Chúng ta

Sếp FPT Telecom tham gia Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định

Thứ tư, 3/3/2021 | 16:41 GMT+7

Anh Hoàng Anh, Giám đốc FPT Telecom Bình Định, vừa được UBND tỉnh lựa chọn, phê duyệt là thành viên trong Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử, với nhiệm vụ tham mưu các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh, mở rộng hạ tầng Internet đến người dân.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh. Trong đó, anh Hoàng Anh là 1 trong 19 thành viên trực thuộc.

Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Định do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long làm Trưởng ban; Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực CNTT làm Phó Trưởng ban thường trực và Giám đốc Sở TT&TT làm Phó Trưởng ban. 16 thành viên còn lại là lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, viễn thông của tỉnh.

hoang-anh-8056-1614758394.jpg

Anh Hoàng Anh, Giám đốc FPT Telecom Bình Định. Ảnh: NVCC

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển Chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số và đô thị thông minh; Đưa ra định hướng để các sở, ngành, địa phương thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ; Giúp UBND tỉnh điều phối, kiểm tra việc thực hiện các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án… Trong đó có việc thực hiện nâng hạ tầng mạng cáp quang phủ tới hơn 80% hộ gia đình và 100% xã (Kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh).

Được chỉ định là thành viên Ban chỉ đạo, anh Hoàng Anh nhấn mạnh, Tập đoàn FPT và chi nhánh đã và đang đồng hành cùng tỉnh nhà phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có viễn thông, CNTT và giáo dục. FPT xem đây là nhiệm vụ quan trọng, tập trung mở rộng hạ tầng, số hoá các dịch vụ sản phẩm, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dân, khách hàng. “Các nhiệm vụ, mục tiêu và vai trò cụ thể sẽ được bàn sau cuộc họp của Ban chỉ đạo”, anh nói.

Trước đó, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng khẳng định tại cuộc gặp với đại diện FPT, mong muốn 2 bên sẽ có những chiến lược hợp tác lâu dài. Cũng theo ông Dũng, tỉnh Bình Định dự kiến xây dựng một nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số. Để làm việc này, tỉnh sẽ mời các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó nòng cốt là chuyên gia của FPT.

“Qua buổi làm việc hôm nay, tôi rất muốn FPT giúp cho tỉnh Bình Định trong đề án chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian đến. Tỉnh Bình Định sẽ ký kết hợp tác chiến lược với FPT để phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt xây dựng nhanh khu dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo ở Quy Nhơn thành một trong những trung tâm trí tuệ nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

Hiện tại, FPT đang có các chi nhánh của FPT Telecom, FPT Software, FPT Retail và FPT Education đặt văn phòng và kinh doanh tại Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Trong thời gian tới, Đại học FPT sẽ có khoá tuyển sinh đầu tiên. Song song đó là việc gấp rút hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để sớm mở thêm trường THPT FPT trên địa bàn.

Trước đó vào tháng 5/2019, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo và đô thị FPT Quy Nhơn cho Tập đoàn FPT.

Cho tới nay, FPT là công ty công nghệ duy nhất của Việt Nam đầu tư xây dựng các tổ hợp đại học và công viên phần mềm quy mô lớn tại 4 vùng kinh tế trọng điểm của quốc gia gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ. Bình Định trong tương lai cũng sẽ là khu tổ hợp công nghệ - giáo dục lớn thứ 5 của tập đoàn trên cả nước.

>>FPT hợp lực Bình Định đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Trí tuệ nhân tạo  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()