiện tại, độ tuổi trung bình của nhân sự FPT là 28, tính riêng khối công nghệ thông tin là 26,3. Không chỉ chú trọng trải nghiệm nhân viên, nhà F còn dành nhiều chương trình, hoạt động khiến môi trường công sở ngày càng thoải mái hơn, năng động hơn, sẵn sàng chào đón các bạn gen Z gia nhập Tập đoàn.

Chia sẻ về lợi thế của sinh viên FPT Polytechnic khi làm việc tại FPT, chị Phùng Thu Trang - Giám đốc nhân sự FPT Telecom - nhận định, các bạn sinh viên đã có thời gian cảm nhận văn hóa nhà F ngay khi còn đi học. Vì vậy, khi làm việc tại các cơ sở trực thuộc FPT, sinh viên nhà F sẽ dễ dàng hòa nhập hơn các ứng viên đến từ trường khác. Chị Trang cũng nhấn mạnh, FPT Telecom có chi nhánh tại 63 tỉnh thành, vì thế dù học ở đâu sinh viên cũng có thể trở về làm việc trên chính quê hương mình.

-7779-1690799187.jpg

Sự kiện thu hút 1500 sinh viên đến tham dự.

Anh Vũ Chí Thành - Giám đốc FPT Polytechnic - cho rằng, sinh viên nhà F sẽ không bỡ ngỡ khi tiếp xúc môi trường làm việc tại FPT vì chương trình đào tạo rất sát nhu cầu thực tế với nhiều dự án, chương trình và các hoạt động. “Giữ vững phong thái này khi làm việc tại FPT, nhiều bạn cựu sinh viên chia sẻ với tôi rằng các bạn đi làm rất vui, có rất nhiều ngày hạnh phúc như được sống lại thời sinh viên trẻ trung chứ không phải chỉ có áp lực khi đi làm”, anh Thành cho biết.

“Ngày hội sắc cam” là hoạt động do phòng Quan hệ Doanh nghiệp của Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức. Thực hiện cam kết ra trường sinh viên có việc làm ngay, trường đang là đối tác của 500 doanh nghiệp trên khắp cả nước, cùng với đó tổ chức nhiều hoạt động kết nối sinh viên tới doanh nghiệp.

S.T

Ý kiến

()