Chúng ta

‘Sinh viên Cao đẳng FPT có đủ năng lực toàn cầu hóa’

Thứ hai, 23/3/2015 | 10:40 GMT+7

“Thực học - thực nghiệm giúp sinh viên mới nhận bằng tốt nghiệp đã có việc làm và cơ hội đi toàn cầu hóa được mở rộng", Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng Lê Văn Duẫn khẳng định.

Lễ tốt nghiệp dành cho 129 sinh viên diễn ra sáng ngày 21/3 tại FPT Polytechnic Đà Nẵng, quận Liên Chiểu. Phát biểu buổi lễ, Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng Lê Văn Duẫn cho biết: “Trong suốt thời gian học tập, sinh viên đã trải qua chương trình đào tạo khắt khe và bài bản về kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thực tế thông qua phương pháp thực học, thực nghiệm. Khi ra trường, tất cả cần luôn giữ ý chí, nghị lực, không ngừng học tập để tự làm giàu, phong phú vốn tri thức của mình để hướng ra toàn cầu hóa”. 

Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng còn khẳng định, kiến thức đã học ở trường cần sinh viên phát huy hơn nữa trong quá trình làm việc bởi đó là những nền tảng cơ bản. Tinh thần năng động, tự chủ và cầu tiến sẽ giúp tạo ra sự khác biệt so với sinh viên các trường khác.

Để đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên, thầy Nguyễn Khánh, Trưởng Ban Đào tạo, thực hiện nghi thức vắt dải mũ trên đầu tân khoa từ trái sang phải. Ngoài ra, FPT Polytechnic Đà Nẵng còn trao vòng nguyệt quế cho sinh viên với ý nghĩa công nhận một người đã trưởng thành và bắt đầu cống hiến cho cộng đồng, đất nước. Với thành tích xuất sắc, 4 sinh viên Hồ Công Hải, Lê Nguyễn Như Hoàng, Nguyễn Thị Thúy Kiều và Lê Nhã Uyên đã được FPT Polytechnic Đà Nẵng trao tặng thêm bằng khen và phần thưởng.

Sinh viên Lê Nhã Uyên, đại diện cho 129 tân cử nhân, chia sẻ, hai năm học tập tại FPT Polytechnic Đà Nẵng cũng chính là khoảng thời gian giúp bản thân có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế. Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên nắm vững kiến thức, tự tin tiếp cận các doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố. “Những cử nhân chúng em hứa sẽ hòa vào sự nghiệp phát triển chung của xã hội cũng như đem lại niềm tin cho thế hệ mai sau khi bước vào giảng đường FPT Polytechnic Đà Nẵng. Xin chân thành cảm ơn cán bộ, giảng viên nhà trường đã tận tụy truyền dạy cho chúng em kiến thức, lòng đam mê nghề, tư duy …”, Uyên xúc động.

Để góp mặt trong lễ tốt nghiệp, hơn hai năm qua, 129 sinh viên đã nỗ lực học tập, đáp ứng yêu cầu về chuẩn trình độ tiếng Anh - Top Notch 2, rèn luyện thể chất và trí lực trên sàn tập Vovinam, tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế. Ngoài Bằng tốt nghiệp, tân cử nhân FPT Polytechnic còn được nhận Chứng chỉ tiếng Anh – Top Notch 2, Chứng chỉ Tin học văn phòng và Chứng chỉ Giáo dục quốc phòng.

Một số hình ảnh tại lễ tốt nghiệp:

ANH-1-JPG-9546-1427080626.jpg

Ngày từ 7h, 129 sinh viên cùng cán bộ, giảng viên đã có mặt tại hội trường của FPT Polytechnic Đà Nẵng để dự lễ tốt nghiệp trong niềm vui, sự háo hức. Chương trình còn có sự tham dự của lãnh đạo FPT Telecom, FPT Retail, FPT Software, FPT IS ... và một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

ANH-2-JPG-6718-1427080626.jpg

Để được có mặt trong lễ tốt nghiệp, hơn hai năm qua, 129 sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực trong học tập, đáp ứng yêu cầu về chuẩn trình độ tiếng Anh - Top Notch 2, thể chất và trí lực trên sàn tập Vovinam, tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế thông qua phương pháp đào tạo theo dự án “project based training” của trường. 

ANH-3-JPG-7072-1427080626.jpg

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ sôi động do sinh viên nhà trường thể hiện.

ANH-4-JPG-5133-1427080626.jpg

Giám đốc FPT Polytechnic Đà Nẵng Lê Văn Duẫn khẳng định, nhiều sinh viên cao đẳng FPT có việc làm trước khi tốt nghiệp và đủ trình độ đi toàn cầu hóa. Thầy cũng đánh giá cao những nỗ lưc không ngừng nghĩ của đội ngũ giảng viên khi hoàn thiện, nâng cao các chương trình đào tạo của nhà trường trong thời gian qua theo đúng mục tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế.

ANH-5-JPG-5634-1427080626.jpg

Đại diện lãnh đạo nhà trường lần lượt bao bằng khen và vòng nguyệt quế cho sinh viên với ý nghĩa công nhận một người đã trưởng thành và bắt đầu cống hiến cho cộng đồng, đất nước.

ANH-6-JPG-4109-1427080626.jpg

4 sinh viên xuất sắc Hồ Công Hải, Lê Nguyễn Như Hoàng, Nguyễn Thị Thúy Kiều và Lê Nhã Uyên được nhận bằng khen và phần thưởng trị giá 1 triệu đồng.

ANH-7-JPG-8191-1427080626.jpg

Ngoài 4 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nhà trường còn trao giấy khen và tiền mặt cho hai sinh viên đạt thành tích xuất sắc hoạt động phong trào là Hoàng Đồ Đoan Trinh và Lê Tự Khoa.

ANH-8-JPG-9019-1427080626.jpg

Lê Nhã Uyên thay mặt 129 sinh viên tân cử nhân phát biểu cảm ơn thầy cô.

ANH-9-JPG-4328-1427080626.jpg

Tung mũ là nghi lễ được chờ đợi nhất của sinh viên khi tốt nghiệp, đánh dấu sự trưởng thành và bắt đầu cống hiến sức trẻ cho xã hội.

ANH-10-JPG-6551-1427080626.jpg

Tân cử nhân tranh thủ chụp hình lưu niệm trước khi nói lời chia tay ngôi trường đã gắn bó suốt thời gian qua.

Việt Nguyễn

Ảnh: FPT Polytechnic

Ý kiến

()